Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý khi lựa chọn salon gỗ cho phòng khách


     Trang trí nội thất phòng khách thường là không gian riêng thể hiện sự lịch sự của chủ nhà. Đối với các ngôi nhà ở vị trí đắc địa như Quận 2 thì việc thi công nội thất nhà phố Quận 2 còn rất nhiều thứ đáng chú ý. Phòng khách là một không gian xây dựng được bố trí trong ngôi nhà (có thể là một phòng, một gian hoặc vách....) nhằm mục đích để chủ nhân ngôi nhà tiếp đãi khách hoặc sử dụng làm không gian sinh hoạt chung cho các thành viên trong gia đình. Tại một số căn nhà, nhất là các căn hộ, liền với phòng khách còn đặt thêm bàn ăn để gia đình dùng bữa ăn tối hoặc một phần phòng khách có thể được dành ra một khoảng để làm nơi học tập hoặc làm văn phòng làm việc. Tùy thuộc nhà ở mà dành cho phòng khách diện tích sử dụng lớn hay nhỏ, có phòng riêng hay chỉ một góc khiêm tốn.

Salon gỗ là gì?


     Salon gỗ hay còn gọi là sa lông gỗ, là những mẫu bàn ghế phòng khách được chạm khắc rất tỉ mỉ, công phu với những họa tiết, hoa văn cầu kỳ trên mặt gỗ tự nhiên.

Salon gỗ thường được thiết kế theo phong cách cổ điển. Nhưng do nhu cầu sử dụng cao nên hiện nay trên thị trường có nhiều loại salon được làm theo phong cách hiện đại để phù hợp với không gian trang trí nội thất. Các mẫu salon gỗ hiện đại có thiết kế các chi tiết đơn giản hơn, có kèm thêm đệm ngồi để tạo sự thoải mái khi sử dụng.

Salon gỗ có gì khác với Sofa?


Sofa

     Sofa có mẫu mã đa dạng, nhiều màu sắc có nhiều sự lựa chọn, phong cách thiết kế phù hợp với mọi nội thất, cảm giác êm ái khi sử dụng, tuy nhiên vào mùa hè có thể gây cảm giác bí bách. Độ bền của Sofa thấp hơn so với Salon gỗ, trung bình thì Sofa có thể sử dụng được 3- 4 năm. Nếu vệ sinh không đúng cách thì bề mặt da có thể bị mốc nhẹ đối với sofa da. Dễ bị bẩn và vệ sinh khó (đối với sofa vải). Sofa có nhiều mẫu mã cũng như chất liệu nên giá thành sẽ giao động ở nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào loại chất liệu.

 

Salon gỗ

     Salon gỗ mẫu mã không đa dạng như sofa, thường tuân theo kiểu dáng chung thích hợp với mọi loại thời tiết, vào mùa đông bạn có thể đặt thêm tấm nệm lót, còn mùa hè thì không sử dụng nệm lót nhưng rất mát. Độ bền cao, trung bình salon gỗ sử dụng kéo dài trên 5 năm, có thể 10 – 20 năm. Dễ vệ sinh, lau chùi tại nhà một cách sạch sẽ nhưng giá thành khá cao, nhất là đối với bộ salon được làm từ gỗ tự nhiên. 

Nên chọn salon gỗ hay Sofa?

     Dù là salon gỗ hay sofa phòng khách đều sở hữu những ưu điểm riêng, có vẻ đẹp riêng và phù hợp với những phong cách nội thất nhất định. Để có được bộ ghế ngồi hoàn hảo, bạn cần biết cách cân đối giữa sở thích với những yếu tố khác. Trong đó, quan trọng nhất là cần phải xem bộ ghế đó có đảm bảo được sự hài hòa cho không gian phòng khách trong gia đình hay không.

     Với những thiết kế phòng khách mang phong cách cổ điển thì nên lựa chọn một bộ bàn ghế salon gỗ để tôn lên vẻ đẹp cổ kính, sang trọng. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều mẫu bàn ghế sofa được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau như tân cổ điển, cổ điển. Hay phòng khách hiện đại, scandinavian thì nên chọn những mẫu sofa đơn giản, tinh tế.

Những sai lầm cần tránh khi đặt salon gỗ


     Việc mua được một bộ salon ưng ý vô cùng quan trọng, nhưng quan trọng không kém là bạn phải sắp xếp chúng theo phong thủy của bản thân bạn và gia đình bạn. Làm như vậy sẽ giúp tăng tài vận cho bạn và tạo nên không gian sống đầy đẳng cấp, sang trọng và ấm áp hơn nữa.

  • Màu sắc salon hợp mệnh gia chủ
  • Đặt sofa theo hướng của phòng
  • Kích thước salon phải phù hợp với diện tích phòng
  • Lựa chọn nội thất đi kèm salon để tăng phong thủy

     Trên đây là những điều bạn cần biết và cần tránh, nếu như bạn muốn căn phòng khách của mình trông thật tinh tế thì hãy áp dụng những điều trên nhé!

Thông tin liên hệ


: contentgroup.ideas
: Web Ideas
: 0898671530
: 361 Phạm Văn Bạch, Tân Bình, HCM