Đặt banner 324 x 100

Bật mí kinh nghiệm cần nắm vững khi trị rụng tóc sau sinh


Vì sao tóc rụng nhiều sau khi sinh?
Tóc rụng là hiện tượng sinh lý bình thường đối với cả nam và nữ. Việc rụng tóc xảy ra mỗi ngày nhưng số lượng tóc rụng đối với người có sức khỏe bình thường chỉ cỡ 100 sợi, hơn nữa song song với quá trình rụng tóc thì sẽ có những sợi tóc mới mọc do đó mọi người thường không dễ nhận ra việc thay tóc của cơ thể.

Ở nữ giới có hormon sinh dục là estrogen có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe, sinh lý và vẻ bề ngoài của hội chị em. Do đó tốc độ thay tóc của phụ nữ bị ảnh hưởng bởi lượng estrogen trong cơ thể. Khi estrogen ở trong mức ổn định thì tốc độ thay tóc sẽ chậm lại, lượng tóc rụng sẽ ít hơn, tóc dày hơn. Và hiện tượng rụng tóc là hiện tượng xảy ra phổ biến đối với các bà mẹ sau khi sinh con.

Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới hiện tượng rụng tóc sau khi sinh đối với nữ giới là nội tiết tố cơ thể thay đổi giữa trước và sau khi sinh. Bên cạnh đó cũng có thể do cơ thể người mẹ thiếu hụt sắt hoặc không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng nên dẫn tới việc thiếu máu đưa chất dinh dưỡng đi nuôi tóc. Hơn nữa về mặt tâm lý của các bà mẹ sau khi sinh cũng có phần biến đồi, chất lượng giấc ngủ không được đảm bảo khiến quá trình tóc hấp thu chất dinh dưỡng gặp khó khăn. Không chỉ riêng với phụ nữ sau khi sinh mà đối với mọi đối tượng thì việc sử dụng các sản phẩm hóa chất cho da đầu hoặc việc xuất hiện nấm da đầu cũng là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều.

Lưu ý khi trị tóc rụng nhiều sau sinh

Hạn chế số lần tạo kiểu và búi tóc quá chặt: Việc các chị em phụ nữ thường xuyên tạo các kiểu tóc mới cũng như búi và buộc thắt chặt sẽ khiến các sợi tóc bị kéo căng ra, bị lôi ra khỏi gốc khiến tóc dễ bị rụng ra dù chỉ là những tác động nhẹ. Do đó các chị em không nên buộc tóc hằng ngày, khi buộc nên buộc ở vị trí vừa phải không quá cao cũng đừng quá thấp, khi buộc có thể tham khảo và sử dụng cặp tóc hoặc dây chun đơn giản, có độ co giãn cao để tóc được thoải mái.

Sử dụng dầu xả cùng với dầu gội: Việc sử dụng dầu xả sau khi dùng dầu gội là cần thiết vì dầu gội chỉ giúp làm sạch còn dầu xả sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho tóc, giúp tóc suôn mượt hơn và dễ chải hơn. Chú ý không nên chỉ dùng dầu xả thay thế dầu gội vì chúng là hai sản phẩm có mục đích sử dụng và có tác động tới tóc và da đầu hoàn toàn khác nhau.

Cắt tóc ngắn hơn: có thể giảm bớt nhu cầu dưỡng chất cần đáp ứng để nuôi dưỡng tóc, nhất là trong giai đoạn sau khi sinh cơ thể các bà mẹ đang trong tình trạng chưa đáp ứng đủ. Hơn nữa việc cắt ngắn tóc đi cũng khiến quá trình buộc hay làm gọn tóc trở nên nhanh gọn hơn, tóc ít rối hơn do đó việc chải tóc cũng dễ dàng hơn, tóc ít bị vướng và rụng hơn.

Giảm bớt tần suất chải tóc nhất là hạn chế việc chải tóc từ gốc do việc chải quá nhiều lần trong ngày từ chân tóc khiến tóc dễ rối và khó gỡ hơn cũng như chân tóc yếu hơn do đó nên hạn chế chải tóc khi không cần thiết và lúc chải tóc thì nên bắt đầu từ chân tóc rồi chải lên và trong quá trình chải nên dùng lực nhẹ nhàng để không gây tổn thương đến chân tóc.

Nên che chắn và bảo vệ tóc khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Tia UV không chỉ có tác động xấu đối với làn da mà nó còn ảnh hưởng đến mái tóc của mỗi người. Việc phải chịu tác động quá lâu dưới ánh nắng mặt trời sẽ khiến tóc bị tổn thương, khô xơ và yếu hơn cũng như dễ rụng hơn.

Không nên gội đầu bằng nước nóng và gội đầu quá nhiều lần do da đầu có khả năng tự sản sinh dầu tự nhiên giúp giữ độ ẩm cho tóc cũng như giúp tóc trở nên khỏe mạnh hơn. Mà việc gội đầu quá nhiều lần hoặc gội đầu bằng nước nóng sẽ khiến rửa trôi lượng dầu này làm cho tóc khô, tóc yếu đi và dễ rụng hơn.

Dùng dầu gội trị rụng tóc sau sinh
Tình trạng rụng tóc một phần cũng có thể xảy ra do việc các loại dầu gội dùng không phù hợp với tình trạng da đầu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội dành cho các loại tóc khác nhau như: tóc khô, xơ, tóc mỏng, yếu, tóc gội nhuộm, hư tổn và trong từng loại dầu gội đầu sẽ có các thành phần riêng biệt, đặc hiệu dành cho từng loại tóc khác nhau do đó các chị em nên lựa chọn cho mình loại dầu gội phù hợp với tình trạng của mình trong từng giai đoạn nhất là sau khi sinh nội tiết tố và tâm sinh lý thay đổi có thể khiến tình trạng tóc không còn như xưa, cũng chọn các sản phẩm dưỡng tóc như chứa các thành phần không gây nguy hại đến da đầu và không ảnh chứa các hóa chất mạnh làm tóc yếu đi, dễ gãy rụng hơn.

Do đó nên lựa chọn các loại dầu gội dược liệu đến từ các thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, có chiết xuất từ thiên nhiên chứa các thành phần lành tính, an toàn như Dầu gội Wakamono Lab Nature No.2 dành cho mẹ bầu và sau sinh ứng dụng công nghệ Nano Dầu Olive thay thế hoàn toàn các hóa chất độc hại, không chứa Phathalates, Sulfates, SLS, Parabens, Silicone, Keratin và không hương tổng hợp, siêu thẩm thấu tức thì vào cấu trúc tóc và da đầu kích hoạt giảm gãy rụng tóc, đồng thời cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho tóc, kích thích tóc mọc nhanh. Thành phần từ thiên nhiên nên hoàn toàn an toàn lành tính cho cả mẹ và bé.

Xây dựng chế độ ăn khoa học
Nên thực hiện chế độ ăn uống hợp lý, chứa đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp hạn chế tình trạng thiếu dưỡng chất, thiếu máu đi nuôi tóc cũng như tăng cường quá trình phát triển của tóc. Hơn nữa việc bổ sung các loại hạt và rau là cần thiết vì chúng chứa nhiều chất xuất chất oxy hóa và còn giúp bảo vệ nang chân tóc. Và cũng có thể sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin B,E,C, Biotin như bắp cải, khoai lang, các loại cá,.. để giúp tóc chắc khỏe và giảm nguy cơ gãy rụng hơn.

Hạn chế căng thẳng, lo lắng
Lo âu, căng thẳng hay tâm lý rối loạn chỉ khiến tình trạng rụng tóc trở nên thường xuyên hơn thế nên mỗi bà mẹ nên giữ cho mình một trạng thái thư giãn, thoải mái để hệ thần kinh không bị ảnh hưởng và tác động tới khả năng điều hòa lượng máu đi cung cấp nuôi dưỡng tóc.

Mình để link ở đây cho ai cần nhé: https://tinyurl.com/wakamonoshampoo2
Hoặc mọi người cũng có thể liên hệ mình qua sđt để mình tư vấn thêm nhé 0981459595
Website: http://labfromnature.com/
#daugoiwakamono #labnature #congnghenanodauolive #ROS #nanodauolive #nanooliveoil

Thông tin liên hệ


: Sarah.Nguyen
:
:
:
: