Đặt banner 324 x 100

Định vị xe bán bánh mì que cực "chảnh" chỉ mở cửa 3 tiếng mỗi ngày



Nếu bạn là 1 fan nằm vùng của thiên đường ăn uống San – Phan – Xít – Long, chắc hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Bánh Mì Que Đà Nẵng. Ngoài sự thơm ngon không phải bàn cải thì địa điểm này còn nổi tiếng bởi sự “chảnh” của bà chủ có 1 0 2.

Cũng là kinh doanh ở Phan Xích Long nhưng mà lạ lắm…

Nằm giữa 2 quận Phú Nhuận và Bình Thạnh, con đường ăn uống sầm uất nhất nhì Sài thành được biết đến như kinh đô của các nhà hàng tên tuổi, chuỗi cà phê lớn, karaoke hạng sang. Cũng vì thế mà sự sôi động của con đường này vẫn luôn diễn ra đêm.

Ấy thế mà có một con người nhỏ nhắn cùng một chiếc xe bánh mì que lại đi ngược với những điều này. Người ta mở quán sang, chỉ ấy đẩy xe bánh mì đường phố ra bán. Chỉ ấy “only” mở cửa buổi sáng, người ta kinh doanh lúc xế chiều.

Sự thật về bà chủ “chảnh” nhất khu vực trường Sông Lô

Có dịp đi ngang qua trường tiểu học Sông Lô, phường 3 Phú Nhuận, các bạn đừng quên ghé vào địa chỉ số 37C Phan Xích Long (phía trước Coopfood) để dùng thử một ổ bánh mì que tại nơi đây.

Lưu ý là chị chủ chỉ mở khoảng 3 tiếng mỗi ngày, từ độ 6h đến hơn 9h sáng. Mỗi ngày chị sẽ chuẩn bị một lượng vỏ bánh nhất định, bán hết thì nghỉ chứ không đi lấy thêm. Lần đầu tiên mình ghé qua là khoảng 9h10, chị còn đúng 1 ổ cuối cùng nên mình và đứa bạn đành phải chia nhau ăn. Sau mình thì còn đến 5 6 lượt khách khác ghé nhưng do hết vỏ bánh nên không mua được.

Đó chính là lý do mà cái danh “chảnh” của chị ra đời, bởi bên ngoài chị khá hiền và dễ thương. Đặc biệt hơn là chị chủ này thuộc hàng 9x đời sau, khá bất ngờ khi một cô gái chưa đến 30 tuổi đã dám ra bán bánh mì và còn bán được đông khách như hiện tại.

Hơn 200 que bánh mì mỗi sáng với chị là chuyện bình thường. Điểm cộng rất lớn là đôi tay thoăn thoắt làm bánh nhanh ơi là nhanh của chị. Dù lượng khách rất đông, có khi vào mua cùng thời điểm, nhưng sau nhiều lần tự chứng kiến, thì mình vẫn chưa thấy có ai phàn nàn về câu chuyện này.

Thưởng thức món bánh mì que thơm nức mũi, ngon tan chảy con tim

Lý do vì đâu mà khách ở đây luôn đông? Tất nhiên là không phải là để ngắm nhìn cô chủ 9x, mà phần nhiều là từ món Bánh Mì Que Đà Nẵng vô cùng hấp dẫn tại đây.

Rút kinh nghiệm từ lần đầu, lần tiếp mình đã đến sớm hơn. Đa số khách ở đây đều mua cho bữa ăn sáng, có người mua cho con, người mua đến chỗ làm, chỗ học. Phần đông là khách quen.

Sẵn đi 3 người nên tụi mình mạnh dạn gọi hết 5 món trong menu. Bao gồm: Que truyền thống, que xúc xích, que nem nướng, que thịt xông khói và que phô mai sợi. Giá từng món thì mình không nhớ rõ vì thanh toán chung 1 lần. Chỉ nhớ truyền thống là rẻ nhất, thứ hai là xúc xích, 3 loại sau cùng có giá bằng nhau. Tổng 5 que chưa tới 80 ngàn.

Chưa ăn mà đã thấy ghiền

Mùi hương bánh nướng hít liền một hơi

Ôi! Một cảm giác tuyệt vời

Mùi thơm kích thích rụng rời con tim.

Bánh mì nướng rất thơm, nghe rất rõ là mùi pate nhưng lại có một cảm giác rất khác. Khi thưởng thức thì tụi mình đều có chung cảm nhận là bánh khá ngon, đúng thật là vị pate rất khác so với những loại bánh mì mình từng ăn. Đó là một vị pate nổi trội nhưng thanh hơn, độ béo vừa phải nên không ngán, rất thích hợp để làm bữa ăn sáng.

Mình đảm bảo là các bạn sẽ khó lòng cảm nhận một cách từ từ trong que bánh mì đầu tiên. Tin mình đi, với một chiếc bụng đói buổi sáng, một hương thơm khó kìm lòng và một cái “wow ngon quá” sao cú cắn đầu tiên thì chưa tới 1 phút 30 giây, bạn đã xơi xong ổ Bánh Mì Que Đà Nẵng đầu đời.

Ngoài pate, mình còn rất thích vị nước tương của món này, khá thanh mát và còn ngửi được hương thuốc bắc thoang thoảng. Một đứa bạn chung nhóm mình thì lại thích vị ớt chưng, à với các bạn thích ăn cay thì nhớ là món bánh mì này sẽ ăn cùng ớt chưng thay vì ớt tươi hay tương ớt nhé.

Thông tin liên hệ


: daitran
:
:
:
: