Đặt banner 324 x 100

Thức ăn cho mèo sau khi sinh để hồi phục tốt nhất


Thức ăn cho mèo sau khi sinh

Thức ăn cho mèo sau khi sinh thực sự là một vấn đề. Sau khi mèo sinh con, hẳn bạn sẽ đau đầu vì chọn lựa dinh dưỡng cho mèo được khỏe mạnh. Đây là giai đoạn mèo cần được chăm sóc cẩn thận để phục hồi. Có nhiều chất, sữa để nuôi con phát triển toàn diện nhất. Những thắc mắc về pate cho mèo mới sinh hay hạt cho mèo mẹ mới đẻ sẽ được giải đáp. Cùng PetYeuStore tìm hiểu ngay và áp dụng để nuôi mèo mạnh khỏe nhé

Thức ăn cho mèo sau khi sinh
Thức ăn cho mèo sau khi sinh

Dưỡng chất cần thiết cho mèo mẹ mới đẻ

Dưới đây là những dinh dưỡng mèo mới sinh cần để phục hồi thể trạng, tăng lượng sữa. Cùng tìm hiểu các chất mà thức ăn cho mèo sau khi sinh cần nhé.

  • Chất xơ: Đây là dưỡng chất cần thiết cho mèo mẹ sau sinh. Sức khỏe cơ thể không đủ sẽ khiến mèo gặp bệnh về tiêu hóa. Điều này gây ra các bệnh về đường ruột cho mèo. Để ngừa bệnh thì cần bổ sung cho mèo chất xơ đầy đủ chứa trong rau, củ, pate...
  • Chất béo: Không giống như trước khi sinh, mèo mẹ cần nhiều chất béo hơn bình thường để khỏe mạnh.  Tăng cường lượng sữa trong cơ thể, hãy chăn chúng bằng sữa tươi.
  • Chất đạm: Thành phần không thể thiếu trong bữa ăn mèo là protein, nên được ưu tiên nhất. Có trong thịt động vật như cá, gà, bò... Protein cũng có trong các hộp thức ăn cho mèo tiện lợi được bán trên toàn quốc.
Dinh dưỡng cho mèo mẹ sau sinh 
Dinh dưỡng cho mèo mẹ sau sinh
  • Vitamin: Để tăng quá trình trao đổi chất ở mèo mẹ sau sinh, cần bổ sung khoáng chất và vitamin. Sẽ giúp mèo dễ tiêu hóa đồ ăn hơn, chuyển hóa mạnh mẽ hơn. Từ đó có đầy đủ sức khỏe nuôi mèo con và giúp mèo mẹ sảng khoái nhất.
  • Chất canxi: Một chất không thể thiếu vì canxi có trong xương, sữa không chỉ cung cấp cho mèo mẹ. Chúng còn dùng lượng canxi có sẵn đó để truyền sang con qua đường sữa. Từ đó mèo con phát triển tốt, xương chắc khỏe. Hạn chế được bệnh còi xương, mèo con đi lại và chạy nhảy khỏe hơn.

Việc chú trọng đến dinh dưỡng chăm sóc mèo mẹ là cần thiết để chúng hồi phục và nuôi con. Hãy tìm hiểu các loại thức ăn cho mèo sau khi sinh thật kỹ và lựa chọn nhé.

Những loại thức ăn cho mèo sau khi sinh giúp mèo khỏe mạnh

Việc tự làm thức ăn cho mèo tại nhà tuy không tốn kém nhiều nhưng có rủi ro. Vì bạn cần cân bằng được dinh dưỡng trong các loại thức phẩm. Hãy tham khảo một số loại hạt cho mèo mới đẻ dưới đây nhé:

Thức ăn khô BabyCat và Royal Canin for Mother

Có thể xem hai loại đồ ăn đóng gói tiện lợi cho mèo này là tuyệt phẩm. Không chỉ bởi tính tiện ích mà chúng mang lại, các dưỡng chất có trong đó đều đầy đủ. Từ những chất canxi, chất béo, protein... đều có. Phục vụ cho việc tăng sức khỏe, đề kháng ở mèo và cũng tăng nhiều sữa. Việc nuôi con của mèo mẹ sẽ trở nên nhàn hạ hơn rất nhiều.

Không những vậy, chúng còn được đóng gói và bảo quản bằng túi nhựa rất kỹ. Bạn hoàn toàn chỉ mất từ 3 - 5 phút để chuẩn bị hoàn tất một bữa ăn dinh dưỡng cho mèo.

Hạt khô cho mèo mới đẻ
Hạt khô cho mèo mới đẻ

Đồ ăn ướt cho mèo của Whiskas hoặc Royal Canin

Những loại Pate của Whiskas đều chứa các hương vị kích thích vị giác mèo. Khiến mèo mẹ không bị chán ăn, hấp thụ tốt và đầy đủ các dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh đó nó cũng bổ sung thêm được nước cho mèo, vốn đã là động vật ưa ẩm. Trong pate cũng có chứa các chất phục vụ tốt cho tiêu hóa như chất xơ.

Hạt thức ăn khô Me-O

Không thể không nhắc tới loại đồ ăn cho mèo quốc dân đến từ Thái Lan. Dành cho những người nuôi mèo có kinh tế hạn hẹp thì đây là lựa chọn tối ưu nhất. Mặc dù có mức giá rẻ trên thị trường nhưng không vì vậy mà chúng kém chất lượng. Hoàn toàn bổ sung đầy đủ yếu tố cần thiết của một loại thức ăn cho mèo sau khi sinh.

 

Thức ăn mèo mẹ nên kiêng sau khi sinh

Chúng ta đã tìm hiểu về những loại đồ ăn cho mèo sau sinh và dưỡng chất cần thiết. Nhưng bên cạnh đó ta cũng cần nắm rõ những đồ ăn khiến mèo mẹ mắc bệnh. Khiến mèo mẹ có thể trạng kém và nuôi con không được tốt. Một số loại đồ ăn mà mèo nên được tránh xa sau sinh có thể kể tới như: trứng sống cả quả, kẹo ngọt socola, nhô, tỏi, gừng, bơ. Các loại đồ có cồn như bia, rượu. Thịt sống, cá ngừ sống, quá nhiều mỡ... Đây đều là mối hại cho mèo mẹ.

Không những gây hại cho mèo mẹ trong quá trinh sau sinh. Những loại thức ăn kể trên thậm chí còn gây hệ lụy liên quan đến sức khỏe cho những chú mèo con. Điều này vô tình gây hại và cản trở mạnh mẽ sự phát triển. Chính vì thế các bạn nên tìm hiểu kỹ và không để những loại đồ ăn trên vào miệng mèo mẹ.

Thức ăn mèo nên tránh xa
Thức ăn mèo nên tránh xa

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của PetYeuStore về thức ăn cho mèo sau khi sinh. Hãy tham khảo và áp dụng ngay để xem những thay đổi tích cực với chú mèo nhé. Hãy để lại ý kiến cho chúng mình ở bên dưới phần bình luận. Cảm ơn vì đã luôn đồng hành cùng chúng mình.

Thông tin liên hệ


: Petyeustore1
: Petyeu Store
: 0328872044
: 10 Lê Đức Thọ, Nam Từ liêm, Mỹ Đình, Hà Nội.