Đặt banner 324 x 100

Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nội Thất Phong Thủy Cho Nhà Ở




Đánh giá bài viết

Phong thủy từ lâu đã được ứng dụng khắp nơi, trong đó thiết kế nội thất phong thủy trong nhà ở rất được chú trọng. Với mục đích mang tới vận mệnh tốt, thu hút tài lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình. Bạn có thể dùng thước lỗ ban để hỗ trợ cho việc áp dụng nội thất trong phong thủy. Cùng Qi Concept tìm hiểu nội thất phong thủy để kiến tạo nên mái ấm của mình nhé!

Nội dung bài viết

Thiết kế nội thất phong thủy là gì?

Phong thủy là một phạm trù khoa học, không phải mê tín. Đây là quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng về những ảnh hưởng liên quan đến cuộc sống. Và bố trí không gian, sắp xếp, lựa chọn đồ đạc trong nhà sao cho vừa hài hòa, vừa hợp phong thủy với gia chủ.

Thiết kế nội thất phong thủy là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vì không chỉ giúp cho căn nhà tăng thêm vượng khí, yên bình. Mà còn giúp tăng tính thẩm mỹ, giúp cho căn phòng thêm cân đối và hài hòa hơn.

Các tiêu chí đáp ứng nội thất phong thủy

Lựa chọn và bố trí nội thất trong nhà hợp mệnh gia chủ

Yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất hợp phong thủy đó là lựa chọn chất liệu, màu sắc và bố trí nội thất tại những vị trí phù hợp. Không nên sử dụng những đồ nội thất quá nặng nề, nhiều góc cạnh. Để đảm bảo sự an toàn và phong thủy cho ngôi nhà. Ngoài ra, cây cảnh và màu sắc tươi sáng giúp mang lại sức sống đến các thành viên.

Bên cạnh đó, nội thất phong thủy phải hợp mệnh gia chủ, người quyết định mọi việc. Trong phong thủy có 8 phương vị tượng trưng cho: gia đình, tiền tài, danh lợi, hôn nhân, con cái, quý nhân, công việc và tri thức. Tùy thuộc vào mệnh và tuổi của gia chủ để có cách sắp xếp, bài trí hợp lý nhất. Nhằm hỗ trợ đắc lực, giúp cho cả gia đình luôn được bình an, hạnh phúc và may mắn.

Đảm bảo không gian thông thoáng

Trong thiết kế nội thất, sự thông thoáng được đặc biệt quan tâm. Các đồ nội thất nên được sắp xếp gọn gàng, luôn tạo không gian hanh thông cho căn nhà. Bởi sự thông thoáng chính là biểu tượng của tài lộc, khí trời thịnh vượng.

Luồng khí nên được tập trung tại trung tâm nếu có nhiều cửa sổ. Tránh thiết kế để gió thổi thẳng tuột từ trước ra sau. Vì như vậy ám chỉ tài lộc không tụ, mà đến rồi trôi ra ngay lập tức. Đây là điểm cần chú ý đặc biệt đối với những ngôi nhà ống.

Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà

Ánh sáng tự nhiên là điều không thể thiếu trong nội thất phong thủy. Giúp giải tỏa những nơi u tối, ô uế trong nhà. Đồng thời giúp cải thiện sức khỏe cho cơ thể con người bởi nguồn ánh sáng tự nhiên mang đến. Tạo cho không gian luôn thông thoáng, sạch sẽ và sáng sủa.

Để đáp ứng yếu tố phong thủy này, gia chủ cần lắp cửa sổ với nhiều kích thước. Và đặt ở các vị trí hợp lý tại các phòng nhằm đón ánh sáng. Đặc biệt, việc chọn cũng như bố trí nội thất cần tránh làm cản nguồn ánh sáng tự nhiên. Khiến cho không khí trong nhà không được lưu thông, mọi việc đều ngưng trệ.

Nội thất trong phong thủy được chú trọng đối với đại đa số người Việt. Bởi nó được nghiên cứu kỹ lưỡng tác động lên cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Để hiểu hơn về phong thủy trong nội thất cũng như cách bày trí phù hợp. Hãy liên hệ với Qi Concept để được tư vấn chi tiết hơn.

———————-