Đặt banner 324 x 100

Xemdabanhhd đưa tin: Dân mạng Trung Quốc bi quan: Có 8,5 suất dự World Cup cũng không đến lượt




Cộng đồng mạng Trung Quốc không mấy tin tưởng vào khả năng đội nhà giành quyền góp mặt tại World Cup 2026, dù châu Á có thêm vài suất tham dự.
Trang Sohu vừa thực hiện cuộc khảo sát nhanh về cơ hội giành quyền dự World Cup 2026 của đội nhà, ngay sau khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố thể thức vòng loại. Trong khoảng 13 nghìn lượt trả lời đầu tiên, có tới 77% số người được hỏi không tin rằng đội tuyển Trung Quốc được góp mặt ở World Cup 2026.



Xem thêm: Video clip bóng đá

 

"Có vẻ độ khó của vòng loại World Cup giảm đi, nhưng sự sa sút của đội tuyển Trung Quốc thậm chí còn mạnh hơn thế. Không thể mong chờ Wu Lei 33 tuổi gánh vác đội nhà. Trong những năm qua, bóng đá Trung Quốc không phát hiện ra thêm cầu thủ trẻ xuất sắc nào nữa. Sức mạnh của đội tuyển Trung Quốc trong khoảng 2-3 năm tới sẽ ra sao? Sau khi thua đội tuyển Việt Nam, rất khó nói về chuyện đó. Dự World Cup 2026 có thể chỉ là mơ", Sohu bình luận.

Dân mạng Trung Quốc bi quan: Có 8,5 suất dự World Cup cũng không đến lượt - 1
Đội tuyển Trung Quốc thua đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Một tác giả khác trên Sohu cũng bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng dự World Cup 2026 của đội nhà, dựa trên thành tích ở vòng loại gần nhất: "Đội Trung Quốc chỉ đứng trên Việt Nam, mà ngay cả đội tuyển Việt Nam cũng thắng Trung Quốc. Nhìn vào kết quả đó, liệu đội Trung Quốc có cơ hội nào không?"

Một tài khoản Weibo có tên Li Xuan - chuyên viết về bóng đá - nhận định: "Tôi sợ rằng dù châu Á có tới 8,5 suất thì chúng ta vẫn phải đứng ngoài cuộc chơi".

Đội tuyển Trung Quốc hiện xếp hạng 78 thế giới, hạng 11 châu Á (theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất). Ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đội bóng của đất nước tỷ dân này chỉ xếp thứ năm tại bảng B (bảng đấu của đội tuyển Việt Nam).

Tác giả Yuan Ye trong một bài bình luận trên Sina cho rằng với thành tích như vậy, đội tuyển Trung Quốc khó lọt vào top 8 châu Á để có suất dự World Cup. Thậm chí, khả năng chiến thắng của đội bóng này khi cạnh tranh suất play-off với những đội bị đánh giá thấp hơn như Việt Nam, Thái Lan, Jordan cũng không được bảo đảm.

"Trước tiên phải tính đến 12 đội lọt vào vòng loại cuối lần này, cộng thêm Qatar, Uzbekistan, Jordan, Kuwait, Thái Lan, Triều Tiên. Đó là chưa kể một số đội bóng mạnh khác. Tôi không biết chắc liệu đội Trung Quốc có thể vượt qua vòng loại với các đối thủ này không", Yuan Ye thể hiện sự nghi ngờ về sức mạnh của đội nhà.

Tương tự, một tài khoản chuyên viết về bóng đá có nhiều lượt theo dõi trên Weibo là Huan Jianxiang phân tích: "Đội Trung Quốc đứng thứ năm trong bảng đấu, tức là khoảng hạng 9-10 châu Á. Trông có vẻ việc vượt qua vòng loại là khả thi. Nhiều người nói rằng có hi vọng dự World Cup nhưng quan điểm của tôi là chúng ta đang có nguy cơ bị đánh bật ra khỏi nhóm này. Nếu ở Asian Cup năm sau chúng ta lọt vào top 8 thì sẽ có một hi vọng mong manh, nhưng tôi e là không được".