Đặt banner 324 x 100

Quay tay nhiều có bị vô sinh không


Quay tay (hay còn gọi là thủ dâm hay querty) là từ lóng được giới trẻ thường gọi, chỉ hành động dùng tay quay dương vật của mình cho đến khi xuất tinh để giải tỏa nhu cầu sinh lý của bản thân. Thường quay tay diễn ra nhiều hơn ở nhóm tuổi thanh niên đang độ tuổi dậy thì, hormone sinh dục cao.

Thực tế, việc thủ dâm với tần suất vừa phải và thực hiện đúng cách có thể đem đến những lợi ích nhất định như là: giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi; tinh thần thoải mái hơn; tăng cường chuyển hóa trong cơ thể, kích thích hoạt động tim mạch; giải tỏa ham muốn tình dục tránh tìm đối tác tình dục bừa bãi, ngăn ngừa lây nhiễm bệnh tình dục…

Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện quay tay quá mức, tần suất nhiều lần/tuần thì vấn đề được đặt ra là quay tay nhiều có gây vô sinh không? Thực tế thì đến nay, vẫn chưa đủ cơ sở để khẳng định quay tay là nguyên nhân trực tiếp gây vô sinh, nhưng thực tế thì khả năng gây vô sinh thứ phát từ thói quen quay tay quá độ là hoàn toàn có cơ sở. Bởi những lý do sau đây:

♦ Bất cứ hành động gì, kể cả quay tay được thực hiện liên tục, kéo dài và không có sự điều độ thì đều gây hại cho sức khỏe tổng thể. Hơn nữa, phần lớn nam giới khi thực hiện thủ dâm đều trong tâm lý lén lút, sợ phát hiện hoặc mặc cảm tội lỗi… điều này tạo phản xạ xuất tinh nhanh hơn bình thường (xuất tinh sớm); xuất tinh ngược dòng; rối loạn cương dương; thậm chí là liệt dương – đây là nguyên nhân gây vô sinh.

♦ Tiếp theo, vô sinh của nam giới thực ra do nhiều nguyên nhân trong đó thường gặp hơn là ở vấn đề số lượng và chất lượng tinh trùng. Khi thực hiện quay tay nhiều lần trong ngày, hoặc liên tục mỗi ngày… lượng tinh dịch phóng ra với số lượng lớn và hao hụt nhiều nhưng chưa thể sản xuất kịp thời lại để làm “đầy kho” khiến tinh trùng loãng, ít và yếu hơn bình thường; làm giảm khả năng thụ thai.

♦ Như đã trình bày, quay tay thường gặp ở nhóm tuổi đang phát triển, việc thực hiện hành động theo bản năng, chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm… dẫn đến sai cách. Nếu nam giới còn sử dụng thêm các đồ chơi tình dục hỗ trợ, sẽ dễ gây tổn thương dương vật. Những điều này tạo điều kiện thuận lợi cho vi nấm, vi khuẩn tấn công sâu vào cơ quan sinh dục (tinh hoàn, mào tinh, tuyến tiền liệt…) tác động tiêu cực đến tinh dịch.

♦ Nhiều nam giới khi thực hiện hành động quay tay nhiều, tự làm thỏa mãn bản thân, hình thành thói quen lệ thuộc vào tự sướng; dần dần sẽ bị lãnh cảm tình dục, thờ ơ trong chuyện chăn gối với bạn tình… điều này khiến cho việc quan hệ thụ thai diễn ra khó khăn.

 

TÁC HẠI CỦA QUAY TAY TỚI SỨC KHỎE NAM GIỚI

Bên cạnh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, việc thực hiện quay tay thường xuyên với tần suất dày đặc có thể gây ra rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực khác cho sức khỏe nam giới, cụ thể:

 

Gây tổn thương, viêm nhiễm “cậu nhỏ”

Việc thực hiện quay tay nhiều, với lực mạnh hoặc dùng thêm dụng cụ hỗ trợ khác… dễ khiến dương vật, tinh hoàn bị tổn thương; đau đớn. Trong trường hợp, nếu quay tay khi bàn tay chưa được vệ sinh sạch sẽ, điều này sẽ tạo điều kiện cho nấm, vi khuẩn xâm nhập gây viêm/ nhiễm trùng cơ quan sinh dục (viêm bao quy đầu, viêm dương vật, viêm đường tiết niệu…)

 

Khiến cơ thể rơi vào trạng thái kiệt sức

Việc quay tay quá nhiều, “cậu nhỏ” bị tác động liên tục và xuất tinh quá nhiều, cơ thể phải liên tục bổ sung dinh dưỡng để sản suất tinh binh, dễ rơi vào suy nhược, mệt mỏi, buồn ngủ… mất sự tập trung khi học tập, làm việc.

 

Gây suy giảm sinh lý nam

Việc thực hiện quay tay (tự sướng, thủ dâm) thường diễn ra trong không gian kín đáo, lén lút, sợ phát hiện… nên thường được nam giới thực hiện vội vàng, tâm lý lo sợ khiến cho trung ương thần kinh hưng phấn quá độ, ức chế cảm xúc tình dục. Lâu dần sẽ hình thành phản xạ xuất tinh sớm, rối loạn khả năng cương dương, mất đi ham muốn tình dục, giảm khoái cảm khi quan hệ.

Nguồn ** https://dakhoamientrung.vn/quay-tay-nhieu-co-gay-vo-sinh-khong-tim-ngay-cau-tra-loi.html

Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa miền trung