Đặt banner 324 x 100

Thiết kế thi công hồ cá koi - Hoàng Hải Landscape


Với sự duyên dáng, tuổi thọ và màu sắc tuyệt đẹp của cá Koi, thật dễ dàng để biết lý do tại sao những khu vườn được thiết kế theo phong cách Nhật Bản không thể thiếu hồ cá Koi. Thiết kế hồ cá Koi đẹp trong vườn không những mang lại vẻ đẹp thanh bình, may mắn và tài lộc mà còn mang vẻ đẹp thẩm mỹ riêng cho không gian nhà ở của gia chủ.



Khi xây dựng hồ cá koi, tùy thuộc vào không gian và diện tích sân vườn để xác định các thông số kỹ thuật độc đáo trong sân, tăng cường không gian cảnh quan cho gia chủ. Hãy để Hoàng Hải Landscape với đội ngũ kỹ sư nhiều năm kinh nghiệm thiết kế thi công hồ cá koi nhiều dự án lớn nhỏ, cam kết sẽ mang lại cho gia chủ một sản phẩm chất lượng, độc đáo.

Cách thiết kế hồ nuôi cá koi đạt chuẩn

1. Hình dáng hồ


Hình dáng hồ sẽ phụ thuộc và sở thích cá nhân của bạn và diện tích tổng thể của sân vườn. Nếu cần thiết, hãy liên hệ một đơn vị chuyên nghiệp để họ có thể giúp bạn tư vấn thiết kế hồ cá koi theo mong muốn và sở thích của bạn.

2. Vị trí đặt hồ


Hồ cá Koi có thể đặt được rất nhiều vị trí như: thiết kế hồ cá koi ngoài trời, trong nhà, ban công, sân thượng,… Tùy vào vị trí bạn muốn đặt hồ cá mà sẽ có những yêu cầu và kỹ thuật thi công khác nhau và phải đảm bảo: đầy đủ công năng, phù hợp với cảnh quan và đảm bảo chuẩn phong thủy.

3. Kích thước hồ


Kích thước hồ cá koi cũng phải đảm bảo đạt được một số tiêu chuẩn nhất định như sau:

Chiều dài tối thiểu của hồ cá Koi
Chiều dài hồ cá Koi ít nhất là 2m mới đủ để thiết kế đầy đủ hệ thống cho hồ cá.

Chiều rộng tối thiểu của hồ cá Koi
Ít nhất cũng phải đạt mức từ 0,8m đến 1m. Tùy thuộc vào chiều dài của hồ cá Koi mà lựa chọn chiều rộng cho thích hợp.

Chiều sâu để thi công hồ cá Koi
Tùy mỗi dòng cá Koi để thiết kế độ sâu cho hồ cá.

Đối với các dòng cá Koi rẻ, hồ chỉ cần sâu 0,6m. Tuy nhiên, với các dòng cá Koi đẹp yêu cầu độ sâu phải đạt từ 0,8m đến 1,6m.

4. Mực nước trong hồ


Mỗi vị trí đặt hồ sẽ có yêu cầu về mực nước khác nhau. Cụ thể như sau:

Hồ cá Koi trong nhà: Mực nước tối thiểu là 40 cm
Hồ cá Koi ngoài trời: Mực nước tối thiểu là 60 cm

5. Hệ thống lọc nước và chất lượng nước


Bên cạnh đó mực nước cần chú ý đến chất lượng nước trong hồ. Một hồ cá Koi đạt chuẩn sẽ được thiết kế thi công bằng hệ thống phụ kiện chất lượng cao như drum filter inox 304… giúp nước trong, không tảo và không có mầm bệnh, độ pH từ 7 – 7.5. Đồng thời cần đảm bảo luôn có dòng nước tuần hoàn để giúp cá vận động và tăng trưởng tốt hơn.

6. Cá koi


Hồ cá koi tất nhiên là phải có cá koi, tùy vào ngân sách bạn có thể chọn cá koi Nhật hoặc cá koi Việt. Tuy nhiên, cá koi đẹp phải có mảng màu sắc nét và màu sắc rõ ràng, dáng thon dài và đặc biệt không mang các mầm bệnh.

Các loại hồ cá koi

Mẫu hồ cá koi sân vườn phong cách Nhật Bản


Rất nhiều chủ nhân của các căn biệt thự cao cấp lựa chọn phong cách Nhật cho khu vườn nhà mình và hồ cá koi là một tiểu cảnh thường thấy trong cách khu vườn Nhật. Thác nước và cây xanh đóng vai trò tăng thêm vẻ sinh động cho hồ  cũng như đem lại những hiệu quả tốt về phong thủy.

Mẫu hồ cá koi khu du lịch sinh thái đẹp và tấn tượng


Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mẫu hồ cá koi đẹp và ấn tượng ở các khu du lịch sinh thái. Ưu điểm của mẫu hồ cá koi lớn ngoài trời là dễ kết hợp với các tiểu cảnh khác như hòn non bộ, thác nước nhiều tầng, đèn đá cỡ lớn,… Nhưng bên cạnh đó cũng đòi hỏi chi phí đầu tư và vận hành không hề nhỏ.

Mẫu thiết kế hồ cá koi ngoài trời đẹp


Gần như bạn không thể tìm thấy hai mẫu hồ cá koi giống nhau 100%. Bởi mỗi gia chủ đều có một sở thích khác nhau và những điểm khác nhau về diện tích, phong cách tổng thể của thiết kế sân vườn. Điểm chung nhất là hồ cá koi thường được đặt ngoài trời, nơi có nhiều ánh sáng mặt trời để hạn chế sự phát triển của các mầm bệnh và thường được thiết kế theo phong cách Nhật Bản.

Mẫu hồ cá koi mini đẹp cho quán cafe sân vườn


thiết kế thi công hồ cá koi tại quán café hay nhà hàng giúp tăng thêm phần độc đáo cho không gian đồng thời thu hút khách hàng tìm đến nhiều hơn. Nên lựa chọn mẫu hồ cá koi phù hợp với không gian và phong cách của quán, tránh tính trạng hồ cá trở nên lạc lõng, không phát huy hết được công năng.

Mẫu hồ cá koi biệt thự


Xu hướng đặt hồ cá koi trong khuôn viên các căn biệt thự cao cấp đang dần trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam. Chơi đùa với cá koi giúp giải tỏa căng thẳng, stress rất tốt. Thậm chí, chỉ ngồi ngắm nhìn những chú cá tự do bơi lội dưới hồ cũng làm tâm hồn chúng ta trở nên bình yên hơn. Nếu nhà bạn có trẻ con thì việc dạy trẻ cho cá ăn cũng giúp trẻ hình thành tình yêu thiên nhiên, động vật.


Quy trình triển khai dịch vụ


Thiết kế và xây dựng hồ cá koi là sự kết hợp giữa chức năng (khoa học) và thẩm mỹ (nghệ thuật) để mang lại cảm xúc cho gia chủ trong chính khu vườn của mình. Khi thiết kế một hồ cá koi đòi hỏi phải tuân theo một quy trình có hệ thống và khoa học.

Bước 1

Kháo sát địa điểm thi công thực tế, trao đổi với khách hàng để hiểu rõ mong muốn, sở thích của khách. Dựa trên những điều đó, chúng tôi sẽ tư vấn phong cách, kích thước hồ phù hợp nhất.

Bước 2

Lên ý tưởng thiết kế chi tiết vị trí hồ cá, độ dài, độ rộng, các yếu tố phong thủy để hòa hợp với mệnh gia chủ. Triển khai hồ sơ thi công dựa trên bản vẽ. Liệt kê các tiểu cảnh vật trang trí quanh hồ.

Bước 3

Thi công hồ cá koi theo hồ sơ bản vẽ đã triển khai. Thiết kế lắp đặt hệ thống lọc: hệ thống này giúp làm sạch, không cặn, không rêu, sạch mùi tanh.

Bước 4

Tiến hành kiểm tra chất lượng của nước trong hồ cá Koi ngoài trời, độ PH, tiến hành thả cá đợt 1.

Bước 5

Kiểm tra một số nồng độ nitrat, nitric, ammoniac. Điều chỉnh và kiểm tra lại lần cuối cùng bộ lọc nước hồ cá để tiến hành bàn giao hồ, hoàn tất dự án.

Bước 6

Các hạng mục được bảo hành dài hạn sẽ được ghi nhận và xử lý bởi các kỹ sư cảnh quan có nhiều năm kinh nghiệm.

Trên đây là những thông tin về bài viết Thiết kế thi công hồ cá koi. Quý khách đang tìm công ty làm hồ cá koi tại Bình Dương, TPHCM Đồng Nai và các tỉnh thành khác khu vực lân cận hãy liên hệ với Hoàng Hải Landscape.

Thông tin liên hệ


: hocakoihoanghai
: Tống Thiện
: 0904639248
: 401/52 Cây Trâm, phường 8, quận Gò Vấp