Đặt banner 324 x 100

Ưu điểm không thể bỏ qua của các mẫu phào chỉ tường đẹp


 

Đã bao giờ bạn thấy trên trần nhà ở một căn chung cư, nhà phố, hay tại các công trình công cộng như trung tâm mua sắm, có những đường gờ nổi lên, được khắc họa trang trí các họa tiết độc đáo chưa? Hẳn là nhiều người đã từng thấy chi tiết này, nhưng không phải ai cũng biết chúng chính là loại phào chỉ tường đẹp dùng để trang trí. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích. Cùng theo dõi ngay nhé!

Ưu điểm của phào chỉ tường

  • Có khả năng chống ẩm, chống thấm: Công dụng đầu tiên mà phào tường mang lại cho không gian nhà đó là chống ẩm, chống thấm cho tường nhà. Nhờ vào phào tường mà góc tường, chân tường không bị ẩm mốc, luôn giữ được sự khô ráo.
  • Cách nhiệt tốt: Phào chỉ tường có khả năng cách nhiệt cao nên không lo bị bén lửa hay bị ảnh hưởng từ sự thay đổi của thời tiết.
  • Độ bền cao: Phào tường có độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian dài, tiết kiệm được chi phí thay mới.
  • Dễ sử dụng: Phào chỉ tường nhỏ gọn nên rất dễ sử dụng, cấu tạo không phức tạp nên chúng ta có thể tháo lắp dễ dàng.
  • Thi công nhanh chóng: Phào tường nhẹ nên việc vận chuyển và thi công đơn giản, nhanh chóng, chỉ một thời gian ngắn là công trình lắp đặt phào tường sẽ hoàn thiện. Ngoài ra, phào tường cũng rất dễ vệ sinh, lau chùi.

Phân loại phào chỉ lưng tường

Phào chỉ lưng tường thường được nhắc đến với 2 phạm trù: chất liệu và phong cách thiết kế. Cụ thể phân loại phào chỉ lưng tường như sau:

Phào chỉ lưng tường theo chất liệu

Theo chất liệu, phào chỉ lưng tường có một vài loại cơ bản:

  • Phào chỉ tường thạch cao: đây là loại phổ biến nhất và được yêu thích nhất
  • Phào chỉ nhựa: Có phào chỉ PU, PS, PVC. Phổ biến hơn có phào chỉ PU và PS. Phào PVC không phổ biến vì tính thẩm mỹ, linh hoạt trong xây dựng kém hơn PU, PS. Phào PVC có mức giá rẻ hơn khá nhiều so với loại còn lại.
  • Phào chỉ dát vàng: Phào dát vàng có 2 loại là phào chỉ thạch cao và phào chỉ PU
  • Phào chỉ dán tường, xốp dán tường: Phù hợp với căn nhà nhỏ, chi phí thấp. Tính thẩm mỹ của loại này không cao nhưng giá thành rẻ nhất trong tất cả các loại phào chỉ.

Phào chỉ lưng tường theo phong cách thiết kế

Phong cách nào cũng có thể sử dụng phào chỉ lưng tường để trang trí. Tuy nhiên, khi cân nhắc làm phào chỉ có 2 phong cách rất đặc biệt. Phào chỉ cũng là điểm mà hai phong cách này không thể bỏ qua. Đó là:

  • Phong cách tân cổ điển
  • Phong cách cổ điển

Trong hai phong cách này, phào chỉ được coi là một nét đặc trưng. Nếu phào chỉ xuất hiện trong căn nhà của bạn, người quan sát có thể nhận định ngay đó là phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Đó cũng chính là lý do vì sao chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn những mẫu phào chỉ lưng tường đẹp của hai phong cách này.

Hướng dẫn cách lựa chọn phào chỉ trang trí nội thất

Việc lựa chọn phào chỉ phù hợp với không gian nhà đòi hỏi bạn cần biết cách lựa chọn vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại. Những điều bạn cần lưu ý khi chọn phào chỉ cho gia đình bạn như: kiểu dáng, độ dày, chất liệu và mẫu mã có phù hợp với nội thất gia đình bạn chọn không. Cùng nhau tìm hiểu cách lựa chọn phào chỉ phù hợp.

Kiểu dáng phù hợp kiến trúc

Việc lựa chọn kiểu dáng phào chỉ phòng khách đẹp là vô cùng quan trọng. Với những căn nhà có nội thất theo phong cách hiện đại, bạn nên chọn kiểu phào có màu sáng, họa tiết tối giản. Ngược lại, kiểu dáng phào chỉ có họa tiết cầu kỳ sẽ phù hợp với không gian nhà cổ điển, sang trọng.

Lựa chọn chất liệu phào chỉ

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người, các mẫu phào chỉ trang trí làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Có thể kể tới loại phổ biến như: gỗ tự nhiên, gỗ ép, thạch cao, kim loại, nhựa,…

Tuy nhiên, nhựa PS đang dẫn đầu trên thị trường bởi nhiều tính năng nổi trội. Ngoài ra, chất liệu này còn có giá thành rất phù hợp với túi tiền của nhiều gia đình.

Chất liệu nhựa PS tạo nên loại phào chỉ đẹp mắt nhưng rất tiết kiệm

Phào chỉ trang trí phòng khách hiện đại và tiết kiệm nhất hiện nay là loại làm bằng chất liệu PS. Với những ưu điểm nổi bật như sau:

  • Nhẹ dễ tạo hình đa dạng về mẫu mã mẫu hoa văn.
  • An toàn cho sức khỏe và vật liệu xanh thân thiện với môi trường.
  • Khả năng chịu nước và chống ẩm mốc cao.
  • Không bị cong vênh mối mọt và độ bền vượt trội.
  • Dễ dàng trong vận chuyển và thi công lắp đặt.
  • Màu sắc tự nhiên, tinh tế

Lựa chọn loại phào chỉ phù hợp với chất liệu nội thất

Sự thống nhất trong trang trí căn nhà rất quan trọng vì nó thể hiện được sự đồng nhất và hài hòa. Họa tiết trên phào chỉ trang trí ngày nay có rất nhiều màu sắc và kiểu dáng. Bạn có thể thoải mái lựa chọn để phù hợp với kiểu dáng nội thất.

Thông tin liên hệ


: dosuutam
:
:
:
: