Đặt banner 324 x 100

Xemdabanhhd đưa tin: Ấn tượng với gương mặt mới của Đội tuyển U23 Việt Nam




Trong trận ra quân Cúp Bóng đá U23 châu Á 2022 vào tối 2/6 gặp U23 Thái Lan, Đội tuyển U23 Việt Nam "phiên bản 2022" đã gây ấn tượng mạnh với người hâm mộ bằng lối chơi mạnh mẽ với tinh thần của "những chiến binh".
Ấn tượng với gương mặt mới của Đội tuyển U23 Việt Nam - Ảnh 1.
Hậu vệ U23 Việt Nam Phan Tuấn Tài (áo đỏ, số 2) chói sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo thành bàn trong trận gặp U23 Thái Lan. Ảnh: VFF


Xem thêm: Clip bóng đá



Dù vắng một số cầu thủ chủ chốt như Nguyễn Thanh Bình, Lý Công Hoàng Anh… vì lý do sức khỏe nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam đã trình diễn một lối chơi mới mẻ, mạnh mẽ khi gặp U23 Thái Lan.

Các học trò của HLV Gong Oh-kyun khởi đầu vô cùng thuận lợi do hậu vệ Phan Tuấn Tài ghi được bàn thắng ngay đầu hiệp 1 khi bóng lăn chưa đến 20 giây. Tuy nhiên, lợi thế này chỉ duy trì đến phút 31 do U23 Thái Lan ghi được bàn gỡ hòa. Pha thủng lưới của U23 Việt Nam là do thủ môn Văn Toản bắt không dính bóng.

Sang hiệp 2, cả 2 đội đều gia tăng áp lực về phía cầu môn đối phương. U23 Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm cơ hội ghi bàn trong khi đó, U23 Thái Lan thường tung những cú dứt điểm từ xa với ý đồ khai thác sơ hở của hàng thủ, nhất là của thủ môn U23  Việt Nam.

Cục diện trận đấu lại thay đối vào phút 73 (hiệp 2). Trong một pha tấn công, từ bên cánh trái, Phan Tuấn Tài "thiết kế" một đường chuyền chính xác cho Nguyễn Văn Tùng bên cánh phải và Văn Tùng tung cú volley cực kỳ dũng mãnh, đẹp mắt khiến thủ môn U23 Thái Lan bó tay.

U23 Việt Nam lại vượt lên dẫn trước. Nhưng thật đáng tiếc, vào phút bù giờ thứ nhất cuối trận đấu (90+1), U23 Thái Lan lại ghi được bàn gỡ hòa trong tình huống phản công nhanh.

Chung cuộc, hai đội rời sân sau trận đấu với tỉ số 2-2.

Ấn tượng với gương mặt mới của Đội tuyển U23 Việt Nam - Ảnh 2.
Đội hình ra sân U23 Thái Lan và U23 Việt Nam trong trận đấu tối 2/6 tại bảng C, Cúp Bóng đá châu Á 2022.

Mặc dù bị chia điểm đáng tiếc nhưng ở trận đấu này, Đội tuyển U23 Việt Nam đã trình làng một gương mặt khác hẳn, gây ngạc nhiên thích thú với người hâm mộ.

Trước hết, trong đội hình có nhiều cầu thủ không chơi đúng vị trí sở trường (chẳng hạn Nhâm Mạnh Dũng chơi trung vệ) nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu của Ban huấn luyện.

Các cầu thủ luôn áp sát đối thủ ở tầm cao khi tranh cướp bóng và lối pressing này rất hiệu quả, khiến đối phương lúng túng. Khi có cơ hội, các học trò của ông Gong Oh-kyun đều không ngần ngại sút bóng về phía cầu môn đối phương.

Bên cạnh đó, nếu khi tấn công hoặc phản công mà mất bóng, các cầu thủ đều lùi về rất nhanh để tập trung phòng ngự

Một điều mới mẻ nữa là lứa cầu thủ U23 Việt Nam lần này không hề bộc lộ tâm lý e ngại khi gặp các cầu thủ Thái Lan như đã từng thấy đôi lần trong quá khứ. Họ ra sân chơi bóng với khát vọng chiến thắng bằng "tinh thần của những chiến binh" như lời HLV Gong Oh-kyun nói sau trận đấu.

Ngày 5/6, các học trò ông Gong Oh-kyun gặp đội đương kim vô địch Hàn Quốc và sau đó, ngày 8/6 Những Ngôi Sao Vàng sẽ gặp đội tuyển U23 Malaysia.

Với tình thế này, nếu không thắng hoặc hòa được U23 Hàn Quốc thì các cầu thủ U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Malaysia, thậm chí phải thắng đậm để có thể đi tiếp.

Hiện tại, sau trận ra quân, U23 Hàn Quốc đứng đầu bảng C khi thắng U23 Malaysia 4-1. Việt Nam và Thái Lan chia nhau 2 vị trí tiếp theo. Kết quả này cho thấy rõ tấm vé thứ 2 vào tứ kết là cuộc cạnh tranh giữa Thái Lan và Việt Nam.