Đặt banner 324 x 100

Kinh nghiệm chọn mua đèn bàn chống cận tốt nhất


Chọn chỉ số hoàn màu (Ra) cao

"R.a" là một chỉ số có tác dụng phản ánh độ trung thực màu sắc của vật khi được nguồn sáng chiếu tới. Nguồn sáng mà mình đề cập ở đây là nguồn sánh sáng phát ra từ bóng đèn chiếu xuống bàn học, sách vở,...Đây là một chỉ số cực kỳ quan trọng mà cha mẹ cần nắm rõ đầu tiên trước khi sắm cho con một chiếc đèn chống cận vì chỉ số Ra có khả năng đo lường được khả năng nhận diện màu sắc của đồ vật bé nhìn vào có rõ nét hay không.

Theo tiêu chuẩn ánh sáng Việt Nam TCVN 7114-1:2008 về các thiết bị phát sáng thì bóng đèn chống cận có Ra không nhỏ hơn 80 là đạt đủ điều kiện. Dưới mức này, hình ảnh phản chiếu của đồ vật sẽ bị mờ nhòa, không rõ nét.

Cần chọn lựa ánh sáng phù hợp

Ánh sáng được coi là yếu tố quyết định đến 90% chất lượng và công dụng của chiếc đèn chống cận liệu có thực sự đảm chuẩn an toàn về độ chống cận hay không.

Thông thường đèn học được thiết kế 2 loại là ánh sáng vàng và ánh sáng trắng. Nhiều phụ huynh thường băn khoăn không biết nên chọn ánh sáng trắng hay ánh sáng vàng là tốt nhất cho bé thì về cơ bản 2 loại ánh sáng đều có công dụng như nhau, chỉ khác ở màu sắc và điểm chung là đều không gây hại cho mắt nên cha mẹ có thể an tâm khi lựa chọn. Màu vàng tượng trưng cho ánh nắng ấm áp, dịu dàng nên nếu phụ huynh muốn tạo cho con một không gian ấm nóng, ấm cúng vào mùa đông thì ánh sáng vàng là sự chọn lựa hoàn hảo nhất. Nếu cha mẹ muốn con mình học trong trạng thái tỉnh táo, mát mẻ trong thời tiết mùa hè nắng nóng thì màu trắng- tượng trưng cho sự tươi mát, sảng khoái sẽ là sự lựa chọn không tồi.

Ngoài ra trên thị trường có một số bóng đèn với ánh sáng trung tính 4000k - 4500k cũng là một sự lựa chọn tốt khi chọn ánh sáng đèn học cho bé.

 

Cần kiểm tra độ rọi trên mặt bàn (Lux)

Độ rọi có tác dụng đánh giá cường độ ánh sáng khi được nguồn sáng chiếu xuống bàn trong phạm vị bán kính khoảng 15-25cm, được đo đơn vị là Lux. Độ rọi sáng nên đạt từ 300-600 Lux, nếu thấp hơn mức này sẽ không đủ ánh sáng cho bé khiến bé phải điều tiết mắt nhiều hơn, nếu cao mức này sẽ gây đau, nhức, mỏi mắt bé.

Chọn kết cấu và ngoại quan của đèn

Một chiếc đèn chống cận hoàn hảo phải đạt chuẩn chất lượng trước hết từ kết cấu thẩm mỹ bên ngoài. Yêu cầu phải có độ chắn chắn, vững, bền, đảm bảo các bộ phận trong và ngoài ăn khớp với nhau, không bị trầy xước, không có dấu hiệu bị lỗi, hỏng hóc. Chính vì các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý ưa chuộng đồ vật đẹp của trẻ nên cha mẹ cần kiểm tra kỹ tại cửa hàng trước khi xuống tay mang’ về cho con.

Chiều cao của đèn bao nhiêu là phù hợp cho bé?

Vì là đèn để bàn học nên cha mẹ lưu ý chọn loại đèn có độ cao từ 40cm-50cm là phù hợp. Đây là chiều cao lý tưởng để ánh sáng chiếu rọi phủ được khắp bàn học của bé.

Kinh nghiệm chọn đèn học để bàn cho con theo công suất đèn

Cha mẹ nên chú ý đặc biệt đến công suất của đèn vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến thị lực của trẻ. Hãy chọn đèn có công suất phù hợp, không quá yếu cũng không quá mạnh, lý tưởng nhất là dưới 12W nếu là đèn LED và dưới 60W nếu là đèn sợi đốt.

Chọn thân và chụp đèn bàn học linh hoạt

Thân đèn (cần đèn) cần có độ dẻo, độ linh hoạt, dễ điều chỉnh, có thể dễ dàng gập, mở, xoay được mọi phía giúp các con thuận tiện hơn trong việc điều chỉnh hướng đèn theo ý muốn của mình. Cha mẹ cũng cần lưu ý khi mua cần thử nghiệm phần chụp đèn có hắt quá nhiều ánh sáng gây chói mắt hay không. Tốt nhất là nên test thử nhiều loại thật kỹ càng để tìm ra loại đèn có phần chụp bóng vừa phải, tỏa ánh sáng đồng đều, ôm trọn không gian bàn học của bé.

Nếu như bạn đang có nhu cầu mua bàn học thông minh, đèn chống cận mà chưa biết chọn địa chỉ ở đâu rõ nguồn gốc xuất xứ và chất lượng tốt. Quý phụ huynh có thể lựa chọn TopKids - Đơn vị nhập khẩu bàn học thông minh chính hãng từ thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Đơn vị nhập khẩu và phân phối:

CTY TNHH TM XUẤT NHẬP KHẨU PHÁT MINH
Địa chỉ: 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM
Hotline : 0964 163 168.
Email: phatminh699@gmail.com.
Kho 1 : 26/5 Đường số 7, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM (gần AEON Mall Tân Phú, có chỗ đậu xe hơi)
Kho 2 : 403 Hương Lộ 3, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, HCM

Thông tin liên hệ


: banhocthongminhtopkids
:
:
:
: