Đặt banner 324 x 100

4 Tips Xây Dựng TikTok Marketing 


Xây dựng TikTok Marketing 

Để triển khai và bắt đầu xây dựng TikTok Marketing bước đầu tiên là bạn phải có ứng dụng. Bạn có thể tải ứng dụng tại App Store và Google Play. Hoặc cũng có thể truy cập qua các thiết bị PC, máy tính để bàn, nhưng các tính năng sẽ dễ sử dụng hơn so với các thiết bị trên điện thoại di động. Chỉ cần tìm kiếm với từ khóa “Tiktok” tại cửa hàng ứng dụng biểu tượng sẽ dễ dàng hiện ra và bạn chỉ cần tải về.

Sau khi đã tải về bạn có thể mở ứng dụng và bắt đầu cài đặt những nội dung sau:

  • Bạn có 3 tùy chọn để tạo tài khoản Tiktok, đó là tạo bằng email, số điện thoại hoặc có thể đăng nhập bằng Facebook hoặc đăng nhập bằng Google. Tuy nhiên để cho quá trình quản lý tài khoản được thuận tiện và hạn chế những rủi ro như mất nick thì bạn nên tạo tài khoản bằng email hoặc số điện thoại. Sau đó để TikTok được hoạt động bạn cần phải xác nhận bằng email mà bạn đã đăng ký.

  • Tiếp theo đó bạn phải hoàn thành hồ sơ của mình bao gồm những thông tin sau

1.Ảnh đại diện: Bạn nên để hình logo công ty hoặc nếu có thể nên để cách điệu sao cho phù hợp với TikTok Marketing.

2.Tên: Bạn có thể đặt theo cú pháp tên công ty + sản phẩm của doanh nghiệp hoặc là mục đích mà bạn muốn hướng đến.

3.TikTok ID: Cũng như tên kênh, Tik Tok ID phải thể hiện được tên công ty hoặc sản phẩm trọng yếu của công ty.

4.Tiểu sử: Viết một đoạn văn ngắn để giải thiệu về công ty thật ấn tượng và đầy đủ về những thứ bạn kinh doanh.

5.Những nền tảng khác: Bạn có thể đẩy lên link bio của mình những tài khoản mạng xã hội khác như Facebook, Instagram hoặc link shop trên những sàn thương mại điện tử khác.

Sau khi đã hoàn thành những nội dung trên thì bạn có thể chọn để sang tài khoản Pro để có thêm nhiều tiện hon. Cụ thể bạn có thể chọn giữa 2 loại tài khoản là “Người sáng tạo” và “Doanh nghiệp”.

TikTok Marketing là tổng hợp những kỹ thuật tiếp thị quảng bá sản phẩm diễn ra trên Tiktok. Mục tiêu của việc làm Marketing trên Tiktok không khác gì là giới thiệu cho thật nhiều người dùng trên Tiktok để biết thêm về sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy rằng có nhiều người nhiều doanh nghiệp thực hiện TikTok Marketing nhưng không phải ai cũng nắm rõ những điều để làm cho chiến dịch marketing trở nên hiệu quả hơn.

Đây cũng chính là cơ hội để bạn có thể bắt đầu triển khai kế hoạch TikTok Marketing để dẫn đầu xu hướng, thống lĩnh thị trường khách hàng trên TikTok. Tính đến tháng 5/2020 TikTok đã đạt mốc hơn 1 tỷ lượt cài đặt và trở thành ứng dụng có lượt tải về cao nhất. Nguyên tắc hoạt động của TikTok cũng tương đối đơn giản, người dùng chỉ cần tạo và đăng những video ngắn với nội dung tương thích, phù hợp.

TikTok Ads là gì ?

Tik Tok Ads hay còn gọi là TikTok quảng cáo là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện những chiến dịch marketing, những chiến dịch nhằm quảng cáo mở rộng thương hiệu.

Với tính năng chia sẻ video ngắn đi kèm với nhạc và hiệu ứng, đây là những bản nhạc độc quyền và mới nhất trên đa nền tăng. Chính điều này sẽ khiến cho TikTok ads trở nên đặc biệt hơn, tiếp cận được nhiều tệp khách hàng hơn, làm người xem chú ý đến những sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu bạn.

Những video ngắn này thường là những video phù hợp với những thông tin của người dùng Việt Nam. Từ đó nhóm khách hàng này sẽ tìm thấy cho bản thân mình những sản phẩm, dịch vụ phù hợp và tìm hiểu đến trang Page hoặc trang Web, gian hàng của bạn trên những trang thương mại điện tử.

Tiktok MarketingTiktok Marketing

Để thực hiện được TikTok Ads bạn cần phải xác định rõ cho doanh nghiệp mình nhóm khách hàng mục tiêu của mình là gồm những ai? Dành thời gian để nghiên cứu về đối tượng của bạn trên các nền tảng khác sau đó rút ra cho mình tệp khách hàng phù hợp. Nhưng không loại trừ những nhóm khách hàng mới hoặc những đối tượng không quan tâm đến những sản phẩm, dịch vụ của bạn. Để có thể xác định đúng tệp khách hàng cho TikTok Marketing thì bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Tìm kiếm những kênh có nội dung tương đối liên quan, có thể là những kênh đối thủ. Sau đó vào xem những người đang theo dõi kênh đó.

  • Bước 2: Dựa vào lượng data đã tìm được, bạn có thể xác định nhóm khách hàng mục tiêu hướng đến bao gồm: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,…

  • Bước 3: Đối chiếu với nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đã đặt ra từ ban đầu, so sánh và rút ra cho mình nhóm khách hàng giao nhau. Đó chính là những khách hàng mà bạn phải hướng đến để thực hiện TikTok Marketing.

Tìm hiểu về làm Content TikTok

Để cho ra một Content TikTok sáng tạo và đạt được hiệu quả cao thì các bạn lên được outline content, có nghĩa là dàn ý, khung sườn nội dung cho video hoặc cho bài viết của mình. Các bạn nên đồng bộ content cho kênh TikTok của mình, từ nội dung của bài mô tả cho đến nội dung của những video để có thể dễ dàng kiểm soát cũng như đem đến cho khách hàng một góc nhìn chuyên nghiệp hơn. Vậy nên việc định ra một outline cho Content TikTok là một việc rất quan trọng, nó sẽ quyết định đến 80% sự thành công của video.

Để có thể làm được những điều trên các bạn phải có một quy trình nhất định. Sau đây hãy cùng Review Tổng thể xem qua quy trình đó bao gồm những bước nào:

  • Bước 1: Cần phải xác định lĩnh vực của kênh và tìm keyword cho phù hợp

Đầu tiên để cho ra nội dung thật phù hợp bạn phải xác định được chủ đề bạn viết là về gì. Lĩnh vực content vô cùng đa dạng vì vậy bạn hãy lựa chọn làm sao cho đúng với ưu thế của các bạn, có thể là chuyên môn mà bạn am hiểu hoặc là một lĩnh vực mà bạn yêu thích. Bước đầu tiên đó là hãy tìm ra keyword sao cho phù hợp, kèm với đó là những từ khóa phụ liên quan được người dùng sử dụng phổ biến.

  • Bước 2: Tìm hiểu về thị trường mà bạn đã chọn

Sau khi đã xác định được những từ khóa chính, phụ bạn cần phải tìm hiểu xem thị trường mà mình muốn làm đang như thế nào.

Dành thời gian và tìm thử những keyword ở những nền tảng khác để xem ở đó họ phát triển nội dung như thế nào, đẩy mạnh những gì. Hãy tận dụng cơ hội này để tăng thêm kinh nghiệm cũng như rút ra được những điểm yếu của họ và bạn sẽ không phạm phải điều đó.

content tiktokContent tiktok

  • Bước 3: Xác định phân khúc người xem mục tiêu

Bước tiếp theo trong quy trình thực hiện Content TikTok là xác định nhóm khán giả, người người có khả năng xem và quan tâm đến nội dung của bạn nhất. Chân dung nhóm khán giả càng rõ thì những nội dung bạn làm càng tiếp cận đến họ nhiều hơn.

  • Bước 4: Định vị kênh và bắt đầu triển khai với chủ đề bạn đã chọn

Những gì thu thập ở trên chính là nguồn tài nguyên cho bạn bắt đầu triển khai kênh TikTok của mình. Lưu ý một điều rằng ở bước này bạn đã có câu trả lời và có thể định hướng cho nội dung của kênh, tìm ra cho mình một thị trường ngách là điều tuyệt vời để kênh bạn có thể khác biệt so với những kênh khác. Nội dung của kênh bạn sẽ hấp dẫn, độc đáo hơn nhiều trong cùng một nền tảng.

  • Bước 5: Chọn cho kênh một hình thức xuất hiện

Quy trình của Content TikTok với bước số 5 thường là chọn cách edit và thể hiện video của mình. Trong cùng một lĩnh vực, bạn có thể lựa chọn cho mình một hình thức xuất hiện khác sao cho phù hợp với khả năng cũng như tài nguyên. Review Tổng hợp chia sẻ đến các bạn một vài chủ đề thịnh hành sau đây:

+ Bắt trend, những nội dung đang lên xu hướng và lồng ghép vào video của bạn

+ Chủ đề chia sẻ kiến thức.

+ Chủ đề theo dạng kể chuyện.

+ Chủ đề DIY (Do It Yourself)

  • Bước 6: Chuẩn bị, rà soát lại mọi thứ và bắt tay thực hiện

Sau khi đã có mọi thứ cụ thể vậy thì đây là lúc bạn bắt tay vào thực hiện video của riêng mình. Và khi bắt đầu quay video bạn cũng cần phải lên kịch bản cho mọi thứ:

1.Lên kịch bản, lời thoại, team quay, kiến thức quay, những công cụ phần mềm edit video,…

2.Chuẩn bị những vật dụng cần thiết, phục trang, đạo cụ,…

3.Chú ý về mặt hình ảnh, âm thanh, lời thoại, ngôn ngữ cơ thể, địa điểm quay,…

  • Bước 7: Lựa chọn khung thời gian đăng tải hợp lý

Sau khi đã có video, việc lựa chọn cho mình khung thời gian đăng tải là một bước khá quan trọng. Tương tự như những nền tảng mạng xã hội khác thì việc đăng bài cần phải có thời gian hợp lý để thu hút được lượt tương tác cao và TikTok cũng không ngoại lệ. Review Tổng thể gửi đến các bạn một số tham khảo về những khung giờ vàng sau:

+ Buổi sáng 6h – 9h

+ Buổi trưa 11h – 11h30

+ Buổi chiều từ 18h – 20h

+ Khuya là từ 22h – 24h

  • Bước 8: Đặt mục tiêu sau khi phát hành video

Nếu như bạn có ý định phát triển Content TikTok thì tần suất ra video đều đặn hằng tháng là một yếu tố quan trọng hơn bao giờ. Khi muốn thành công với nền tảng này bạn phải đầu tư cả chất xám lẫn thời gian, công sức của mình vào. Kênh Tik Tok nếu như chỉ đăng những nội dung nhỏ lẻ, không theo một concept nhất định thì sẽ rất mờ nhạt.

  • Bước 9: Theo dõi, đánh giá và rút ra kinh nghiệm

Chưa chỉ dừng lại ở đó, sau một khoảng thời gian, có thể là 1 tháng hoặc 3 tháng bạn phải dừng lại đo lường, đánh giá sự hiệu quả của chúng, phân tích những ưu nhược điểm mà kênh đang gặp phải. Từ đó sẽ rút kinh nghiệm cho những video sau được tốt hơn.

Tik Tok là gì ? Tik Tok được biết đến như một nền tảng video về âm nhạc và mạng xã hội, trên đó người dùng sẽ không đăng bài viết hay status như Facebook hay những mạng xã hội khác mà ở Tik Tok bạn sẽ đăng những đoạn video từ khoảng 15 giây. Đây có thể xem như là nền tảng video, âm nhạc và mạng xã hội thu hút được rất nhiều người dùng đến từ Trung Quốc, với tên gốc là Douyin. 

Cách thức hoạt động của Tik Tok là gì ? Tik Tok hoạt động rất đơn giản , bạn có thể đăng một đoạn video từ khoảng 15s lên hoặc cũng có thể lồng ghép những câu chuyện hoặc những chủ để đang lên xu hướng. Dung lượng tối đa mà bạn có thể dùng để quay video là 60 giây. Chưa dừng lại ở đó mà Tik Tok còn có những tính năng khác để hỗ trợ người quay như phần mềm nhận diện gương mặt. 

Tik Tok là gì? Tik Tok hiện tại đang là một trang mạng xã hội được rất nhiều người dùng tại Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ. Có thể nói bất kỳ một thiết bị thông minh nào cũng có ứng dụng Tik Tok. Tuy là vậy nhưng mình tin chắc rằng không phải ai cũng nắm hết những thông tin về nó. Hãy cùng đi vào nội dung bài viết sau đây: 

Tik Tok là gì? Nếu như các mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam như Facebook, YouTube, Twitter và Instagram đều đến từ đất nước Mỹ to lớn thì Tik Tok lại ngoại lệ, nó không được sinh ra từ đây. 

Xuất hiện lần đầu tiên tại Trung Quốc vào năm 2016 với cái tên Douyin, tính đến thời điểm hiện tại thì ở quê nhà của mình nó vẫn giữ cái tên là Douyin, thuộc sở hữu của một công ty công nghệ ByteDance – một công ty công nghệ lớn của Trung Quốc. Theo như số liệu thống kê thì hiện tại đang có 800 triệu người dùng Tik Tok thường xuyên. 

 


TikTok

Thông tin liên hệ


: vovankhai
:
:
:
: