Đặt banner 324 x 100

Xemdabanhhd đưa tin: Đại chiến Hải Phòng vs Viettel, SLNA nhắm ngôi đầu




Cuộc so tài Hải Phòng vs Viettel là tâm điểm của loạt trận vòng 7 V-League 2022 diễn ra chiều nay (15/7).
Chiều nay (15/7), 4 trận đấu ở vòng 7 V-League 2022 sẽ diễn ra trên sân cỏ cả nước. Tâm điểm của ngày thi đấu là cuộc đối đầu giữa CLB Viettel và CLB Hải Phòng, trong khi SLNA có cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng nếu đánh bại Hà Tĩnh trên sân nhà, còn Hải Phòng không thắng Viettel.  


Xem thêm: https://xemdabanhhd.net

  

Tâm điểm Hải Phòng vs Viettel 

Mạch bất bại của Hải Phòng ở V-League 2022 đã dừng lại ở con số 5. Trận thua "tâm phục khẩu phục" 1-2 trước Hà Nội FC cho thấy thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm dù đã thể hiện tiềm năng, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế để hướng tới cuộc đua danh hiệu mùa này.

Trên sân Hàng Đẫy, Hải Phòng kiểm soát bóng tốt, có nhiều tình huống dồn ép đối thủ. Triết lý bóng ngắn của HLV Chu Đình Nghiêm được các học trò tiếp thu rất nhanh, giúp Hải Phòng thi đấu đẹp mắt và uyển chuyển, khác với hình ảnh khô cứng trước đây khi HLV Phạm Anh Tuấn hay Trương Việt Hoàng còn tại vị. 

Tuy nhiên, Hải Phòng vẫn hạn chế ở khâu tạo cơ hội ăn bàn, khi các tiền vệ, tiền đạo thường bối rối ở một phần ba sân phòng ngự của đối thủ. Hạn chế này của Hải Phòng bị Hà Nội FC khai thác triệt để với thế trận phòng ngự, rồi tung đòn phản công khi hàng thủ đội bóng đất Cảng dâng cao.

Đáng lo cho Hải Phòng khi Viettel là đội bóng giỏi phản công, với hàng công tốc độ gồm Nhâm Mạnh Dũng, Trương Tiến Anh, Geovane Magno, Pedro Paulo, bên cạnh những tiền vệ giỏi chuyển đổi trạng thái như Nguyễn Hoàng Đức, Jakhongir.

Viettel có thể không mạnh ở những trận đấu phải tấn công (như trận gặp Hà Tĩnh), nhưng đặc biệt nguy hiểm khi đá ở thế rình rập chờ thời cơ. Chiến thắng 2-0 trước CLB Bình Định trên sân Quy Nhơn ở vòng 1 là ví dụ điển hình cho sức mạnh của Viettel khi bị đối thủ đẩy vào thế chân tường.

Vòng 7 V-League 2022: Đại chiến Hải Phòng vs Viettel, SLNA nhắm ngôi đầu - 1
Hải Phòng (áo vàng) còn nhiều hạn chế. 

Sau 6 vòng đấu, Hải Phòng không còn là hiện tượng, mà bắt đầu được nhìn nhận như đội bóng có thực lực. Đối thủ nghiên cứu kỹ hơn, buộc đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm phải thay đổi, có những bài vở tấn công mới để tránh bị bắt bài. Cuộc so tài với Viettel lúc 18h tối nay ở Lạch Tray là cơ hội để Hải Phòng lấy lại sự tự tin.

Nếu không thắng đối thủ, đội bóng đất Cảng có nguy cơ sa sút tinh thần, trong bối cảnh lịch thi đấu trước mắt không còn dễ thở.

SLNA hưởng lợi 

Hà Nội FC không thi đấu ở vòng 7, còn Hải Phòng phải so tài với đương kim vô địch Viettel, đây là cơ hội vàng để SLNA chiếm ngôi đầu bảng V-League 2022.

Đội bóng xứ Nghệ đang thăng hoa. Từ vị trí cuối bảng sau 12 vòng mùa trước, SLNA đang vươn mình nhờ nguồn lực đầu tư dồi dào.


Đội chủ sân Vinh chiêu mộ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng để gia cố hàng thủ, bên cạnh gia hạn hợp đồng với hàng loạt trụ cột như Phan Văn Đức, Nguyễn Văn Hoàng,... và đón về cặp tiền đạo Olaha - Oseni dày dạn kinh nghiệm ở V-League. 

Vòng 7 V-League 2022: Đại chiến Hải Phòng vs Viettel, SLNA nhắm ngôi đầu - 2
SLNA (áo vàng) thắng 2 trận liên tiếp trên sân Vinh. 

Với đội hình mang đậm bản sắc xứ Nghệ, SLNA trở lại mạnh mẽ ở V-League với 10 điểm sau 5 vòng, trong đó 7 điểm có được ở 3 trận vừa qua. 2 trận gần nhất đá ở "chảo lửa" Vinh, SLNA toàn thắng trước HAGL và TP.HCM với cùng một kịch bản: phòng ngự chắc chắn, rồi chắt chiu cơ hội để giành chiến thắng.

Đối đầu với SLNA ở trận đấu lúc 18h tối nay là Hà Tĩnh. Đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công đang gây bất ngờ khi thắng Viettel lẫn Bình Dương ở 2 vòng gần nhất để vươn lên nhóm đầu. Điểm mạnh của Hà Tĩnh là tinh thần, cùng lối đá phòng ngự được HLV Nguyễn Thành Công rèn giũa từ mùa trước. 

Tuy nhiên, SLNA vẫn được đánh giá cao hơn Hà Tĩnh ở thực lực, cùng kinh nghiệm của các tuyển thủ quốc gia như Ngọc Hải, Văn Đức. Hiểu rằng cơ hội chiếm ngôi đầu đang rộng mở, thầy trò Nguyễn Huy Hoàng sẽ chơi tất tay để đánh bại Hà Tĩnh trên sân Vinh.

Ở các trận đấu còn lại, Bình Dương so tài với Đà Nẵng lúc 17h trên sân Gò Đậu, trong trận đấu HLV Phan Thanh Hùng của Đà Nẵng gặp lại đội bóng cũ. Trong khi đó, Nam Định chạm trán Bình Định trên sân Quy Nhơn.