Đặt banner 324 x 100

8 thói quen xấu gây ra mụn ẩn


Bạn đang khổ cực vì làn da có nhiều mụn ẩn?

Ngoài việc có tác nhân về mặt sinh lý, thực chất còn nhiều do thói quen xấu gây ra mụn mà chúng ta có thể chưa biết.

Ai cũng mong muốn sở hữu làn da tươi sáng, rạng ngời và láng mịn. Có 2 nhóm nguyên nhân gây ra mụn chính là mụn do rối loạn nội tiết tố và thói quen sống không lành mạnh cho sức khỏe làn da. Tuy bạn khó có thể thay đổi được nội tiết tố của cơ thể nhưng bạn lại có thể thay đổi lối sống khoa học để giảm mụn, tăng cường sức khỏe cho làn da.

Dưới đây là 8 nguyên nhân do thói quen xấu gây ra mụn ẩn mà Louis Store sẽ chia sẻ cho những bạn ít biết.

Xem thêm:

1. Nguyên nhân gây ra mụn: rửa mặt quá nhiều

Giữ da sạch là một yếu tố cốt lõi để bảo vệ da mặt sạch mụn. Tuy nhiên, nếu rửa mặt quá nhiều thì bạn sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ làn da của mình. Điều này sẽ khiến da dễ bị kích ứng, nhiễm khuẩn từ đó làm cho mụn ẩn dễ xuất hiện hơn.

Tần suất rửa mặt thường xuyên khuyến nghị là 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

 

hình ảnhRửa mặt quá nhiều sẽ dễ gây ra mụn ẩn

2. Nguyên nhân nổi mụn: lạm dụng tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp bạn hạn chế yếu tố gây mụn. Tuy nhiên, nếu tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ khiến làn da dễ bị kích ứng. Điều này sẽ khiến da bị mụn trứng cá sẽ trở nên trầm trọng hơn.

3. Nặn mụn thường xuyên

Với những người có thói quen nặn mụn thường xuyên thì hãy lưu ý rằng việc này chỉ khiến cho da của bạn dễ bị kích ứng. Thậm chí, thói quen nặn mụn quá nhiều còn tăng nguy cơ để lại sẹo thâm, sẹo rỗ trên da mặt.

 

hình ảnhNặn mụn quá nhiều gây ra mụn ẩn

4. Lười gội đầu là nguyên nhân gây ra mụn ẩn

Nếu bạn có mái tóc bóng dầu thì trong lúc hoạt động, dầu trên tóc có thể chảy xuống gương mặt của bạn và gây ra mụn. Do đó, hãy gội đầu thường xuyên để loại bỏ lượng dầu thừa trên trán, mặt và sau vùng gáy ở lưng để ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn nhé.

5. Nguyên nhân mặt nổi mụn ẩn do để sản phẩm tạo kiểu tóc bết dính trên da

Hãy tránh để cho keo tạo kiểu, gôm bọt xịt tóc hay gel dính vào da mặt của bạn vì khi đó chúng có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và mụn sẽ dần xuất hiện. 

 

hình ảnhSản phẩm tạo kiểu tóc bết dính trên da

6. Ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ gây ra mụn ẩn

Trên thực tế thì thực phẩm bạn đang ăn không gây ra mụn ẩn, nhưng những thực phẩm nhiều dầu mỡ không tốt cho da bị mụn vì khi dư thừa sẽ tích tụ trên da. Vậy nên hãy tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh, nói không với những món chiên xào, dầu mỡ để giúp cho làn da và sức khỏe của bạn được cải thiện. 

 

hình ảnhĂn thực phẩm nhiều dầu mỡ gây ra mụn ẩn

7. Dùng nhiều mỹ phẩm có chứa dầu

Nếu làn da của bạn thuộc loại da dầu dễ bị mụn thì bạn không nên tiếp thêm dầu cho nó. Khi chọn mua sản phẩm, bạn hãy mua những loại có dán nhãn không chứa dầu, không gây mụn và không gây dị ứng để bảo vệ làn da.

8. Nguyên nhân gây ra mụn: không làm sạch mồ hôi

Thời tiết nóng bức của mùa hè, tập thể dục hoặc tham gia hoạt động thể chất khiến bạn dễ bị đổ mồ hôi. Nếu kết hợp với tế bào chết và bụi bẩn bám trên da thì sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn ẩn. Vì vậy, khi da đổ mồ hôi, bạn hãy dùng khăn mềm hoặc với nước cho da sạch mồ hôi.

Hãy cùng Louis Store ngừng thói quen xấu gây hại cho làn da và thay bằng những biện pháp chăm sóc da đúng đắn sẽ khiến bạn có thể sở hữu làn da căng mịn và nói “tạm biệt” với mụn rồi đấy.

Đó là những thông tin Louis Store vừa chia sẻ cho các bạn về 8 thói quen xấu gây ra mụn, hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và đưa ra giải pháp cho bản thân. Hãy ghé thăm Louis Store để biết thêm những thông tin bổ ích sắp tới nhé !