Đặt banner 324 x 100

Hướng Dẫn Sử Dụng Nội Thất Gỗ Công Nghiệp Sao Cho Bền




Đánh giá bài viết

Chất liệu gỗ luôn được nhiều gia chủ lựa chọn để thi công cho nội thất gia đình mình. Nhờ có tính thẩm mỹ cao, mang lại cảm giác gần gũi, ấm áp, lại có ý nghĩa phong thủy. Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp được sử dụng rộng rãi hơn. Vì giá thành rẻ, bền đẹp, và phù hợp với đa số phong cách nội thất khác nhau. Tuy nhiên, sử dụng thời gian dài sẽ khiến gỗ công nghiệp gặp nhiều hư hại gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ không gian. Cũng như chất lượng sống. Bài viết sau đây hướng dẫn sử dụng nội thất gỗ công nghiệp sao cho bền. Qi Concept hi vọng kiến tạo không gian nội thất hoàn hảo nhất cho bạn.

Nội dung bài viết

Vì sao nên lựa chọn nội thất gỗ trong thiết kế nội thất?

Gỗ cũng là một trong năm yếu tố hình thành nên Trái Đất. Thường được biết đến là Mộc. Chất liệu này vận hành theo quy luật âm dương ngũ hành. Có tính chất mang lại cảm giác mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông. Đây là loại chất liệu đặc biệt lành tính hơn kim loại. Được đại đa số nhiều người lựa chọn để làm vật liệu trang trí nội thất. Nội thất bằng gỗ khiến không gian căn nhà vừa sang trọng, gần gũi với tự nhiên. Vừa tạo cảm giác thư thái và có ý nghĩa về phong thủy cực kì cao.

Thế nào là nội thất gỗ công nghiệp?

Gỗ tự nhiên hiện nay ngày càng khan hiếm với giá cả đắt đỏ lại không bảo vệ môi trường. Chính vì vậy gỗ công nghiệp ra đời. Với giá thành rẻ chỉ bằng phân nữa hoặc có thể thấp hơn giá cả của sản phẩm cùng loại được làm bằng gỗ tự nhiên.

Nội thất được làm bằng gỗ công nghiệp có tính ứng dụng cao. Có thể sử dụng trong môi trường có độ ẩm cao vì khả năng chống ẩm mốc, cong vênh. Chất liệu này cũng có thể sử dụng trong môi trường có nhiệt độ cao vì khả năng chịu nhiệt tốt, ít biến dạng.

  • Có hai loại gỗ công nghiệp cực kì phổ biến. Đó là gỗ MDF và gỗ MFC. Tùy theo điều kiện môi trường và yêu cầu của gia chủ mà còn có những loại gỗ nhân tạo cao cấp hơn. Ví dụ như: gỗ MFC chống ẩm, gỗ MDF chống ẩm và HDF chịu nước.
  • Hiện nay, trên thị trường nội thất còn có loại gỗ ghép. Là loại nội thất được ghép từ những vụn gỗ, gỗ tạp nhỏ bằng keo và các thiết bị chuyên dụng. Loại gỗ này có giá thành khá rẻ, tính ứng dụng cao và vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Hướng dẫn sử dụng nội thất gỗ công nghiệp sao cho bền?

1. Nắm rõ được chất liệu đang sử dụng

Người xưa có câu “của bền tại người”. Chính vì vậy khi lựa chọn chất liệu gỗ công nghiệp để thi công cho nội thất. Bạn phải tìm hiểu đặc tính của loại vật liệu này. Về khả năng ứng dụng của nó trong từng khu vực, có những ưu, nhược điểm gì để ta tránh khi sử dụng. Nhằm hạn chế khả năng hư hại và duy trì độ bền, đẹp lâu dài.

2. Vệ sinh nội thất gỗ công nghiệp đúng cách

Với mọi chất liệu gỗ, nước luôn là kẻ thù tối kị. Sử dụng nước và các chất tẩy rửa mạnh sẽ khiến cho bề mặt loang ố và kém thẩm mỹ hơn. Màu gỗ cũng sẽ phai dần và lớp bảo vệ sẽ bị bào mòn. Mặc dù một số loại gỗ công nghiệp đã được gia công chống ẩm để hạn chế ảnh hưởng. Nhưng việc tiếp xúc với nước hay các chất tẩy rửa liên tục cũng gây ảnh hưởng ít nhiều và khiến nội thất ngày càng xuống cấp hơn. Chỉ nên dùng khăn ẩm đã vắt khô nước vệ sinh cho những đồ nội thất gỗ công nghiệp.

——————