Đặt banner 324 x 100

Giếng Trời ? Một Số Lưu Ý Khi Xây Dựng Giếng Trời




Đánh giá bài viết

Giếng trời là một khái niệm vẫn còn mới lạ đối với nhiều người. Nhưng đây không phải là một xu hướng thiết kế mới trong ngành kiến trúc nội thất. Không chỉ có vai trò lưu thông không khí, giúp thoáng mát. Giếng trời còn mang ý nghĩa và ứng dụng về phong thủy.

Việc thiết kế sao cho phù hợp với thẩm mỹ và mang tác dụng phong thủy luôn là một vấn đề cần nhiều thời gian để nghiên cứu. Vậy giếng trời là gì và làm thế nào để xây dựng giếng trời? Bài viết sau đây của Qi Concept sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn ngay lập tức.

Nội dung bài viết

Giếng trời là gì?

Thiết kế này chính là khoảng trống không gian hay một cấu trúc truyền sáng. Với thiết kế theo phương thẳng đứng thông từ mái xuống tầng trệt cho nhà ở hoặc nhà cao tầng. Đây là một giải pháp kiến trúc trong kiến trúc hiện đại. Mang đến nguồn sáng tự nhiên và cảm giác thông thoáng cho căn nhà. Đặc biệt phù hợp với những căn nhà phố bị vây kín và có ít mặt thoáng.

Lợi ích của giếng trời trong nhà phố

1. Đón lấy ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên luôn là một trong những yếu tố cần thiết và không thể thiếu trong thiết kế nhà ở. Đón nhận lượng ánh sáng hài hòa và khoa học giúp gia chủ đảm bảo sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đối với những không gian có diện tích nhỏ như nhà phố, nhà lô bị tường vây kín và ít có mặt thoáng. Thì vấn đề chiếu sáng tự nhiên cho ngôi nhà thường gặp nhiều khó khăn. Một giải pháp hiệu quả đảm bảo về tính thẩm mỹ và phong thủy, đó là sử dụng giếng trời. Quá trình chiếu sáng từ phần mái giếng theo phương thẳng đứng từ trên xuống. Điều này giúp ánh sáng lan tỏa ra toàn bộ không gian của ngôi nhà một cách hiệu quả.

2. Thông gió tự nhiên

Giếng trời có tác dụng tạo sự lưu thông khí tốt cho toàn bộ không gian. Lấy gió tự nhiên giúp quá trình trao đổi không khí từ bên trong và bên ngoài diễn ra đều đặn và cân bằng. Giúp ngôi nhà luôn đón nhận được lượng không khí trong lành và mát mẻ. Đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Đặc biệt, đối với những ngôi nhà có diện tích chật chội. Giếng trời có khả năng cơi nới diện tích và mang lại cảm giác rộng rãi, thư thái hơn.

Một số lưu ý khi xây dựng giếng trời

1. Đảm bảo thiết kế hợp lý cho không gian

Luôn phải có giải pháp hợp lý để che chắn mưa to, gió lớn làm ảnh hưởng đến ngôi nhà. Đối với những không gian nhà khác nhau như nhà ống. Cần nghiên cứu kĩ lưỡng về diện tích và cấu trúc. Nhằm mang lại hiệu quả thiết kế cao nhất. Đồng thời, đảm bảo chức năng của giếng trời phù hợp với không gian kiến trúc để không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ ngôi nhà.

2. Nghiên cứu yếu tố phong thủy trong thiết kế

Giếng trời không nên thiết kế đối diện nhà vệ sinh để tránh gây sát khí không tốt. Chúng ta cần nghiên cứu kỹ những kiêng kỵ phong thủy cần tránh để không gây ảnh hưởng đến chất lượng sống.

Nguồn hình ảnh: Tổng hợp internet.

——————–