Đặt banner 324 x 100

Tìm hiểu về dịch vụ gia công mái kính cường lực ngoài trời


Mặc dù trong thời gian đầu của ngành xây dựng, mái che được làm từ kính cường lực ít được mọi người quan tâm và sử dụng. Nhưng, với nhiều kiểu dáng, mẫu mã  mang xu hướng hiện đại trong việc trang trí ngoại thất và đem đến nét thẩm mỹ cho ngôi nhà thì nó đang dần được sử dụng rộng rãi trong các công trình xây dựng. Từ đó mà dịch vụ gia công mái kính cường lực ngoài trời có một bước phát triển mới. Cùng tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé!

Cấu tạo chi tiết mái kính cường lực

Cấu tạo mái che làm bằng kính cường lực gồm 4 phần:

  • Hệ khung: thường sử dụng chất liệu là thép không gỉ, inox hoặc nhôm, … tùy thuộc vào kết cấu công trình để lựa chọn loại vật liệu phù hợp. Tuy nhiên, khung thép vẫn được sử dụng phổ biến nhất bởi tính vững chắc mà nó đem lại. 
  • Phần kính: có độ dày khác nhau, thường tối thiểu là khoảng 8mm. Phần kính được sử dụng làm mái che thường là một trong 3 loại kính cường lực, kính dán an toàn hoặc kính cường lực dán an toàn.
  • Phụ kiện: Phụ kiện được sử dụng thêm khi thi công, lắp đặt mái che kính sẽ tùy thuộc theo từng thiết kế. Có thể sử dụng thêm bát, trụ gắn định vị kính trực tiếp với khung hoặc chân nhện Spider để tăng khả năng chịu lực.
  • Keo: Tùy theo khí hậu thời tiết ở từng khu vực, địa điểm, sẽ sử dụng loại keo có kết cấu phù hợp có khả năng chịu nhiệt tốt, tránh bị co ngót, giãn nở.

Những lưu ý khi lắp đặt 

Nên chọn kính có độ dày phù hợp

Bạn nên lựa chọn loại kính có độ dày phù hợp với không gian cũng như mục đích sử dụng để mang lại hiệu quả cao nhất và tránh được tình trạng nhanh chóng xuống cấp, hư hại. Ví dụ, đối với mục đích sử dụng cho hiên nhà thì có thể sử dụng kính có độ dày khoảng 8-12mm. Nhưng nếu sử dụng cho các không gian như sân thượng cần dùng kính có độ dày lớn hơn bởi kính phải chịu tác động lớn từ các yếu tố thời tiết như nắng gắt, mưa bão.

Chọn thiết kế mái kính phù hợp

Tùy thuộc vào không gian nội thất của các công trình mà bạn nên lựa chọn mẫu mái kính có thiết kế phù hợp. Ở những nơi như hiên các tòa nhà, khách sạn cần có độ thẩm mỹ cao bạn nên sử dụng các mẫu mái kính nghệ thuật để gia tăng sự sang trọng và lịch lãm.

Nên kết hợp sử dụng lam chắn nắng 

Tuy có rất nhiều lợi ích vượt trội, tuy nhiên việc sử dụng mái kính cường lực ngoài trời dễ gây ra tình trạng dư sáng. Do vậy, bạn nên sử dụng thêm lam chắn nắng để mang lại không gian thoáng mát và giúp điều chỉnh ánh sáng phù hợp.

Các loại mái kính ngoài trời

Hiện nay có hàng ngàn các mẫu mái kính ngoài trời đẹp lung linh. Các loại kính được phân loại theo các công trình khác nhau từ mái kính ngoài trời cho bệnh viện, mái kính ngoài trời cho công viên hoặc bất kỳ loại mái kính ngoài trời nào. Nhưng để phân loại theo chuyên ngành chúng tôi có phân loại theo các loại kính hoặc nhu cầu.

Mái kính ngoài trời dùng cột chống

Đây chính là kiểu mái kinh truyền thống, kính được đặt trên những cột chống bằng sắt hình I, C…hay sắt hộp to 100×100; 150×150; 200×200…

Tùy theo chiều dài và rộng của mái kính mà ta có các kiểu cấu tạo khác nhau, kích cỡ thép thường sử dụng kết cấu cũng được tính cho từng mái chứ không mái kính nào giống mái nào.

Mái kính dùng hệ cáp treo

Với một số loại mái kính này, kết cấu thép được treo bằng cáp (ống sắt có đường kích khác nhau) một đầu hàn bản mã khoét lỗ vào kết cấu thép, một đầu đặt các bulong chờ trong tường hoặc khoan lỗ bắt vít. Có hai loại vít này đó là vít ma sát & vít hóa chất. Hai đầu này gắn với nhau bằng ống thép (Cáp) để giữ mái.

Mái kính dùng chân nhện

Cả mái kính cột chống lẫn mái kính sử dụng cáp treo  cần sử dụng chân nhện Spider. Mục đích sử dụng chân nhện tăng tính thẩm mỹ cho mái kính bên cạnh đó chân nhện có tác dụng giữ tấm kính chắc chắn & an ninh hơn.

Mái kính dạng vòm

Mái vòm mang ý nghĩa thẩm mỹ cao. Sử dụng loại mái kính này sẽ giúp cho không gian mang phong cách cổ điển giống như những thiết kế của Pháp, Ý,… nhưng cũng không kém phần sang trọng hiện đại.

Mái sảnh kính

Mái sảnh kính cường lực chống va đập chuyên dùng những biệt thự, văn phòng…là nơi đón khách. Thông thường với Mái sảnh kính cường lực sẽ được thiết kế dạng kết cấu cáp treo vì tiết kiệm diện tích, hợp phong thủy… Mái kính cần sử dụng kết cấu sắt hộp mạ kẽm, sắt đen, khung inox

Mái kính di dộng

Với mái kính di động đòi hỏi trình độ tiến hành thi công tay nghề cao. Khi thời tiết đẹp ta thu mái kính lại lại, khí hậu mưa nắng ta mở rộng mái ra

MÁI KÍNH NGHỆ THUẬT

Một mái kính đẹp là mái kinh phải tạo ra điểm nổi bật, vậy điểm nổi bật của mái kinh nằm ở đâu xin thưa đó chính là cấu tạo của khung làm mái kính. Mái kính nghệ thuật thẩm mỹ có nghĩa là mái kính có kết cấu khung có tác dụng mái có các hoa văn đường chỉ nét uyển chuyển.

Thông tin liên hệ


: dosuutam
:
:
:
: