Đặt banner 324 x 100

Cách Đặt Hướng Bếp Như Thế Nào Là Hợp Phong Thủy




Đánh giá bài viết

Hướng bếp là hướng nào để hợp phong thủy? Ngày nay, trong quá trình thiết kế và xây dựng nhà. Mỗi gia chủ đều đặc biệt quan tâm phong thủy cho căn bếp. Đây là nơi đem lại nguồn năng lượng, mang đến bữa ăn bổ dưỡng. Vì vậy, được ví như trái tim của căn nhà. Cho nên việc xem xét phong thủy nhà bếp để chọn hướng bếp rất quan trọng. Ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, tài lộc, sức khỏe cho cả gia đình.

Nội dung bài viết

Những điều kiêng kỵ khi chọn hướng bếp

1/ Bếp ở trung tâm nhà

Trong phong thủy nhà ở, vị trí trung tâm ngôi nhà là vị trí đắc địa. Nên nơi này được thiết kế thoáng đãng, yên tĩnh, luôn sạch sẽ đảm bảo vượng khí cho gia đình. Vì vậy, dùng không gian giữa nhà làm bếp là điều vô cùng kiêng kỵ. Tại đây cần được tĩnh lặng, yên bình, không được ám mùi thức ăn.

2/ Nhà bếp đối diện nhà vệ sinh

Về khoa học, nhà bếp là nơi nung nấu những bữa ăn ngon, đảm bảo sức khỏe gia đình. Còn nhà vệ sinh là nơi nhiều vi khuẩn, nên nếu thiết kế 2 phòng này đối diện nhau các thành viên sẽ dễ mắc các bệnh đường ruột. Ngoài ra, căn bếp đại diện cho Hỏa, nhà vệ sinh lại thuộc Thủy. Cho nên nếu bố trí 2 khu vực này đối diện nhau sẽ gây ra xung khắc, ảnh hưởng đến vượng khí và tiền tài của gia chủ

3/ Căn bếp đối diện phòng ngủ

Nếu bố trí bếp đối diện phòng ngủ sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý người trong phòng. Gây ra sự khó chịu, bức bối bởi bếp đại diện cho Hỏa, phòng ngủ cần sự mát mẻ, yên tĩnh. Bên cạnh đó, mùi thức ăn, khói bếp tràn vào phòng ngủ sẽ không tốt cho sức khỏe.

Mẹo giúp căn bếp bạn hợp phong thủy

Hướng lý tưởng nhất cho căn bếp là phía Đông, Đông Nam. Vì đây là hai hành thuộc Mộc, khi đó nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, vì vậy ba hành này có thể bổ sung hỗ trợ cho nhau.

Cùng với đó, bếp nên đặt ở hướng dữ, nhìn về phương lành. Để bếp có thể giúp lấn át các nguồn khí gây bất lành cho gia đình. Tránh đặt bếp giữa hai vật sinh ra nước như chậu rửa, máy giặt. Đặc biệt, cần có đủ ánh sáng cho căn bếp, mang lại không gian thoáng đãng. Việc bố trí căn bếp cũng cần chú ý không nên thông thẳng với cửa chính của căn nhà vì dễ hao tài tốn của.

Nên bố trí căn bếp tại nơi có không gian thoáng đãng, hấp thụ được nhiều ánh sáng. Nếu căn bếp của bạn không có nhiều không gian mở. Giải pháp lắp thêm máy hút khói, quạt thông gió hoặc cửa sổ là gợi ý cho bạn. Cần có ít nhất một mặt thoáng để đảm bảo sự thông thoáng, sạch sẽ.

Căn bếp nên được duy trì sự ngăn nắp, thoáng mát, lau chùi sạch sẽ và không bị ẩm ướt. Cần vệ sinh nhà bếp thường xuyên để tránh đọng lại dầu mỡ, vụn thức ăn. Ảnh hưởng tạo sự ảm đạm và là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Việc bố trí hướng phong thủy cho bếp được chú trọng. Vì đây là nơi mang lại nguồn năng lượng, vượng khí cho các thành viên. Khi chọn được hướng bếp tốt sẽ giúp gia đình bình an, hạnh phúc, hòa thuận và đảm bảo một sức khỏe tốt cho mỗi người. Ngược lại, nếu hướng bếp phạm phải những điều đại kỵ, không chỉ bản thân gia chủ mà cả gia đình cũng tụt dốc không phanh.

——————–