Đặt banner 324 x 100

Ý Tưởng Thiết Kế Cầu Thang Ngoài Trời Cho Nhà Phố




Đánh giá bài viết

Thiết kế cầu thang ngoài trời hiện nay đang là xu hướng được đông đảo người lựa chọn khi xây nhà phố. Bởi ngoài chức năng tạo sự thuận tiện khi di chuyển. Nó còn tăng thêm vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hiện nay thị trường đa dạng nhiều mẫu mã cầu thang ngoài trời, dẫn đến việc nhiều người phân vân khi lựa chọn. Qi Concept xin gửi đến bạn một số ý tưởng thiết kế cầu thang ngoài trời mà chúng tôi đã tổng hợp. Bạn có thể tham khảo bài viết này để tìm ra phương án phù hợp cho không gian nhà mình.

Nội dung bài viết

Vì sao nên thiết kế cầu thang ngoài trời 

Cầu thang vốn là nội thất không thể thiếu trong thiết kế nhà phố. Đối với những ngôi nhà có diện tích hạn chế, vấn đề đặt cầu thang ở đâu khiến nhiều người phải đắn đo. Hoặc những ngôi nhà có tầng 1 dùng làm garage.  Việc thiết kế cầu thang ngoài trời là phương án thông minh nhằm giải quyết vấn đề này. Tạo sự thuận tiện trong việc đi lại và sinh hoạt chung. Đặc biệt là những vị khách đến thăm nhà có thể lên phòng khách một cách trực tiếp. Thay vì phải đi thông qua garage hoặc nhà kho. Thiết kế này còn có thể tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống. Bên cạnh đó còn giúp tận dụng những khoảng không gian bỏ trống bên ngoài nhà ở.

Muốn làm cầu thang ngoài trời đòi hỏi phải có một diện tích vừa đủ rộng. Thông thường được thiết kế nối liền từ sân vườn hoặc khoảng rộng trước nhà. Vị trí cầu thang nằm phía bên nào phụ thuộc vào cấu trúc của ngôi nhà.

Ý tưởng thiết kế cầu thang ngoài trời 

1. Lựa chọn vật liệu cầu thang

Cần lựa chọn chất liệu phù hợp để làm cầu thang ngoài trời. Bởi nơi đây chịu nhiều tác động của thiên nhiên như mưa bão, nắng… Do vậy cần lựa chọn những chất liệu có tính bền vững và chắc chắn. Hiện nay có nhiều mẫu mã cầu thang làm từ gỗ, kính, sắt, đá…. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế mà mỗi ngôi nhà sẽ lựa chọn một loại chất liệu phù hợp để làm cầu thang ngoài trời.

2. Các kiểu dáng cầu thang ngoài trời

Một chiếc cầu thang có thiết kế đẹp có thể làm điểm nhấn cho ngôi nhà. Ví dụ như mẫu cầu thang thẳng đứng với kiểu dáng khỏe khoắn, hiện đại. Đem đến một tổng thể không gian nhà hiện đại, cá tính. Đặc biệt giúp tiết kiệm tối đa diện tích xây dựng.

Hay mẫu cầu thang xoắn ốc với kiểu dáng mềm mại, thanh thoát. Cầu thang hài hòa với tiền cảnh mang đến không gian sang trọng và tinh tế. Theo phong thủy, kiểu dáng này còn giúp lưu chuyển đều đặn luồng khí tốt từ ngoài vào trong nhà.

Mẫu cầu thang chữ L được nhiều người ưa chuộng bởi kiểu dáng ấn tượng. Thiết kế chữ L tạo đoạn gấp khúc, giúp giảm độ dốc của cầu thang. Bên cạnh đó mẫu cầu thang này còn giúp giữ vượng khí trong nhà. Bởi theo quan niệm phong thủy, cửa hướng thẳng ra cầu thang là một điều nên kiêng kỵ.

Lưu ý khi thiết kế cầu thang ngoài trời cho không gian nhà phố

  • Tính toán số bậc thang: Cũng như các thiết kế cầu thang trong nhà thì cầu thang ở ngoài cũng tuân theo một số quy tắc phong thủy. Số lượng bậc thang nên xây tùy thuộc vào cung mệnh của gia chủ.
  • Đảm bảo khoảng cách của bậc thang: Cầu thang cho gia đình cần được thiết kế hoàn chỉnh và đo đạc cẩn trọng. Đảm bảo sự an toàn khi di chuyển cho trẻ nhỏ và người già.
  • Lựa chọn vị trí hợp phong thủy: Không nên đặt cầu thang ngay cửa ra vào và phòng ngủ. Điều này dễ gây thất thoát tài sản cũng như ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình.
  • Hạn chế xây cầu thang cắt góc: Theo quan niệm tâm linh, điều này khiến các thành viên trong gia đình dễ gặp vận rủi. Tình cảm gia đình cũng bị rạn nứt. Nên tránh thiết kế này hết sức có thể, trừ trường hợp không còn lựa chọn khác.

Nguồn hình ảnh: Tổng hợp Internet.

——————–