Đặt banner 324 x 100

Xemdabanhhd đưa tin: Chung kết Champions League Real Madrid vs Liverpool diễn ra ở đâu, khi nào?




Trận Chung kết UEFA Champions League Real Madrid vs Liverpool diễn ra lúc 2h sáng 29/5 (giờ Việt Nam) tại sân Stade de France (Pháp).
Real Madrid và Liverpool lần thứ hai chạm trán tại chung kết Champions League, sau cuộc đấu duyên nợ năm 2018.



Xem thêm: Video bàn thắng


Trận chung kết Champions League trong mơ Real Madrid vs Liverpool diễn ra vào rạng sáng 29/5 (giờ Hà Nội) tại sân Stade de France (Pháp) sẽ được tường thuật trực tiếp trên FPT Play.

Chung kết Champions League Real Madrid vs Liverpool diễn ra ngày 29/5 (giờ Việt Nam).

Đường tới Chung kết

Hành trình tại UEFA Champions League năm nay của Liverpool có phần tương đồng với mùa giải 2018/19. Họ bám đuổi Manchester City ở Premier League và rốt cuộc chỉ giành được ngôi Á quân dù kiếm được tới 97 điểm. Bù lại, The Kop vô địch Champions League sau khi đánh bại Tottenham Hotspur ở trận Chung kết.

Tính tới lúc này, thành tích của Liverpool sau 12 trận tại Champions League là 10 thắng, 1 hòa chỉ thua 1. Trong trận Bán kết lượt về với Villarreal, đội bóng của HLV Jurgen Klopp bị dẫn trước 2 bàn nhưng đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2.

Video: Villarreal 2-3 Liverpool

Trái với Liverpool, con đường tới Chung kết của Real Madrid khốc liệt hơn nhiều. Tại vòng bảng, họ bất ngờ thất bại ngay trên sân nhà trước một đội bóng ít tên tuổi là Sheriff, sau đó phải chạm trán những ứng cử viên vô địch như PSG, Chelsea và Manchester City ở vòng knock-out.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha không ít lần rơi vào hiểm cảnh nhưng đều vượt qua được nhờ sự xuất sắc của cặp tiền đạo Karim Benzema – Vinicius Junior, phong độ ổn định của Toni Kroos và Luka Modric ở tuyến giữa và đêm qua là màn tỏa sáng của Rodrygo.

Chung kết Champions League Real Madrid vs Liverpool diễn ra ở đâu, khi nào? - 2
Karim Benzema - Chân sút chủ lực của Real Madrid

HLV Jurgen Klopp rất ít khi thay đổi chiến thuật. Chiến lược gia người Đức thường sử dụng sơ đồ 4-3-3 – hệ thống đã giúp ông gây dựng tên tuổi khi cập bến Anfield từ năm 2015 tới nay - kết hợp với phong cách pressing cường độ cao.

Bên cạnh đó, Liverpool mùa này còn có những phương án dự phòng chất lượng cao như Diogo Jota và Luis Diaz bên cạnh phong độ ổn định của Mohamed Salah, Sadio Mane, Virgil Van Dijk. Nếu chơi với phong độ cao nhất, Liverpool là một trong những đội bóng mạnh nhất châu Âu hiện tại.
 
Lối chơi của Real Madrid cũng xoay quanh sơ đồ 4-3-3 với dàn lực lượng đồng đều. Hàng thủ của họ có sự vững chãi từ Thibaut Courtois và cặp trung vệ Eder Militao – David Alaba, tuyến giữa có kinh nghiệm và sự ổn định của bộ ba tiền vệ Casemiro, Luka Modric và Toni Kroos. Karim Benzema là chân sút xuất sắc bậc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, chưa kể tới các nhân tố trẻ như Vinicius Jr. và Federico Valverde cũng góp công lớn trong hành trình tới Chung kết của đội bóng này.

Mohamed Salah vs Karim Benzema

Salah đang rất khát khao trả lại mối hận ở chung kết Champions League 2017-2018. Đó là trận đấu anh phải rời sân trong nước mắt sau tình huống cài người phạm lỗi ma mãnh của Sergio Ramos. Giờ thì Ramos đã chuyển đi nhưng Salah vẫn một mực khẳng định "có món nợ cần giải quyết với Real Madrid".

Salah hay nhưng Benzema còn đáng sợ hơn. Anh ghi bàn thắng thứ 1.000 của Real Madrid tại Cúp Châu Âu trong trận đấu với Skhakhtar Donetsk ở vòng bảng, sút tung lưới PSG ở vòng 16 đội, lập hat-trick trước Chelsea và lập công trên chấm phạt đền trong cả 2 trận đấu với Manchester City để giúp đội bóng của mình giành vé vào Chung kết.
 
Người thắng ở trận chung kết nhiều khả năng sẽ giành Quả Bóng Vàng năm nay.

Jurgen Klopp - Carlo Ancelotti

Kể từ khi dẫn dắt Liverpool vào năm 2015, Jurgen Klopp đã cùng The Kop vô địch Champions League 2018/19 và đăng quang ở Premier League sau 30 năm chờ đợi. Ông thầy người Đức muốn kéo dài tiếp những ngày tháng vinh quang này, và hướng tới cú ăn bốn ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, bậc thầy chiến thuật Carlo Ancelotti trở thành người đầu tiên trong lịch sử tham dự 5 trận Chung kết Champions League. May mắn đang đứng cạnh Ancelotti ở mùa giải này với 8 lần ngược dòng vượt nghịch cảnh.