Đặt banner 324 x 100

Những kiêng kị trong phong thủy bếp và tủ lạnh nên tránh


Tủ lạnh là một vật dụng thông minh mà ai cũng muốn lắp đặt cho không gian bếp của mình. Tuy nhiên., khi bố trí, nhiều người đã quên tính đến yếu tố phong thủy của tủ lạnh trong bếp. Điều này khiến cho họ gặp phải nhiều điều xui xẻo, trắc trở trong công việc cũng như cuộc sống. Dưới đây là những điều kiêng kị trong phong thủy bếp và tủ lạnh mà bạn cần lưu ý. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Không đặt bếp nấu và tủ lạnh gần hoặc đối diện nhau
Các vật dụng như: tủ lạnh, bồn nước, chậu rửa,… là những vật thuộc Ngũ hành Thủy. Việc đặt bếp nấu gần hoặc đối diện tủ lạnh tạo ra sự xung khắc Thủy – Hỏa. Sai lầm này nếu mắc phải sẽ gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe và sự hòa thuận trong nhà.

Gợi ý về cách đặt bếp với tủ lạnh, bồn rửa.
Không để tủ lạnh bị bám bụi
Theo phong thủy thì tủ lạnh được coi là tài khố, là nơi sinh ra tiền tài cho gia đình. Do đó, nhất định phải giữ cho tủ lạnh được vệ sinh, sạch sẽ. Khi thường xuyên dọn dẹp, lau chùi tủ lạnh sẽ giúp thu hút vượng khí, tài lộc đến với bạn.
Không đặt tủ lạnh đối diện với cửa nhà vệ sinh
Nhà vệ sinh là nơi có tính Thủy cực mạnh. Việc đặt tủ lạnh – tài khố của gia đình mình đối diện với nhà vệ sinh là vô cùng không nên. Bởi nếu làm vậy thì “Thủy” của nhà vệ sinh sẽ cuốn trôi đi hết tài lộc của ngôi nhà. Gia chủ có thể sẽ phải gặp nhiều khó khăn, trắc trở trên con đường làm ăn.
Không để các thiết bị điện tử ở trên tủ lạnh
Các thiết bị điện tử luôn phát ra từ trường kể cả không trong quá trình sử dụng. Nếu bạn đặt chúng trên tủ lạnh sẽ dễ làm xáo trộn những luồng khí lưu thông trong nhà. Từ đó mà sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực.
Không đặt các dụng cụ nấu nướng hoặc đồ linh tinh lên trên tủ lạnh
Những dụng cụ nấu nướng sắc nhọn như: dao, kéo, nĩa,.. sẽ dễ gây ra hiện tượng trầy xước cho bề mặt tủ. Do đó mà tuổi thọ và tính thẩm mĩ của tủ lạnh cũng giảm sút.

Không nên tận dụng nóc tủ lạnh để đặt đồ linh tinh
Xét về phong thủy, việc đặt nhiều vật dụng linh tinh lên tủ lạnh còn khiến bạn gặp xui xẻo. Đặc biệt là trong sự nghiệp sẽ khó được thăng tiến và trơn tru.
Không đặt tủ lạnh dưới hầm cầu thang
Nhiều chủ nhân của những căn nhà có diện tích khiêm tốn đã tận dụng hầm cầu thang để làm nơi đặt tủ lạnh. Tuy nhiên, việc làm này là vô cùng không nên. Nó phạm phải lỗi phong thủy vô cùng nghiêm trọng.

Không nên đặt tủ lạnh dưới hầm cầu thang
Hầm cầu thang là nơi tối tăm, chật hẹp, là góc khuất không có nhiều ánh sáng. Đặt tủ lạnh dưới hầm cầu thang làm cho sự nghiệp gia chủ gặp nhiều trắc trở. Công việc không được hanh thông sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và sức khỏe của chủ nhà.