Đặt banner 324 x 100

Trước Khi Đầu Tư Bất Động Sản Cần Quan Tâm Điều gì?


Đầu tư bất động sản là kênh sinh lời hấp dẫn. Tuy nhiên trước khi đầu tư, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Bài viết này Mogivi muốn chia sẻ đến bạn những việc cần chuẩn bị trước khi đầu tư bất động sản. Cho những ai mới bắt đầu với lĩnh vực này. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Những loại hình đầu tư bất động sản phổ biến hiện nay
Có 3 loại hình đầu tư bất động sản phổ biến hiện nay. Là đầu tư căn hộ chung cư, đầu tư đất nền và nhà phố.

Đầu tư căn hộ chung cư 
Đầu tư căn hộ chung cư là loại hình kinh doanh thu hút nhiều nhà đầu tư. Có hình thức thanh toán linh hoạt. Và nhiều chính sách trả góp với lãi suất ưu đãi để hỗ trợ người mua. Tạo điều kiện cho người mua dễ dàng sở hữu căn hộ dù chưa đủ nguồn vốn tích lũy. 

Đầu tư đất nền
Đầu tư bất động sản đất nền là phương pháp đầu tư truyền thống. Không bị ảnh hưởng nhiều bởi quảng cáo. Bên cạnh đó quỹ đất ngày càng thu hẹp, tài nguyên đất không tăng lên. Chính là lý do tài sản này được săn đón nhiều nhất. Đặc biệt đối với những nhà đầu tư có số vốn ít. Thì khu vực vùng ven chính là lựa chọn an toàn.

Đầu tư nhà phố
Đầu tư nhà phố là loại hình kinh doanh chưa bao giờ giảm nhiệt. Vì nguồn cung cầu luôn cao. Nhà phố rất dễ sử dụng và có thể dùng để kinh doanh mặt bằng. Tính pháp lý thường rõ ràng và đầy đủ hơn các loại hình khác.

2. Điều bạn cần quan tâm trước khi đầu tư bất động sản là gì?
Nhằm hạn chế những rủi ro khi thực hiện đầu tư bất động sản. Bạn nên trang bị những kỹ năng sau để đầu tư hiệu quả.

Trau dồi kỹ năng khi đầu tư bất động sản
Trước khi bắt đầu kinh doanh. Bạn nên tìm hiểu về các kỹ năng, kiến thức lĩnh vực bất động sản. Trau dồi về kiến thức thị trường, các phân khúc muốn đầu tư theo từng giai đoạn. Học hỏi từ người có kinh nghiệm. Từ đó bạn sẽ có chiến lược phù hợp với thị trường khi đầu tư.

Lập trường vững vàng
Không nên để ý quá nhiều đến những ý kiến xung quanh. Sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý và hiệu quả công việc đầu tư của bạn. Để thành công trong lĩnh vực này, bạn nên tin tưởng vào quyết định của bản thân mình. 

Chấp nhận rủi ro
Đầu tư vào lĩnh vực nào cũng có nhiều rủi ro. Không ai thành công mà không gặp bất kỳ thất bại nào. Thị trường bất động sản cũng không ngoại lệ. Khi đầu tư sẽ có những thời điểm bạn không bán được hàng trong thời gian dài. Khi đó bạn nên chấp nhận, đánh giá lại hiệu quả công việc trong quá trình hoạt động. Và chờ đợi cơ hội đầu tư để có được mức giá tốt, phù hợp hơn.

Chuẩn bị tài chính trước khi đầu tư bất động sản
Để chuẩn bị tài chính tốt trước khi đầu tư bất động sản. Bạn có thể thực hiện theo nguyên tắc: Giảm chi tiêu số tiền hiện có, tăng thu nhập, gia tăng tài sản. Chuẩn bị trước giúp bạn chủ động được nguồn vốn khi đầu tư.

Lựa chọn các công cụ kỹ thuật hỗ trợ
Thời đại công nghệ 4.0 lên ngôi. Công cụ kỹ thuật số hỗ trợ kinh doanh là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Muốn công việc đầu tư phát triển. Bạn nên sử dụng các ứng dụng và công nghệ kỹ thuật số vào trong quá trình kinh doanh. 

Trên thị trường hiện nay ứng dụng Mogivi được xem là công cụ đắc lực nhất của môi giới bất động sản trong việc kinh doanh và đầu tư. Mogivi hỗ trợ các công việc cần thiết như: Xuất file hình dự án, tự động cập nhật nguồn hàng, share hàng nhanh chóng, hỗ trợ tạo Tour VR dự án,... Sẽ giúp cho bạn đầu tư hiệu quả hơn. 

Kỹ năng cập nhật xu hướng kinh doanh mới và sáng tạo trong công việc. Là yếu tố giúp cho việc đầu tư của bạn đạt kết quả tốt.

3. Đặt câu hỏi trước khi quyết định đầu tư bất động sản
Bất động sản được coi là kênh sinh lời bởi tính bền vững và ổn định cao. Tuy nhiên trước khi quyết định đầu tư bạn nên đặt ra những câu hỏi như: Đầu tư vào mục đích lâu dài hay lướt sóng? Lựa chọn phân khúc nào để đầu tư? Chọn dòng tiền hay lãi vốn?,.. để có cách quản lý lợi nhuận một cách tối ưu.

Mục đích đầu tư bất động sản là gì?
Các chuyên gia bất động sản đã nhận định. Việc chọn mục đích khi đầu tư bất động sản chịu ảnh hưởng bởi yếu tố nhân khẩu học. Ví dụ như đối với những người trung tuổi, đầu tư sẽ hướng đến tính an toàn. Hiệu quả, lựa chọn đầu tư dài hạn. Nên sẽ chọn đầu tư vào những dự án lớn, hoặc gần với nơi họ đang sinh sống. Còn đối với những người trẻ, thì thích hợp với đầu tư lướt sóng. Có thể họ sẽ chọn những bất động sản ở khu vực chưa phát triển, khu vực vùng ven,.. Chấp nhận mạo hiểm để có khả năng sinh lời cao. Xác định mục đích trước khi đầu tư giúp bạn lựa chọn được hình thức đầu tư phù hợp. 

Chọn đầu tư lâu dài hay lướt sóng?
Đầu tư lướt sóng
Ưu điểm của chiến lược đầu tư lướt sóng là người kinh doanh không cần rót vốn trong một thời gian dài. Thông thường đầu tư lướt sóng có thời hạn khoảng vài tháng đã thu về lợi nhuận. 

Tuy nhiên đầu tư lướt sóng đòi hỏi nhà đầu tư phải nhạy bén với những xu hướng. Và những biến động trên thị trường. Đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao trong đầu tư và không bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông. 

Phương thức này sẽ mang lại một nguồn lợi nhuận lớn cho người đầu tư. Tuy nhiên lợi nhuận sẽ đi kèm với những rủi ro như người đầu tư có thể đánh giá sai thị trường. Dẫn đến chôn vốn quá lâu vào các bất động sản.

Đầu tư bất động sản lâu dài
Đối với những nhà đầu tư bất động sản theo hình thức lâu dài. Đầu tư nguồn vốn dựa trên sự chênh lệch giữa giá bán so với giá ban đầu. Để tạo ra lợi nhuận. Đầu tư vào dòng tiền và hình thức tạo nên doanh thu cố định theo các chu kỳ.  

Bạn cần có kế hoạch đầu tư chi tiết, có chiến lược kinh doanh dài hạn và cụ thể. Để tránh những rủi ro và có được nguồn lợi nhuận ổn định. Nhưng nếu bạn lựa chọn hình thức đầu tư này bạn phải có nguồn vốn lớn cũng như có nhiều kinh nghiệm. Để nắm bắt những thời điểm đúng đắn khi quyết định xuống tiền.

Đồng thời bạn cũng có thể kết hợp cả hai hình thức là đầu tư dòng tiền và đầu tư lãi vốn bằng cách mua các bất động sản rồi khai thác, xây dựng để thu lời.

Trên đây là những lưu ý bạn có thể tham khảo trước khi quyết định đầu tư bất động sản. Sự chuẩn bị này sẽ giúp bạn tránh được những rủi ro khi đầu tư.