Đặt banner 324 x 100

Những vị trí kiêng kị trong phong thủy nhà bếp bạn nên biết để tránh


Bếp là nơi có nguồn năng lượng Hỏa cực mạnh. Do đó, nếu không biết cách bày trí sẽ dễ làm tiêu hủy sinh khí tốt lành của căn nhà. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn còn nhiều gia chủ chưa thật sự hiểu rõ về phong thủy nhà bếp. Đặc biệt là về các vị trí đặt bếp kiêng kị, nếu vô tình phạm phải thì con đường hậu vận cũng từ đó mà “tuột dốc. Nếu bạn cũng quan ngại về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết này nhé!

Đặt bếp ở trung tâm ngôi nhà là điều đại kị trong phong thủy nhà bếp

Bếp đặt giữa nhà mang lại nhiều xui xẻo cho gia chủ

Trung tâm ngôi nhà (Trung Cung) là nơi tập hợp toàn bộ nguồn năng lượng của ngôi nhà. Việc đặt phòng bếp tại vị trí này dẫn đến các luồng sinh khí trong nhà bị xáo trộn bởi hỏa khí của bếp. Sức khỏe của gia chủ sẽ bị ảnh hưởng xấu và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống.

Để góc nhọn đâm thẳng vào bếp

Không để góc nhọn đâm vào bếp

Góc nhọn mang sát khí lớn. Do đó, đặt bếp ở vị trí này sẽ dễ gây hại đến sức khỏe của các thành viên trong nhà.

Đặt bếp ở góc xéo là vi phạm phong thủy nhà bếp

Nhà bếp phải đặt ở vị trí có góc vuông

Nhiều gia chủ do điều chỉnh hướng bếp mà thiết kế không gian bếp ở góc xéo. Điều này gây ra các tác động lên sức khỏe gia chủ, đặc biệt là các bệnh về máu huyết,…

Tuyệt đối không đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh

Đặt bếp đối diện nhà vệ sinh là điều tối kị trong phong thủy nhà ở

Vi khuẩn trong nhà vệ sinh sẽ dễ phát tán ra không gian bếp. Từ đó mà thức ăn sẽ dễ bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Theo phong thủy thì vị trí này sẽ còn gây ra sự xung khắc “Thủy – Hỏa” giữa nhà vệ sinh và bếp.

Theo phong thủy nhà bếp thì không được đối diện với phòng ngủ

Không được đặt bếp đối diện phòng ngủ

Việc đặt bếp đối diện với phòng ngủ gây ra sự ngột ngạt, khó chịu, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe gia chủ. Bởi bếp là nơi có nhiều mùi hôi và tiếng ồn khó chịu. Trong khi đó phòng ngủ lại là nơi đòi hỏi sự yên tĩnh, thư giãn.

Vị trí bếp gần phòng thờ mang lại nhiều hậu họa cho gia chủ

Không đặt bếp cạnh phòng thờ

Việc đặt bếp gần phòng thờ cũng tương tự như việc gia chủ đang “nấu nướng” thần linh, ông bà. Điều này dễ khiến cho thần linh, tổ tiên trong nhà nổi giận. Từ đó hậu quả mà gia chủ phải nhận lại sẽ không hề nhẹ nhàng.

Không nên đặt bếp ở vị trí làm “Lộ Táo”

Theo ông bà ngày xưa có câu “Khai môn kiến Táo, tài phú đa hào”. Nó có nghĩa là nếu đặt bếp đối diện với cửa chính sẽ làm gia chủ gặp xui xẻo trên đường tài lộc.

Vị trí tối kị trong phong thủy nhà bếp là bên dưới xà ngang

Không đặt bếp dưới xà ngang

Sà ngang mang sát khí cực kì cao. Bố trí bếp ở đây sẽ khiến gia chủ gặp bệnh tật, đặc biệt là người phụ nữ trong nhà.

Hạn chế việc đặt bếp ngoài ban công

Không nên đặt bếp ngoài ban công

Ban công là nơi thường đón nhận nhiều vượng khí từ bên ngoài. Đặt bếp ở vị trí này sẽ làm cho các vượng khí bị tiêu hủy bởi tính Hỏa của bếp. Hơn nữa, khói bụi từ môi trường sẽ ảnh hưởng đến vệ sinh của thực phẩm, gây tác động xấu đến sức khỏe gia chủ.

Một số vị trí kiêng kị khác trong phong thủy nhà bếp mà bạn nên lưu ý

·  Khoảng không gian sau bếp tuyệt đối không được để trống. Bếp phải được xây dựa tường để tạo tư thể “chỗ dựa vững chắc” cho ngôi nhà.

·  Tránh đặt bếp trên đường nước, rãnh của căn nhà vì yếu tố Hỏa – Thủy khắc nhau.

·  Không đặt bếp ở nơi nhiều gió để tránh làm các luồn khí tốt bị thổi bay đi hết.