Đặt banner 324 x 100

Cây xoài công trình


Xoài là loại cây ăn trái phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam, nó được trồng ở khắp các tỉnh thành, từ nông thôn đến thành thị, từ đồng bằng đến miền đồi núi,…. Cây Xoài vừa có thể dùng làm cảnh, cây lấy bóng mát chơi đùa lại vừa cho quả, tốt cho sức khỏe.

Đặc điểm hình thái và sinh thái

Thân cây

Đây là giống cây thân gỗ, cao lớn, có thể cao tới 30-40m. Thân cây mịn, có màu nâu sẫm. Từ thân mọc ra các cành có tán rậm. Tùy vào từng loại cây xoài mà cho ra các kích thước về chiều cao khác nhau.

Lá xoài

Lá cây xoài có hình dạng thuôn dài, mảnh mai, là dạng lá đơn. Khi còn non, chúng có màu hồng cam, nhanh chóng chuyển sang đỏ sẫm, bóng và có màu xanh đậm khi trưởng thành. Các lá mọc xen kẽ, đơn giản, dài khoảng 15 – 30cm. Tùy theo điều kiện tình hình thời tiết cũng như dinh dưỡng của cây, một cây có thể cho ra 3 – 4 đợt chồi trong 1 năm.

Hoa xoài

Hoa xoài nở thành những chùm kép ở ngọn cành. Một chùm hoa có đến 200 – 400 hoa, dài khoảng 30cm. Hoa xoài đặc biệt ở chỗ mỗi chùm hoa sẽ có cả 2 loại: hoa lưỡng tính và hoa đực. Mỗi chùm hoa có màu vàng nhạt, thơm nhẹ, ngọt ngào
 Đa số thường trổ hoa vào 2 vụ: mùa đông và mùa hè. Vào đầu mùa hè, không khó để bắt gặp những cây xoài sai trĩu hoa trong những ngôi nhà, vườn ươm,…
Xoài là loài cây thụ phấn chéo, nhờ côn trùng là chủ yếu. Mỗi hoa có 5 lá đài nhỏ, có lông ở mặt ngoài, 5 cánh hoa có tuyến mật, 5 nhị, nhưng thường chỉ có 1 – 2 nhị sinh sản. Bầu trên thường chỉ có một lá noãn chứa một noãn.

Quả cây xoài

Quả xoài có màu xanh khi còn non, chuyển dần sang màu vàng khi chín. Tùy thuộc vào giống cây trồng về kích thước, hình dạng, màu sắc sẽ cho độ ngọt khác nhau.
Hình dáng có thể hơi tròn hoặc hình bầu dục, dài từ 5 - 25cm và nặng khoảng 140 gram.
Vỏ khi chín giống như da sáp, rất mịn và bóng, có mùi thơm ngon đặc trưng. Xoài có hạt khá cứng và to. Đặc biệt, hạt rất dễ nảy mầm đối với những quả trưởng thành.
Xem thêm tại: https://cayxanhhoanggia.vn/cay-xoai-cong-trinh.html
 

Thông tin liên hệ


: minhduongads
: Điện Máy Yên Phát
: 0966631546
: tòa A14, Ngách 3/10 Đường Liên Cơ, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội