Đặt banner 324 x 100

Tổng quan bơm định lượng


Bơm định lượng – loại máy bơm hóa chất có thế tích lưu lượng thấp, có thể điều chỉnh lưu lượng tự động hoặc trực tiếp bằng tay tùy theo yêu cầu công việc để bơm hóa chất ăn mòn, độc hại những chất lỏng dễ bắt lửa trong điều kiện nhiệt độ và áp suất cao.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về bơm chữa cháy ebara. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm định lượng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp như bơm hóa chất, dầu, xăng, khí ga, thực phẩm, dược phẩm, những ngành nghề phải trộn các chất, hay dung dịch theo tỷ lệ.

Vimex – Nhà cung cấp bơm định lượng hóa chất chính hãng độc quyền tại Hà  Nội và TPHCM

Dựa trên đặc điểm của chất bơm, độ nhớt, nhiệt độ và yêu cầu của người sử dụng, có 4 loại bơm định lượng:

  • Bơm định lượng piston
  • Bơm định lượng điện tử
  • Bơm định lượng màng
  • Bơm định lượng thủy lực.

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về catalog bơm ebara, mời bạn theo click vào bài viết.

Vật liệu tiếp xúc với chất lỏng thường là PVC, PP hoặc màng Teflon, các vật liệu này có khả năng chịu được hầu hết các hóa chất, tuy nhiên, một vài hóa chất axit – vật liệu bơm có khả năng ăn mòn vật liệu tiếp xúc nên cần tìm hiểu kỹ về vật liệu bơm trước khi mua sản phẩm.

Về nguyên lý làm việc: các bơm định lượng đều có chung nguyên lý hoạt động và được thực hiện theo 2 giai đoạn: hút và đẩy. Thông qua van một chiều của ống hút, chất lỏng được hút vào buồng bơm. Lúc này van một chiều tại ống hút sẽ bị đóng lại đồng thời mở van 1 chiều của ống đẩy. Chất lỏng trong buồng bơm bị đẩy ra ngoài.

Dòng sản phẩm này phụ kiện có sẵn có thể hỗ trợ thay mới bất kỳ lúc nào. Dễ dàng vận hành cũng như sử dụng, lắp đặt và sửa chữa nhanh và không tốn quá nhiều thời gian. Động cơ máy chạy êm, bền, siêu tiết kiệm điện.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy bơm định lượng được sử dụng trong các công trình, khu công nghiệp chế biến rất được tin dùng như: BlueWhite, OBL, Etatron, Injecta, Doseuro, Pulsafeeder, … được xuất xứ từ Mỹ, Ý. Có nhiều dòng sản phẩm cũng như giá cả khác nhau, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn trong bài viết ngày hôm nay về 3 thương hiệu: Injecta, Doseuro, Pulsafeeder với mức giá tầm trung và cao để các bạn có thể lựa chọn. Thương hiệu bơm Injecta - là một trong những thương hiệu máy bơm định lượng nổi tiếng của Ý được thành lập vào năm 1989 và đang được sử dụng khá phổ biến trên thị trường Việt Nam. Dòng bơm này có 3 kiểu: bơm kiểu màng, kiểu điện tử, kiểu piston. Mỗi nhóm có nhiều dòng với công suất, lưu lượng và được làm từ chất liệu khác nhau. Tùy theo nhu cầu sử dụng, quý khách có thể chọn cho mình một chiếc máy bơm phù hợp nhất.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bơm bánh răng ycb40/0.6

Công ty Vimex – đơn vị cung cấp máy bơm trên thị trường nhiều năm cam kết cung cấp các sản phẩm bơm định lượng chính hãng, ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các thiết bị trong ngành xử lý nước thải như máy thổi khí, quạt thổi khí con sò, đĩa phân phối khí, bơm chìm nước thải, máy khuấy hóa chất trong bồn bể… Hãy liên hệ tới công ty chúng tôi qua Hotline 0989775196 để được tư vấn mua hàng nhé. Cảm ơn!