Đặt banner 324 x 100

Tuyệt chiêu sử dụng kem trị mụn đúng cách


Hiện nay, kem trị mụn ngày càng là phương pháp điều trị mụn được yêu thích và có số lượng người lựa chọn nhiều nhất. Bởi vì, dòng sản phẩm này mang lại hiệu quả cao, lành tính, tiện lợi,  ít tốn kém và dễ sử dụng.

Mặc dù sử dụng kem trị mụn khá dễ dàng, nhưng theo thống kê cho thấy đa phần người bị mụn đều sử dụng sai cách, làm ảnh hưởng đến quá trình điều trị có thành công hay không, thậm chí khiến bản thân rơi vào cảnh “tiền mất, tật mang”, không hết mụn mà còn làm mụn mọc ồ ạt hơn.

Xem thêm:

Vậy phải sử dụng kem trị mụn như thế nào mới đúng? Rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng hướng dẫn của Louis Store sau:

1. Làm sạch da mặt trước khi dùng

Làm sạch daLàm sạch da

Trước khi sử dụng kem trị mụn, điều đầu tiên mà bạn phải làm đó là làm sạch da để tẩy sạch hết vi khuẩn, bã nhờn, chất bẩn tích tụ trong làn da, giúp các dưỡng chất từ kem dễ dàng thẩm thấu hết vào da và phát huy tối đa hiệu quả mà nó mang lại.

Bạn lưu ý hãy rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt phù hợp, nếu đã trang điểm hoặc dùng kem chống nắng thì phải tẩy trang thật kỹ. Sau đó, thoa thêm một lớp nước hoa hồng nhằm làm sạch da một lần nữa, cân bằng độ ẩm trên bề mặt và tăng cường tác dụng của kem trị mụn.

2. Sử dụng một lượng kem trị mụn vừa đủ

Sử dụng kem trị mụn vừa đủSử dụng kem trị mụn vừa đủ

Trong quá trình thoa kem trị mụn Modewi, Louis Store khuyên bạn nên chỉ sử dụng một lượng kem vừa đủ để kem thẩm thấu vào da và dùng 1 lần/ngày vào buổi tối trong 4 ngày/tuần.

Tránh lạm dụng quá đà, thoa quá nhiều lần trong ngày và với một lớp dày, việc làm này không những tăng thêm hiệu quả trị mụn, mà lại khiến mụn mọc thêm, thậm chí còn làm làn da bị khô, mỏng, yếu và dễ kích ứng.

3. Vẫn tiếp tục sử dụng lúc mụn đã hết

Cách tốt nhất để ngừng dùng kem trị mụn làm giảm tần suất dùngCách tốt nhất để ngừng dùng kem trị mụn làm giảm tần suất dùng

Nhiều người cho rằng sau khi mụn dù đã hết thì có thể ngưng dùng kem trị mụn được rồi. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy rằng đây là một quan niệm hết sức sai lầm, việc ngưng dùng kem trị mụn đột ngột sẽ khiến mụn dễ dàng quay lại và nghiêm trọng hơn, do bị mất sự cân bằng.

Cách tốt nhất để chấm dứt việc sử dụng kem trị mụn là giảm liều dùng dần dần, giúp da có thể thích nghi được với môi trường bên ngoài, đồng thời tiêu diệt hết các mầm mống mụn còn sót lại, từ đó ngăn ngừa mụn sẽ xuất hiện lần nữa. 

Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng kem 1 lần/ngày ngày trong 4 ngày/tuần, đến tuần thứ 2 hãy giảm xuống 1 lần/ngày trong 3 ngày/tuần và tuần thứ 3 là chỉ còn 2 ngày.

4. Kiên trì dùng kem trị mụn

Bên cạnh đó, quyết định điều trị mụn bằng kem trị mụn cũng như bất kỳ phương pháp nào khác bạn cần có sự kiên trì. Bởi vì, mụn không thể điều trị chấm dứt trong ngày một ngày hai được mà đó là cả một quá trình lâu dài và đều đặn.

Thế nên, hãy áp dụng theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất Modewi và những bác sĩ da liễu, tránh bỏ cuộc giữa chừng khiến mọi cố gắng bản thân đổ sông đổ bể.

5. Tìm kiếm một sản phẩm có chất lượng đảm bảo

Chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràngChọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng

Tuyệt đối không được vì ham có kết quả nhanh chóng mà dùng kem trộn. Mặc dù chúng giúp mụn giảm đi chỉ trong vài ngày, nhưng đa phần chúng đều chứa Corticoid và các hóa chất độc hại nên chỉ trong không lâu sau mụn sẽ mọc trở lại, đặc biệt số lượng mụn rất nhiều và nghiêm trọng hơn. Chưa kể, kem trộn còn gây ra kích ứng da, tích tụ chất độc vào cơ thể và nguy hiểm nhất là gây ra ung thư da.

Bạn còn gì thắc mắc về cách sử dụng và thông tin của kem trị mụn Modewi thì hãy bình luận ở dưới bài viết để mọi người hay Louis store giải đáp cho bạn một cách nhanh chóng