Đặt banner 324 x 100

Một bộ phòng ngủ gỗ sồi Mỹ đẹp bao gồm những gì?


Những bộ nội thất phòng ngủ không còn quá xa lạ với chúng ta. Đặc biệt là trong thời kì hội nhập và phát triển mạnh như hiện nay. Một không gian nội thất bên trong được cho là đẹp khi chúng có sự đồng nhất về tổng thể. Các chi tiết trong bộ nội thất phòng ngủ phải thể hiện rõ được từng ưu điểm, tính chất, công năng và tác dụng của nó. Bộ phòng ngủ gỗ sồi Mỹ đã đáp ứng được tất cả yêu cầu trên. Giúp cho không gian phòng ngủ của bạn trở lên đẹp theo cá tính riêng mà không phải ai cũng bắt trước được.

Các loại gỗ sồi trên thị trường nước ta

Về cơ bản, gỗ sồi là loại gỗ cứng, chúng phát triển mạnh ở những nước có điều kiện khí hậu ôn đới. Do đó, gỗ sồi chủ yếu sinh trưởng và phát triển tại một số vùng khí hậu đặc trưng của Nga và Mỹ. Dựa vào vị trí địa lý, người ta phân ra làm 2 loại gỗ sồi chính đó là gỗ sồi Mỹ và gỗ sồi Nga. Ngoài ra, cũng có thể dựa vào màu sắc để chia thành 2 loại là gỗ sồi đỏ và gỗ sồi trắng. Cụ thể như sau:

Gỗ sồi Nga

Còn được gọi là gỗ sồi trắng. Chúng sinh trưởng và phát triển ở một số khu rừng của nước Nga. Với không lượng trung bình khoảng 800 kg/m3, độ cứng là 6050N. Gỗ sồi Nga có màu sắc phần dát gỗ từ trắng cho đến vàng nhạt, ở tâm gỗ là màu nâu nhạt đến nâu sậm. Tính năng đặc trưng của nội thất phòng ngủ gỗ sồi Nga là có khả năng chống được sự tấn công của sâu bọ, mối mọt nhờ lượng tannin trong gỗ cao. 

Gỗ sồi Mỹ

Được gọi là gỗ sồi đỏ. Loại cây này sinh trưởng, phát triển ở một số khu vực nước Mỹ. Chúng có khối lượng trung bình khoảng 750kg/m3, độ cứng là 6600N. Gỗ sồi đỏ có màu sắt dát gỗ từ trắng cho tới nâu nhạt, trong khi tâm gỗ có màu nâu tới đỏ hồng. Không giống với bộ phòng ngủ gỗ sồi Nga, chất liệu gỗ sồi Mỹ rất cứng, có khả năng chịu lực và chịu nén cực kỳ tốt.

Bên cạnh đó, nó còn sở hữu đặc tính vô cùng thú vị, đó là: trong điều kiện bình thường gỗ rất cứng, thế nhưng kho có hơi nước lại dễ dàng uốn cong. Nhờ đó, tạo điều kiện thuận lợi để quá trình gia công sản xuất nội thất phòng ngủ diễn ra suôn sẻ hơn.

Bộ nội thất phòng ngủ bao gồm những gì?

Giường ngủ

Giường ngủ là món đồ không thể thiếu trong bộ nội thất phòng ngủ, nó chính là đặc trưng của không gian phòng ngủ. Nếu có một góc bạn kê được vừa đủ một chiếc giường 1m2 thì đó vẫn được coi là phòng ngủ của bạn. Đôi khi, để hạn chế về diện tích sử dụng, bạn có thể bố trí thay thế giường ngủ chí ít là một cái đệm hoặc một cái chiếu để đánh dấu đso là chỗ ngủ của bạn. Có rất nhiều kiểu giường ngủ khác nhau như giường ngủ cổ điển, giường ngủ tân cổ điển, giường ngủ hiện đại. Tuy vậy, tất cả các loại giường ngủ đều phải tuân thủ cấu trúc là đầu và cuối giường phải được liên kết với nhau bằng hai bên hai vai giường.

Tủ quần áo

Trước kia, trong phòng ngủ, tủ quân áo chỉ là vật dụng đồ gỗ thông thường. Tuy nhiên, theo phong cách hiện đại với những căn phòng có diện tích đủ lớn. Rất nhiều gia chủ đã bố trí phòng thay đổi riêng để thay thế tủ quần áo mang đến sự thông thoáng cho không gian căn phòng. Tủ quần áo đơn thuần cũng mang nhiều tính chất là trang trí nên về hình thức, chưa hẳn phải là điểm nhấn của không gian nội thất phòng ngủ. Do đó, chỉ cần bố trí vuông vắn làm sao cho hợp lý là được.

Bàn trang điểm

Phụ nữ thường rất ưu tiên đến một phần trong bộ nội thất phòng ngủ này, nó chiếm giữ vị trí đặc biệt trong các căn phòng của các cặp vợ chồng hoặc của phái đẹp. Nhưng đối với nam giới, nó lại có thể thay bằng bàn làm việc. Bàn phấn vốn là món đồ trong bộ nội thất phòng ngủ được trau chuốt khá tỉ mỉ, nó thể hiện được tính cách của người dùng.

Táp đầu giường

Cùng với giường ngủ thì táp đầu giường cũng khá quan trọng. Nó có thể có khoảng 1-2 cái để tạo điểm nhấn giúp trang trí cho giường ngủ hoặc là nơi cất giữ những vật nhỏ gọn liên quan đến gia chủ. Phía trên mặt của táp đầu giường thường hay đặt đồng hồ báo thức, một vài quyển sách hoặc chiếc đèn ngủ… Thông thường, trong bộ nội thất phòng ngủ, táp đầu giường thường có kích thước nhỏ, bố trí từ 1-2 ngăn kéo.

Kệ ti vi

Kệ ti vi đóng vai trò khá quan trọng trong bộ nội thất phòng ngủ, đặc biệt là theo yếu tố phong thủy. Nó giúp tôn vinh và làm đẹp cho phong cách căn phòng ngủ. Là nơi để bạn có thể trưng bày một số vật dụng decor trang trí. Nếu xét về công năng thì kệ tivi không có tiêu chuẩn lựa chọn cụ thể, chỉ là chỗ treo ti vi hoặc nhằm mục đích trưng bày. Thiết kế kệ tivi sẽ giúp cho căn phòng trở nên ngăn nắp, gọn gàng hơn.

Thông tin liên hệ


: dosuutam
:
:
:
: