Đặt banner 324 x 100

Những lưu ý khi thiết kế nhà xưởng công nghiệp mà bạn cần biết


Thiết kế nhà xưởng công nghiệp hiệu quả là giải pháp giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đâu tư. Vậy, khi thiết kế nhà xưởng thì cần lưu ý điều gì? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

Thiết kế nhà xưởng là một phần công trình cần có để cho các doanh nghiệp có thể phát huy được giá trị cho công việc kinh doanh, sản xuất. Nhà xưởng thép tiền chế khi thiết kế phải xác định rõ về đặc thù mà doanh nghiệp kinh doanh, đặc thù mặt bằng, điều kiện tự nhiên xung quanh. Cộng thêm sự logic, thiết kế phải có quy mô quy củ để đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng, mang đến hiệu quả lâu dài cho công trình. 

Vì sao phải thiết kế nhà xưởng?

Nhà xưởng đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh và sản xuất công nghiệp. Bản vẽ thiết kế nhà xưởng giúp người thi công dễ dàng hiểu ý tưởng người thiết kế, mong muốn của nhà đầu và thực hiện một cách đúng nhất. Hơn hết bản vẽ là nơi để các kỹ sư thiết kế những ý tưởng, là nơi thể hiện rõ ràng các phương án xây dựng cho nhà đầu tư hiểu và người thi công thực hiện đúng. Quy trình làm việc sẽ diễn ra suôn sẻ và thuận lợi nhất.

Ngoài ra, bản vẽ thiết kế nhà xưởng còn giúp người đầu tư có thể nắm bắt, giám sát các giai đoạn, tiến trình thi công của công trình, giúp doanh nghiệp nắm được các yếu tố cần cho một công trình để biết được phải đầu tư như thế nào cho hợp lý. 

Bởi vậy, thiết kế nhà xưởng trước khi thi công là điều vô cùng cần thiết. Hãy đầu tư khoản tiền để thuê kỹ sư thiết kế, bàn bạc tạo ra bản vẽ với đúng mong muốn, đúng nhu cầu của mình nhất. Sau đó mới có thể bắt tay vào thực hiện thi công để quá trình diễn ra suôn sẻ. 

Lưu ý khi thiết kế nhà xưởng thép và giám sát xây dựng nhà xưởng:

Khi xây dựng nhà xưởng cần lưu ý đến móng và nền nhà xưởng vì đây là phần chính của nhà xưởng. Phần móng và nền nhà xưởng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình, giá thành xây dựng nhà xưởng. Nếu nhà xưởng nằm trên vùng đất cứng, có độ cao so với nền xây dựng xưởng thì khi thi công phần móng sẽ không cần gia cố móng như ép cọc. Ngược lại, nếu thi công móng nhà xưởng nằm trên vùng đất yếu, đất bùn thì phần gia cố móng rất quan trọng đối với việc xây dựng xưởng. Vì vậy thiết kế móng nhà xưởng là việc rất quan trọng. Móng nhà xưởng công nghiệp thường là móng đơn hoặc ép cọc bê tông cốt thép. Khi đổ bê tông cho đà kiền hoặc cột...vì lý do gì đó phải tạm dừng, thì mạch ngừng phải nằm ở vị trí có lực cắt nhỏ và momen nhỏ.

  • Riêng phần nền nhà xưởng thì tùy theo công năng dùng của nhà xưởng mà đơn vị thiết kế và thi công nhà xưởng có cách bố trí thép sàn nhà xưởng hợp lý. Ngoài ra, phần đổ bê tông nhà xưởng theo độ dày 10, 20, 30 hay 50cm là đều vô cùng quan trọng vì có những nhà xưởng đặt máy móc, thiết bị sản xuất có tải trong lên đến vài chục tấn/m2. Với những nền xưởng cần chứa tải trọng rất lớn và xây trên nền đất yếu thì nên gia công ép cọc bê tông trong khu vực nền thì mới đảm bảo chịu lực.
  • Sau khi thi công xong phần bê tông nền nhà xưởng thì phải tiến hành xoa nền nhà xưởng sau đó sẽ sơn lớp epoxy trên bề mặt bê tông nhằm chống bám bụi, dể lau chùi vệ sinh, tăng độ cứng cho nền…
  • Phần cột thép, kèo thép nhà xưởng phải thiết kế vừa phải tránh bố trí thép thiếu hoặc dư. Theo tiêu chuẩn thiết kế nhà xưởng bình thường thì 1m2 khoảng 20-32kg thép tùy theo qui mô nhà xưởng, mức độ đầu tư tài chính. Tiêu chuẩn thiết kế nhà kho thì tùy thuộc vào loại hàng hóa chứa trong kho để có thiết kế đảm bảo chịu lực.

Tay nghề thi công của đội thợ cơ khí lắp dựng khung kèo nhà xưởng, đội thợ nề thi công phần nền, móng, vách nhà xưởng. Cần lựa chon các nhà thầu thi công nhà xưởng có uy tín để chánh các hệ lụy về sau.
Thi công nhà xưởng ngoài việc thi công phần móng bê tông cốt thép thật tốt, hệ đà kiềng thật tốt, phần nền thật tốt thì phần thi công kết cấu thép nhà xưởng , gia công lắp dựng kết cấu thép là yếu tố rất quan trọng để hoàn thành nhà xưởng có chất lượng tốt, đạt tiến độ, thẩm mỹ cao.

 

Thông tin liên hệ


: dosuutam
:
:
:
: