Đặt banner 324 x 100

Khác nhau giữa IB Diploma và IB Certificate


Đối với một số phụ huynh có con muốn tham gia chương trình học IB, họ thường mắc phải một số lỗi khi phân biệt giữa Diploma và Certificate. Vậy khác nhau giữa IB Diploma và IB Certificate là gì? Các bạn ở trường quốc tế dạy IB hãy xem chi tiết bài viết nhé.

IB Diploma
Chương trình yêu cầu 6 môn học từ các nhóm môn học khác nhau ở các cấp độ khác nhau. Để lấy bằng IB Diploma, bạn cần phải hoàn thành các phần Creativity Activity Service (CAS), Theory of Knowledge (TOK), và Extended Essay (EE). Nếu không thể đạt điểm E trong cả EE và TOK, sẽ có thêm có một số yêu cầu bổ sung và tổng điểm trên 24 điểm, sẽ nhận được IB Diploma.

IB Certificate
Học sinh có thể đăng ký học IB Certificate hoặc nếu không đáp ứng yêu cầu điểm số đối với IB Diploma. Học sinh sẽ không cần hoàn thành CAS, EE, TOK nhưng cần tham gia khóa học định hướng nghề nghiệp gọi là Personal and Professional Skills (PPS) hay còn gọi là Ethics (PPS). Theo đó, học sinh phải hoàn thành “Reflective Project”, một bài luận dài 3.000 từ dựa trên tình huống khó xử về đạo đức trong sự lựa chọn nghề nghiệp của mình.

Nên học IB Diploma hay IB Certificate?
Nếu bạn đang chuẩn bị học chương trình IB thì nên chọn IB Diploma, còn nếu không đủ khả năng hoàn thành tất cả các bài thi của 6 môn học và chưa hoàn thành các yêu cầu cấp Diploma, bạn sẽ nhận được IB Certificate.

Nếu bạn cảm thấy sức học không phù hợp thì nên chọn học Certificate ngay từ đầu để chỉ tập trung vào những môn quan trọng nhất phù hợp với khả năng và sở thích của mình.