Đặt banner 324 x 100

Cách làm sáng bóng tượng đồng Di Lặc


Các tượng Phật Di Lặc làm bằng đồng khi tiếp xúc với không khí, đặc biệt là nơi có độ ẩm cao sẽ dễ bị oxi hóa. Làm mất đi vẻ đẹp ban đầu của tượng. Hãy tham khảo những cách dưới đây để bảo quản tượng Phật Di Lặc bằng đồng một cách tốt nhất.

Cách làm sáng bóng tượng đồng Di Lặc

Các bạn có thể sử dụng một nguyên liệu hết sức đơn giản quen thuộc đó là giấm ăn để làm sạch tượng đồng Di Lặc. Bởi giấm ăn có chứa axit axetic. Nó sẽ sẽ phản ứng với các các oxit đồng, nguyên nhân gây nên hiện tượng rỉ sét, phai màu của tượng. 



Chỉ cần chuẩn bị khăn vải sạch, lấy một lượng giấm vừa đủ để chà trực tiếp lên mặt mặt đồng. Sau đó rửa lại bằng nước ấm và lau thật khô tượng Phật.  Ngoài ra, để tượng có thể sáng bóng hơn, các bạn có thể pha giấm loãng và ngâm sản phẩm qua đêm. Sau đó dùng khăn mềm lau sạch. Tượng Phật của bạn sẽ luôn sáng bóng.

Ngoài giấm, các bạn cũng có thể sử dụng chanh. Trong chanh có axit citric là một loại axit rất tốt để tẩy rửa tự nhiên. Nó sẽ đánh bật các vết bẩn, rỉ sét. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý nên pha loãng nước cốt chanh và dùng khăn thấm rồi chà lên bề mặt tượng. Sau đó cần phải rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bề mặt. Không nên để nước chanh đọng lại trên bề mặt tượng. Bởi nó sẽ gây hiện tượng ăn mòn tượng.

Các bạn cũng có thể pha loãng nước chanh và muối để tẩy các vết rỉ sét lâu ngày. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng nước muối để ngâm các tượng đồng. Cách pha dung dịch nước muối đó là đun sôi nước, sau đó thêm muối, giấm. Các bạn có thể sử dụng trực tiếp dung dịch này để lau lên bề mặt hoặc ngâm qua đêm, sau đó rửa sạch và lau khô tượng. 

Hoặc các bạn có thể sử dụng phương pháp đơn giản hơn. Đó là trực tiếp sử dụng muối hột mịn rắc lên bề mặt sản phẩm, sau đó dùng khăn hoặc miếng rửa bát chà sạch.

Xem thêm: Bộ đồ thờ bằng đồng đầy đủ gồm những gì?

Cuối cùng, một cách tiết kiệm thời gian công sức hơn nhưng chi phí sẽ tốn kém hơn. Các bạn có thể tìm mua các hóa chất chuyên dùng để đánh bóng đồ đồng. Sau đó sử dụng chúng để chà lên tượng, đảm bảo tượng sẽ luôn sáng bóng.

Để tránh hiện tượng tượng bị oxi hóa, rỉ sét. Các bạn nên nên để tượng ở những nơi khô ráo, tránh nắng mưa để tượng luôn bền và sáng bóng.

Xem ngay những mẫu tượng đồng đẹp nhất tại Đại Phát

Đồ Đồng Đại Phát - Chất lượng làm nên danh tiếng
Cơ sở 1 : Đường 57 - Khu Công Nghiệp Thị Trấn Lâm - Ý Yên - Nam Định
Cơ sở 2 : 443 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội
Hotline: 0981.927.999
Email: ctyducdaiphat@gmail.com
Website: https://ducdongdaiphat.vn/

Thông tin liên hệ


: ducdongdaiphat
:
:
:
: