Đặt banner 324 x 100

Bố Trí Phong Thủy Nhà Bếp Đón Tài Lộc Cho Gia Chủ




Đánh giá bài viết

Theo quan niệm của người phương Đông, bố trí phong thủy nhà bếp có liên quan mật thiết đến sức khỏe và tiền tài của gia chủ. Đây là 1 trong 3 vị trí quan trọng nhất tại ngôi nhà. Là nơi cả nhà cùng quây quần bên nhau trong không gian ấm cúng.

Hãy cùng Qi Concept theo dõi bài viết để cùng giải đáp các thắc mắc trong phong thủy nhà bếp bạn nhé!

Nội dung bài viết

Đón tài lộc nhờ bố trí bếp và chậu rửa theo phong thủy

Nước và lửa là 2 yếu tố mang tính xung khắc trong nhà bếp. Vì vậy, việc bố trí chậu rửa và bếp rất quan trọng trong phong thủy. Không nên đặt bếp gần hay đối diện chậu rửa sẽ gây bất tiện cho người nấu. Phong thủy nhà nên tuân theo nguyên tắc tam giác vàng bếp – chậu rửa – tủ lạnh.

Bên cạnh đó nên kiêng để bếp quay về hướng bắc (hướng thủy vượng). Không đặt bàn nấu trên rãnh, đường nước, và cuối cùng tránh bố trí hỏa lò kẹt giữa hai đồ đạc có mang theo “thủy” như tủ lạnh, bồn rửa, máy giặt… Đặc biệt  bếp phải được đặt trên nền cao, thoáng khí và không ẩm thấp. Bố trí trên mặt phẳng, không để dột và có nước ảnh hưởng.

Người xưa quan niệm không gian căn bếp luôn mở sẽ cuốn đi tài lộc. Nhưng theo khoa học, căn bếp kín không có nơi thoát khí sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên bởi mùi đồ ăn và dầu mỡ. Vì vậy, căn bếp cần có ít nhất một mặt thoáng hoặc có máy hút mùi giúp căn phòng thông thoáng, sạch sẽ.

Bố trí hướng bếp theo đúng phong thủy

Điều tối kỵ nhất đó là hỏa lò đặt ngoảnh lưng với hướng nhà. Đặc biệt tránh trường hợp góc nhọn hướng về khu vực nấu, điều này có thể ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà. Bếp ăn nên được đặt ở hướng “tọa hung hướng cát”. Nghĩa là bếp nên đặt ở hướng dữ, nhìn về phương lành để áp chế những nguồn khí gây bất hòa cho gia chủ.

Căn bếp cần có đủ ánh sáng để tăng thêm hòa khí. Bạn có thể lắp thêm đèn chuyên dụng cho nhà bếp để cải thiện tài lộc.

Vật dụng dùng cho nhà bếp

Tủ lạnh là vật dụng quan trọng và thường được sử dụng nhiều cho việc nấu nướng. Vị trí đặt tủ lạnh phù hợp nhất chính là căn bếp. Theo phong thủy nhà bếp tủ lạnh thuộc kim, phòng bếp thuộc hỏa tạo thế cân bằng âm dương. Đặc biệt, tủ lạnh dùng để lưu trữ, duy trì sự sống. Không nên đặt đối diện với lửa thuộc hành Hỏa, mọi thứ như tiền tài, sức khỏe dễ bị thiêu cháy.

Nơi lưu trữ dao, thớt cần được bố trí gọn gàng, an toàn tránh gây nguy hiểm cho người nhà đặc biệt là trẻ em. Và máy giặt không nên đặt trong nhà bếp tạo sự ẩm ướt, dễ trượt té. Theo cách bố trí phong thủy, bàn ăn nên đặt nơi khuất, tránh lối cửa đi vào. Điều quan trọng nhất là không nên đặt bàn ăn đối diện các bàn thờ trong nhà.

Với những thông tin mà Qi Concept chia sẻ. Hi vọng sẽ mang đến cho bạn kiến thức và kinh nghiệm phong thủy cho nhà bếp. Đảm bảo cho bạn không gian sống chất lượng, tài lộc và may mắn.

——————–