Đặt banner 324 x 100

Tìm Hiểu Cách Phân Biệt Các Loại Mặt Tiền Nhà Ở




Đánh giá bài viết

Mặt tiền nhà ở đóng vai trò rất quan trọng trong xây dựng mái ấm cho gia chủ. Đây sẽ là nơi mà người khác nhìn vào đầu tiên khi đánh giá tính thẩm mỹ của căn nhà. Vị trí đặt cửa sổ, ban công, không gian nội thất đều bị ảnh hưởng bởi thiết kế mặt tiền. Thiết kế mặt tiền còn quyết định ánh sáng, nhiệt độ và việc lưu thông năng lượng của căn nhà. Vậy làm thế nào để chọn ra kiểu dáng mặt tiền thích hợp nhất cho căn nhà của mình ? Hãy cùng Qi Concept tìm hiểu về cách phân biệt các loại mặt tiền nhà ở bạn nhé!

Nội dung bài viết

Các cách phân biệt các loại mặt tiền nhà ở

1. Phân chia dựa theo hình khối kiến trúc

  • Nhà ống 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng, …
  • Nhà mái thái hai tầng, 3 tầng, 4 tầng, …
  • Nhà cấp 4, nhà vườn, …
  • Biệt thự

2. Phân chia theo phong cách thiết kế

  • Mặt tiền Hiện đại
  • Mặt tiền Tân cổ điển
  • Mặt tiền Cổ điển
  • Mặt tiền kiến trúc Pháp

3. Phân chia theo kiến trúc mái

  • Thiết kế nhà mái bằng
  • Thiết kế nhà mái thái
  • Thiết kế nhà mái lệch

Những lưu ý khi trang trí mặt tiền nhà

Trước khi quyết định xây nhà, bạn nên xác định kiểu thiết kế mặt tiền nhà ở mà bạn muốn. Điều này giúp định hình và đạt được sản phẩm hoàn thiện đúng theo mong muốn của bản thân. Để làm được điều này, học cách phân biệt các loại mặt tiền nhà ở là điều cần thiết.

1. Lựa chọn màu sơn mặt tiền nhà đẹp

Phần lan can được trang trí với gam màu trung tính như xám, trắng, nâu sáng… đi kèm cây xanh. Là điểm nhấn thú vị làm cho nhà thêm sinh động thường xuất hiện trong các thiết kế hiện nay. Tránh việc lạm dụng gam màu trung tính, các màu sắc sinh động xuất hiện tạo thêm cá tính riêng. Màu sơn cũng phải được lựa chọn theo phong thủy của chủ nhà để đem lại tài lộc.

Tham khảo ngay bảng màu của Qi Concept tại đây.

2. Chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu sử dụng cho việc trang trí mặt tiền nhà ở bao gồm ba loại là kính, nhôm và sắt. Đặc biệt, loại dễ dùng nhất chính là kính khi áp dụng trong phối cảnh. Kính trong suốt tạo chiều sâu, giúp hút thêm ánh sáng và nới rộng diện tích cho căn nhà. Nếu nhà có thiết kế lan can, cửa sổ bằng kính là thiết kế mà bạn không thể bỏ qua. Mặt tiền được khuyến cáo sử dụng đá hoa cương làm nổi bật kết hợp màu sơn trắng. Ban công nên sử dụng màu xám và lan can bằng kính cường lực sang trọng.

Còn một loại vật liệu nữa được tin dùng bởi KTS đó là gạch ốp tường, ốp đá mặt tiền. Để chọn gạch ốp mặt tiền đẹp nên chọn các loại có màu tối trung tính như xám, nâu đất, … Với mục đích để tương phản với màu sơn sáng.

Đối với cổng nhà phố, hiện nay nhiều gia chủ tin dùng sử dụng loại cổng nhôm đúc đẳng cấp. Nhìn từ ngoài vào thì thiết kế của loại cổng này giúp mặt tiền nhà ở đẹp không khác gì các căn biệt thự.

3. Nội ngoại thất hài hòa

Tổng thể phong cách thiết kế ngoại và nội thất cần phải đồng bộ. Chất liệu sử dụng nên có màu sắc tương đương và đồng chất, không nên chênh lệch quá nhiều.

4. Phong thủy mặt tiền nhà ở

Dáng nhà đẹp nhất là nơi có mặt tiền sáng sủa, thông thoáng.  Còn ở phía sau phải có điểm dựa vững chắc. Về ý nghĩa phong thủy, sân trước nhà có vai trò giảm các năng lượng tiêu cực đi vào nhà. Thiết kế cổng nên chọn các cổng lớn và có hoa văn, tránh đi các cổng đúc liền khiến không gian bí bách.

Trên đây là các cách cơ bản giúp bạn trong việc phân loại các mặt tiền nhà ở và trang trí chúng. Nếu bạn thấy thông tin này hữu ích hay có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm. Hãy liên hệ ngay cho Qi Concept để được tư vấn miễn phí bạn nhé!

Nguồn hình ảnh: Internet

——————–