Đặt banner 324 x 100

Du học nghề Đức có thật sự là thời cơ cho thanh niên Việt?


"Mình là Jang Mario - học viên điều dưỡng tại Đức theo chương trình Du học nghề Đức vừa học vừa làm cho. Sau sắp 3 năm, mình sở hữu thể san sẻ có bạn các kinh nghiệm về cuộc sống du học nghề tại châu Âu".

Điều mình biết về Du học nghề Đức lúc còn ở VN

CHLB Đức được bình chọn là đất nước đáng sống nhất thế giới, Đức cũng là trung tâm kinh tế của châu Âu có nền công nghiệp và nền kinh tế tăng trưởng. Ngoài ra vì thực trạng già hóa dân số nên nước Đức thiếu hụt trầm trọng nguồn lao động, chính phủ Đức đã thực hiện rất nhiều chương trình nhằm lôi kéo cần lao trẻ quốc tế tới học tập và khiến cho việc. Trong ấy, Du học nghề Đức có các ưu điểm nhấn đã phát triển thành chọn lọc của hàng ngàn học trò, sinh viên Việt Nam trong đó sở hữu mình.

Nhưng... Không ai kể về những vấn đề mà bạn sẽ gặp phải:

Rào cản ngôn ngữ: Theo đúng thứ tự, bạn sẽ phải có bằng B1 mới mang thể làm cho hồ sơ xin visa nhưng chưa dừng lại ở ấy, lúc qua tới Đức rồi, bạn cần tiếp tục học tiếng và thi lấy chứng chỉ B2 mới được bắt tay vào chương trình học tại trường nghề. Bên cạnh đó kể cả lúc bạn đã với bằng B1, B2 hay C1 thì việc giao du sở hữu người bản địa cũng chẳng phải tiện dụng và bạn sẽ cần tương đối nhiều thời gian để làm cho quen được có nó.

Xa gia đình - dị biệt văn hóa: không có gia đình người thân bên cạnh, tiếp xúc có nền văn hóa hoàn toàn khác biệt - thời gian đầu lúc vừa đặt chân tới nước Đức sẽ là khoảng thời kì đích thực cạnh tranh đối với mỗi người.

mang thể bạn sẽ mất phổ thông và phần nhiều thời gian cho việc đi lại

ko phải người nào cũng may mắn được ở các khu vực trung tâm, hoặc mang thể vì lý do chi phí mà bạn sẽ lựa chọn một căn hộ hơi xa so có trường nghề của bạn. Lúc này việc chuyển di trong khoảng nhà đến trường sẽ ngốn của bạn kha khá thời gian. Bạn nên chuẩn bị tâm lý cho việc sẽ đi học - đi thực tập cả ngày và trở về nhà vào khi 20 - 21 h tối.

công việc ko dễ dàng như trong hình dung

Dù là nghề điều dưỡng, nhà hàng khách sạn hay cơ khí điện tử thì công việc ở Đức cũng không hề thanh nhàn. Bạn sẽ phải học tập, khiến cho việc chăm chỉ và nghiêm chỉnh mới với thể hoàn thành rẻ công tác của mình, đổi lại số tiền lương mà bạn nhận được là hoàn toàn xứng đáng sở hữu công sức bạn bỏ ra. Nhìn chung, theo mình Nhận định, du học nghề Đức ko phải là 1 món hời mà là 1 cuộc thảo luận win - win.

Mình có hối khi chọn lọc du học nghề hay không?

Câu giải đáp của mình là: không.

Vì sao?

Vì dù rằng xa Việt Nam, xa gia đình, rời xa nền văn hóa đã nuôi dạy mình suốt 20 năm để lựa chọn 1 hướng đi mới đầy thử thách, nhưng sau 3 năm ở Đức, mình đã học cách trưởng thành, tự lập, tự mang bổn phận sở hữu những quyết định của thế cuộc.

bên cạnh đó, phúc lợi phường hội cực phải chăng, khí hậu ôn hòa, không gian sống xuất sắc ở Đức là minh chứng cho danh hiệu "đất nước đáng sống nhất thế giới" của đất nước này - số đông những điều kể trên đã đem đến cho mình muôn nghìn trải nghiệm xuất sắc mà mình sẽ khó mang được ở Việt Nam.

Và đặc trưng hơn, mình đã am hiểu 1 ngôn ngữ mới, tự kiếm được 1 khoản thu nhập cao ngay cả lúc đang ngồi trên ghế nhà trường. Mình chẳng hề chông chênh trước các định hướng tương lai vì biết chắc rằng thời cơ việc làm cho của mình rất rộng mở.

Và ví như mang ai ấy hỏi mình rằng: "Nếu được quay trở về dĩ vãng, bạn có quyết định tuyển lựa du học nghề Đức hay không?" thì câu trả lời của mình là: "Mình sẽ vẫn chọn lọc tương tự vì đây là quyết định đúng đắn nhất mang đến bước đột phá to cho cuộc đời mình!"