Đặt banner 324 x 100

Các thông tin cần biết về Bandwidth – Băng thông - IDConline


Các loại Bandwidth phổ biến

  • Tùy theo khu vực sử dụng

– Băng thông quốc gia: Là băng thông dùng để trao đổi, tương tác với các máy chủ trong cùng một quốc gia. Băng thông này rất thích hợp cho một mạng cục bộ. 

– Băng thông quốc tế: Đây là băng thông dùng cho việc tương tác và trao đổi thông tin từ các máy chủ của nhiều quốc gia trên thế giới.Tại Việt Nam có các nhà cung cấp băng thông rộng quốc tế FPT, Viettel và VNPT. Tuy nhiên, nhược điểm của loại băng thông này là nếu đứt cáp quang, tín hiệu Internet sẽ bị gián đoạn và người dùng sẽ không thể truy cập vào các trang web của bên thứ ba. . Hoặc họ có thể truy cập nhưng tốc độ cực kỳ chậm. 

Bandwidth
Các loại băng thông phổ biến
  • Dựa trên dung lượng sử dụng:

– Băng thông cam kết – Băng thông cố định được nhà cung cấp dịch vụ cam kết cho kết nối Internet. Khi hết băng thông, người dùng sẽ phải trả phí để tiếp tục kết nối mạng. 

– Băng thông dùng chung: là băng thông được nhiều máy chủ khác nhau sử dụng cùng lúc để hạn chế việc máy chủ bị đóng băng. 

– Băng thông riêng: Đây là loại băng thông mà người dùng phải trả tiền để có toàn quyền truy cập và không phải chia sẻ với bất kỳ ai.

Giới hạn băng thông – Bandwidth

Giới hạn băng thông là một tính năng cho phép người dùng giới hạn tải xuống và tải lên. Hoạt động của khách truy cập Internet để đảm bảo kết nối ổn định.

Lợi ích của việc giới hạn băng thông là hạn chế chi phí của mạng không dây. Chức năng này đặc biệt hữu ích cho băng thông 4G và 3G. Từ đó, các sự cố như gián đoạn truy cập, mạng bị trễ, chậm, va chạm IP… sẽ không còn xảy ra. Cuối cùng là giúp các thiết bị có tốc độ truy cập mạng ổn định và mượt mà.

Phân biệt giữa băng thông và tốc độ internet

Băng thông là lượng dữ liệu được tải xuống và tải lên trên Internet giữa máy tính và trang web. Tốc độ Internet hoặc tốc độ trang là tốc độ nhanh hay chậm của quá trình truyền dữ liệu.

Nói chung, các nhà cung cấp dịch vụ Internet giới hạn các băng thông khác nhau cho quá trình tải xuống và tải lên. Đặc biệt, băng thông tải xuống cao hơn băng thông tải lên do thói quen của người dùng Internet thường tải dữ liệu về máy thay vì tải dữ liệu lên mạng.

3 vấn đề thường gặp về Bandwidth

Bandwidth
3 vấn đề về băng thông
  • Không đủ băng thông

Hạn chế của băng thông có nghĩa là các tác vụ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành. Ngoài ra, việc tạo bản sao lưu cũng mất nhiều thời gian hơn. Băng thông thấp hơn cũng làm tăng độ trễ khi thực hiện hành động. Và tất nhiên, ngay cả các cuộc gọi VoIP cũng có chất lượng và âm thanh kém. 

  • Thừa băng thông

Mặc dù băng thông cao hơn sẽ tăng tốc độ truy cập vào trang web. Nhưng nó có những hạn chế của nó là tốn kém.

  • Độ trễ 

Độ trễ cao có nghĩa là dữ liệu với toàn bộ dung lượng của Internet vẫn không được sử dụng, dẫn đến việc giảm băng thông tương đối lớn. 

Mẹo khắc phục tình trạng bóp băng thông – Bandwidth

Các nhà cung cấp dịch vụ Internet hoặc quản trị viên mạng đôi khi tăng băng thông để giảm tốc độ kết nối xuống mức dưới mức tối đa. 

Bandwidth
Khắc phục bóp băng thông

Điều này xảy ra trên nhiều thiết bị. Đôi khi là trực tiếp trên trang web hoặc dịch vụ bạn đang sử dụng. Nếu bạn nghi ngờ nhà cung cấp dịch vụ của mình đang làm điều này, hãy đo băng thông. Ví dụ như sử dụng công cụ đo lường hoàn toàn miễn phí Glasnost. Hoặc bạn cũng có thể thấy ở tốc độ internet. Nếu cuối tháng đường truyền yếu thì có lẽ nhà mạng đã giảm băng thông. 

Để tránh giảm băng thông, hãy sử dụng mạng riêng ảo (VPN). Với VPN, các gói dữ liệu được mã hóa, điều này làm cho việc nhận dạng trở nên khó khăn hơn. Do đó, nhà điều hành mạng không nhận ra bất kỳ dấu vết truy cập Internet nào của bạn. Tất nhiên, bạn cũng không thể sử dụng kỹ thuật nén băng thông tại thời điểm này.

Các dịch vụ của chúng tôi có băng thông cao, mượt. Mời tham khảo các dịch vụ máy chủ