Đặt banner 324 x 100

Các loại bánh trung thu ngon phổ biến, được ưa chuộng hiện nay


Các loại bánh trung thu hiện nay có trên thị trường vô cùng đa dạng, phong phú. Là một trong những dịp lễ lớn nhất của Việt Nam, nhất là đối với các em nhỏ, Tết trung thu được trông chờ nhất trong năm. Xã hội càng hiện đại, con người càng hối hả vội vàng, đây cũng là một dịp hiếm hoi để mọi người quây quần bên nhau. Cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh trung thu ngon cùng với tách trà thơm để hoàn huyên, trao cho nhau những yêu thương và những câu chúc ý nghĩa.
 

1. Các loại bánh trung thu ngon phổ biến 2022

Hiện nay không chỉ có những chiếc bánh trung thu truyền thống được biết đến từ lâu, thì cũng có rất nhiều loại bánh trung thu vừa độc lạ, đẹp mắt và thơm ngon xuất hiện làm khuynh đảo thị trường. Trong bài viết này Mordan Hội An sẽ giới thiệu đến bạn những chiếc bánh từ truyền thống đến hiện đại với đa dạng các mẫu bánh độc lạ từ hình dáng đến loại nhân.

1.1 Bánh trung thu handmade

Những chiếc bánh trung thu handmade dần trở thành xu hướng trên thị trường bánh trung thu từ năm 2017. Người tiêu dùng yêu thích bánh handmade sài gòn bởi những nguyên nhân như: bánh trung thu tự làm không chứa chất bảo quản, tươi ngon và đảm bảo sức khỏe.

Bánh trung thu Handmade

Bánh trung thu handmade

Các loại bánh trung thu tự làm được trang trí cầu kỳ, đẹp mắt và đa dạng sắc màu. Nguyên liệu làm nhân bánh trung thu phong phú phù hợp với khẩu vị của nhiều người như: trà xanh matcha, đậu đỏ, cacao, chanh dây, mè đen,.. 

1.2 Bánh trung thu dẻo

Những chiếc bánh trung thu dẻo ngày xưa xuất hiện với hình tròn tượng trưng cho mong muốn cầu một năm mùa màng bội thu của người nông dân.

Banh trung thu deo

Bánh trung thu dẻo

Ngày nay, những chiếc bánh dẻo được tạo nhiều hình dạng đa dạng với hình cá chép, chú thỏ, ngôi sao,… càng làm bánh trung thu dẻo thêm phần hấp dẫn hơn rất nhiều. Những chiếc bánh dẻo đậu xanh thường được làm từ những nguyên liệu thiên nhiên, phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng nên rất được người dùng yêu thích.

1.3 Bánh trung thu nhân đậu xanh

Bánh trung thu có rất nhiều loại, nhưng có lẽ bánh trung thu đậu xanh vẫn được nhiều người yêu thích hơn cả. Nhân bánh bằng đậu xanh là loại nhân phổ biến nhất trong các loại nhân bánh.

bánh trung thu nhân đậu xanh

Bánh trung thu nhân đậu xanh

Bánh trung thu nhân đậu xanh được ưa chuộng nhất bởi vì nó có vị thơm ngọt thanh đạm phù hợp với tất cả mọi người. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bánh trung thu đậu xanh như: bánh đậu xanh trứng muối, bánh đậu xanh lá dứa, bánh đậu xanh sữa dừa,…

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm bánh trung thu nướng

1.4 Bánh trung thu ngàn lớp

Bánh trung thu ngàn lớp không phải là loại bánh của Việt Nam, mà nó được du nhập từ Đài Loan. Nên bánh còn có tên gọi khác là bánh trung thu ngàn lớp đài loan. Bánh có sự khác biệt, độc lạ riêng mình, vỏ bánh được làm bằng nhiều lớp bột mỏng, nên bánh có độ xốp xốp, giòn giòn ăn không ngán.

Bánh trung thu ngàn lớp

Bánh trung thu ngàn lớp Đài Loan

Hiện nay trên thị trường có những loại bánh trung thu ngàn lớp như: bánh ngàn lớp trứng muối, bánh ngàn lớp nhân mochi, ngàn lớp trứng chảy,.. Mỗi loại bánh trung thu ngàn lớp khác nhau lại có hương vị, sự thơm ngon khác nhau. Được rất nhiều người yêu thích trong mùa trung thu năm nay.

1.5 Bánh trung thu trứng chảy

Hiện nay, dù mới xuất hiện trên thị trường, những loại bánh trung thu trứng chảy đã gây lên một cơn sốt vô cùng lớn trong thị trường bánh trung thu. Thế nhưng không phải loại nào trên thị trường cũng có chất lượng, xuất xứ rõ ràng. Nên khi mua những loại bánh trung thu này cần phải tìm hiểu kỹ, để không bị mua phải loại hàng kém chất lượng.

Những loại bánh trung thu trứng chảy

Bánh trung thu trứng chảy Lava Kinh Đô

Hiện nay trên thị trường có những loại bánh trung thu trứng chảy như: bánh trứng chảy Đài Loan, bánh trứng chảy Lava. Những loại bánh trứng chảy nội địa phải kể đến như bánh lava trứng chảy Kinh Đô, bánh trứng chảy Liu Xin Su. Đây là những loại bánh lava trứng chảy uy tín, chất lượng.

Xem thêm: Những mẫu hộp bánh trung thu độc đáo – ấn tượng

1.6 Bánh trung thu nhân sữa dừa

bánh trung thu nhân dừa

Bánh trung thu nhân sữa dừa thơm ngon béo ngậy

Những ai yêu thích vị béo ngậy, thơm phức của dừa cùng vị ngọt đậm đà của sữa thì món bánh trung thu nhân sữa dừa sẽ không thể nào bỏ qua. Trên thị trường hiện nay, loại bánh này được bày bán khá rộng rãi, nên việc mua sử dụng món bánh này cũng vô cùng dễ dàng. Nhiều người có thời gian hơn họ chọn cách tự làm cho mình những chiếc bánh nhân sữa dừa thơm ngon ngay tại nhà.

1.7 Bánh trung thu trà xanh

Bánh trung thu trà xanh

Bánh trung thu trà xanh khá đa dạng

Những chiếc bánh trung thu trà xanh nhìn khá mướt mắt với một màu xanh dịu mát. Nhân bánh trung thu trà xanh thì được làm cũng khá đa dạng, bánh trung thu trà xanh có những loại như: bánh trà xanh trứng muối, trà xanh hạt macadamia, trà xanh hạt sen, và bánh trung thu trà xanh hạnh nhân. Hiện nay trên thị trường, bánh trung thu trà xanh rất được các bạn nhỏ yêu thích cũng bởi có nhiều hương vị hấp dẫn và màu sắc đẹp mắt.

1.8 Bánh trung thu trứng muối

Là một trong các loại bánh trung thu, bánh trung thu trứng muối là một trong những dòng bánh được ưa chuộng nhất hiện nay. Với hương vị thơm ngon của bánh cộng với vị bùi bùi béo ngậy của trứng muối, tất cả tạo nên một chiếc bánh khiến ai thưởng thức cũng sẽ nhớ mãi không quên.

bánh trung thu nhân trứng muối

Bánh trung thu trứng muối vô cùng đa dạng

Bánh trung thu trứng muối với hương vị thơm ngon đặc biệt luôn là lựa chọn của mọi người trong dịp trung thu về. Hiện nay trên thị trường có các loại bánh trứng muối đa dạng như: bánh trứng muối tan chảy, bánh trứng muối đài loan, bánh trứng muối chảy,… cho mọi người lựa chọn.

1.9 Bánh trung thu hoa nổi

Bánh trung thu hoa nổi được nhiều người săn đón

Nổi lên như một hiện tượng, điểm đặc biệt trong các loại bánh trung thu hiện đại ngày nay, chính là những chiếc bánh trung thu hoa nổi. Những chiếc bánh này rất được người tiêu dùng săn đón, và yêu thích. Cũng bởi sự đặc biệt hiện ngay trên mặt bánh. Thường những chiếc bánh này được làm thủ công khá cầu kỳ nên giá thành cũng có sự chênh lệch hơn so với các loại bánh trung thu khác.

1.10 Bánh trung thu rau câu

bánh trung thu rau câu

Bánh trung thu rau câu mới lạ, độc đáo

Trong các loại bánh trung thu, bánh trung thu rau câu được làm bởi nguyên liệu từ bột rau câu, những chiếc bánh trung thu rau câu trông khá đặc biệt và mới lạ. Những chiếc bánh ăn có vị thanh mát, sự kết hợp giữa sự giòn, dai sần sật của rau câu và sự mềm mịn, béo ngậy của nhân bánh. Đã làm những chiếc bánh rau câu trở thành món bánh được rất nhiều người lựa chọn cho dịp trung thu đặc biệt.

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm bánh trung thu tại nhà

2. Cách chọn mua bánh trung thu ngon, an toàn

Mặc dù chưa đến rằm trung thu, nhưng trên thị trường, các cửa hàng, siêu thị đã bắt đầu bày bán bánh trung thu với nhiều mẫu mã, hình dáng, và thương hiệu khác nhau. Việc chọn mua các loại bánh trung thu làm sao để đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm là điều mà rất nhiều người quan tâm.

2.1 Lựa chọn thương hiệu uy tín

banh trung thu

Lựa chọn thương hiệu bánh trung thu uy tín

Để đảm bảo mua được bánh trung thu chất lượng, mọi người nên chọn mua những loại bánh có tem mác của những thương hiệu uy tín. Vì những chiếc bánh này trước khi được xuất ra thị trường đều phải được qua khâu kiểm duyệt chất lượng và đăng ký tiêu chuẩn với cơ quan Y tế. Người mua có thể kiểm tra bằng mắt thường ở phần hộp bánh thật sẽ có logo in thẳng còn bánh giả chỉ được dán bên ngoài.

2.2 Quan sát bao bì

Kiểm tra bao bì của bánh trung thu

Quan sát bao bì cũng là một cách xác định được nguồn gốc bánh

Sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, ghi rõ tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có thành phần nguyên liệu sản phẩm, có hướng dẫn sử dụng và bảo quản,… có ghi ngày sản xuất, có thời hạn sử dụng, tốt nhất là sử dụng sản phẩm mới xuất xưởng.. Và các chữ trên bao bì như logo, tên thương hiệu phải mới, không bị nhòe mực, lủng lỗ.

2.3 Kiểm tra hạn sử dụng của bánh

Kiểm tra hạn sử dụng của bánh trung thu

Kiểm tra hạn sử dụng của bánh trước khi quyết định mua hàng

Để không mua phải bánh hết hạn sử dụng, nên trước khi mua bạn cần phải kiểm tra kỹ hạn sử dụng và cách bảo quản được in trên bao bì của bánh trung thu. Tránh tình trạng mua về không dùng được hoặc ăn phải bánh hết hạn sẽ rất có hại cho sức khỏe.

2.4 Chú ý yếu tố thành phần, nguyên liệu bánh

Những sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, trên bao bì thường sẽ có những thông tin về thành phần có trong bánh. Để đảm bảo không mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng thì chúng ta cần phải chú ý đến yếu tố này.

Kiểm tra thành phần có trong bánh trung thu

Chú ý đến yếu tố thành phần, nguyên liệu có trong bánh

Bên cạnh đó chúng ta cũng biết được trong bánh có thành phần nào không phù hợp với thể trạng sức khỏe của mình và gia đình hay không. Để từ đó dễ dàng lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe của bản thân và gia đình.

2.5 Quan sát màu sắc bánh

Kiểm tra màu sắc của bánh trung thu trước khi mua

Việc quan sát màu sắc của bánh trung thu cũng là một cách để chọn được bánh ngon

Những chiếc bánh trung thu 2022 còn mới sẽ có màu sắc tươi mới, thơm ngon hơn. Trong khi đó, những chiếc bánh hết hạn hoặc sắp hết hạn sẽ xỉn màu hơn, và trông không còn đẹp mắt nữa. Tuyệt đối không mua những loại bánh hết hạn, bao bì đã bị rách hay có những vết đốm, vết lạ như: đốm vàng, xanh, trắng, do đây là một trong những dấu hiệu của bánh bị hỏng, mốc.

3. Bảng giá bánh trung thu 2022 thương hiệu uy tín

Tuy chưa vào dịp trung thu, nhưng hiện nay thị trường cũng đã rục rịch chuẩn bị cho dịp đặc biệt này. Trong phần này, chúng tôi sẽ tổng hợp bảng giá bánh trung thu của những thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng, uy tín nhất trên thị trường để bạn dễ dàng lựa chọn.

3.1 Bảng giá bánh trung thu Kinh Đô

Bảng giá bánh trung thu Kinh Đô

Bảng giá bánh trung thu Kinh Đô

Tùy vào từng loại bánh mà giá bánh trung thu Kinh Đô có sự phân hóa khác nhau. Dòng bánh bình dân, dành cho gia đình, thiếu nhi thì có mức giá trung bình từ 52.000 – 80.000 VNĐ/cái. Đối với dòng cao cấp dùng để biếu tặng thì giá trung bình từ 70.000 – 390.000 VMĐ/cái. Ngoài ra dòng cao cấp dùng để biếu tặng loại hộp 2 – 6 bánh có giá trung bình từ 170.000 – 4.000.000 VNĐ/hộp.

3.2 Bảng giá bánh trung thu Mordan Hội An

bảng giá bánh trung thu Mordan Hội An

Bảng giá bánh trung thu Mordan Hội An

Được chia thành nhiều dòng bánh khác nhau, những chiếc bánh trung thu của Mordan Hội An cũng có nhiều mức giá khác nhau. Đối với những loại bánh bán lẻ, bánh trung thu 2022 Mordan Hội An có giá trung bình từ 125.000 – 185.000/cái. Ngoài ra, dòng bánh cao cấp dành để biếu tặng của Mordan Hội An loại hộp 2 – 6 bánh có giá từ 250.000 VNĐ – 1.590.000 VNĐ/hộp.

3.2 Bảng giá bánh trung thu Girval

Bảng giá bánh trung thu Givral

Bảng giá bánh trung thu Givral

Cũng là một trong những thương hiệu bánh trung thu uy tín, Givral cũng được chia thành nhiều dòng bánh khác nhau. Dòng bánh bán lẻ từng cái có giá trung bình từ 114.000 VNĐ – 415.000 VNĐ/cái. Đối với dòng bánh cao cấp loại hộp từ 2 – 6 bánh dùng để làm quà biếu, tặng dịp lễ sẽ có giá giao động từ 417.000 – 1.096.000 VNĐ/hộp

3.3 Bảng giá bánh trung thu Đông Phương

Bảng giá bánh trung thu Đông Phương

Bảng giá bánh trung thu Đông Phương

Là thương hiệu bánh trung thu khá nổi tiếng ở thủ đô, Đông Phương cũng có nhiều dòng bánh khác nhau. Đối với dòng bánh loại lẻ chiếc, giá trung bình giao động từ 45.000 – 200.000 VNĐ/cái. Đối với dòng bánh cao cấp dùng để biếu tặng loại hộp từ 2 – 6 bánh có giá giao động từ 350.000 – 2.300.000 VNĐ/hộp.

3.4 Bảng giá bánh trung thu Như Lan

Bảng giá bánh trung thu Như Lan

Bảng giá bánh trung thu Như Lan

Cũng là một trong những thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng, Như Lan cũng có nhiều dòng bánh trung thu 2022 từ bình dân đến cao cấp. Dòng bánh bình dân, loại bánh lẻ có giá giao động từ 45.000 – 95.000 VNĐ/cái. Đối với dòng bánh trung thu cao cấp loại hộp từ 2 – 4 bánh có giá giao động từ 110.000 – 600.000 VNĐ/hộp

3.5 Bảng giá bánh trung thu Hữu Nghị

Bảng giá bánh trung thu Hữu Nghị

Bảng giá bánh trung thu Hữu Nghị

Hữu Nghị cũng có nhiều dòng bánh được khá nhiều người yêu thích. Đối với dòng bánh trung thu thường bán lẻ cái, giá trung bình giao động từ khoảng 52.000 – 92.000 VNĐ/cái. Đối với dòng bánh cao cấp dùng để làm quà biếu, loại hộp từ 4 – 6 bánh có giá trung bình từ 350.000 – 1.280.000 VNĐ/hộp.

Trên đây là tất tần tật về các loại bánh trung thu ngon phổ biến nhất hiện nay, cách chọn mua bánh chất lượng nhất và bảng giá bánh các thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay. Hy vọng bài viết này đem lại những thông tin hữu ích dành cho bạn, giúp bạn phần nào chọn được những chiếc bánh ưng ý nhất trong mùa Tết trung thu năm nay.

Liên hệ cửa hàng bánh trung thu

Địa chỉ: 23 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, TP.HCM
Điện thoại: 0937 122 889
Fanpagefacebook.com/buuyen.tpn

 

Tác giả: Trang Dang

Thông tin liên hệ


: Trangdang123
:
:
:
: