Đặt banner 324 x 100

Xemdabanhhd đưa tin: MU thua sốc Brighton ngày ra quân




Cú đúp của Pascal Gross giúp Brighton tạo nên cơn địa chấn trên sân Old Trafford khi đánh bại MU với tỷ số 2-1.
Brighton thi đấu tốt hơn và giành trọn 3 điểm trên sân MU
Đội hình xuất phát 


Xem thêm: Video clip bóng đá



MU (4-2-3-1): De Gea, Maguire, Shaw, Dalot, Lisandro Martinez, Eriksen, Fred (Ronaldo 53'), Bruno Fernandes, McTominay (Van de Beek 77'), Rashford, Sancho.

Brighton (3-4-2-1): Sanchez, Webster, Veltman, Dunk, Lallana, Gross, March, MacAlisster, Caicedo, Welbeck, Trossard.

Bàn thắng: MacAlisster 68' (phản lưới) - Gross 30', 39'

MU thua Brighton: Khởi đầu ác mộng của Erik ten Hag

Trận ra quân mùa giải 2022-23 của MU kết thúc bằng thất bại 1-2 trước Brighton, một kết quả không bất ngờ xét theo thế trận và phơi bày nhiều vấn đề với Erik ten Hag.
Sụp đổ ở Old Trafford

Lịch sử được viết tại Old Trafford trong vòng đấu đầu tiên của Premier League 2022-23, nhưng không dành cho MU của tân huấn luyện viên Erik ten Hag mà thuộc về đội khách Brighton & Hove Albion.


MU sụp đổ trong trận ra quân
Lần đầu tiên trong lịch sử Brighton đánh bại MU trên sân khách. Có một điều thú vị, đúng 3 tháng trước không sai một ngày (7/5), CLB đến từ Brighton & Hove, thành phố trên bờ biển phía nam nước Anh, hạ gục "Quỷ đỏ" 4-0 và là chiến thắng đậm nhất của họ ở hạng đấu cao nhất.

Niềm vui của Brighton là nỗi buồn với Erik ten Hag, khi ông trắng tay trong ngày ra mắt bóng đá Anh. Người gần nhất khởi đầu Premier League với MU bằng thất bại là Louis van Gaal năm 2014, khi để thua Swansea City. Họ đều là những nhà cầm quân được nhiều kỳ vọng đến từ Hà Lan.

Nếu như Van Gaal có đội hình đủ chất lượng trong ngày đầu đến Old Trafford, thì Ten Hag gặp nhiều khó khăn khi bước vào công việc mới. Ông vẫn chưa được bổ sung đủ nhân sự ở các tuyến như bản thân mong muốn.

Sự thiếu hụt về nhân sự ngay lập tức phơi bày trong trận mở màn mùa giải mới.

MU khởi đầu chủ động khi Ten Hag xếp sơ đồ 4-2-3-1, với Eriksen đá cao nhất. Khi vận hành, chỉ mình Fred ở dưới và McTominay nhô cao theo kiểu 4-1-4-1. Trong hơn 10 phút đầu trận, các cầu thủ áo đỏ kiểm soát bóng đến 80%.


McTominay có màn trình diễn thảm họa
Thế chủ động của MU không kéo dài lâu và những vấn đề từng được nhắc đến nhanh chóng xuất hiện. Sau nửa tiếng đồng hồ, pha mất bóng của McTominay dẫn đến tình huống Brighton phản công, cánh trái mà Diogo Dalot bị xé toang trước khi Pascal Gross đánh bại thủ môn David de Gea.

Hàng tiền vệ MU bị bóp nghẹt bởi số đông cầu thủ Brighton ở giữa sân (theo sơ đồ 3-4-2-1). Trước khi hiệp một kết thúc, đến lượt cánh trái của Luke Shaw bị khai thác. Solly March đưa bóng vào từ góc hẹp bị De Gea cản phá, Gross nhanh chóng đá bồi trước sự bất lực của Fred.

Gross là nỗi ám ảnh thực sự của MU. Anh cần trung bình 112 phút để ghi 1 bàn vào lưới "Quỷ đỏ", so với 809 phút để làm tung lưới các đối thủ khác ở Premier League. 32% số bàn của anh được ghi trong các cuộc đối đầu với đội chủ sân Old Trafford.

Brighton thành công trong việc phá nát trung tuyến MU, cũng như khoét vào lỗ hổng hai cánh. Đồng thời, hàng công đội chủ nhà hoàn toàn bị chia cắt, nên không tạo được áp lực đủ lớn cho khung thành Robert Sanchez.


MU chơi tốt hơn trong hiệp 2 và có bàn thắng
Ten Hag và điểm sáng hiệp hai

Erik ten Hag đã trải qua hiệp đấu đầu tiên trong nỗi kinh hoàng tại Nhà hát của những giấc mơ, trái ngược với sự lạc quan mà ông tạo ra cho đội bóng trong giai đoạn giao hữu mùa hè.

Buổi trình diễn chính thức của cựu thuyền trưởng Ajax, người vô địch bóng đá Hà Lan trong 3 mùa liên tiếp, không được như mong đợi.

Mặc dù vậy, sự mạo hiểm mà Ten Hag lựa chọn trong hiệp hai mang đến hình ảnh tích cực hơn cho MU.


Ronaldo năng nổ nhưng không hiệu quả khi vào sân
Tất cả bắt đầu khi Ten Hag đưa Cristiano Ronaldo vào sân thay Fred gây quá nhiều thất vọng, và Eriksen được kéo xuống đá "số 6", một tiền vệ phòng ngự trong hệ thống 4-1-4-1 (hoặc 4-1-2-3).

Ở phía sau, Eriksen trở thành nhà kiến thiết rất nổi bật. Cầu thủ người Đan Mạch tạo ra những cơ hội hoặc các đường bóng sắc nét. Bản thân anh tạo nguy hiểm cho khung thành thủ môn Robert Sanchez với khả năng sút xa rất tốt.

Sự bế tắc trong hiệp đầu được thay bằng những pha bóng sôi nổi hơn rất nhiều, khi cả đội dâng cao và các vị trí hoán đổi biến ảo hơn. Bàn thắng đến với MU là sự tất yếu, cho dù có tác động lớn từ yếu tố may mắn, khiến Mac Allister phản lưới nhà.

Sau đó, Donny van de Beek cũng vào sân thay McTominay để đẩy đội hình lên cao hơn. Áp lực được tạo ra là rất lớn, khiến Brighton buộc phải đá rất thấp.


Erik ten Hag đối mặt nhiều vấn đề
Tạo áp lực lớn không ghi thêm bàn thắng, từ đây hạn chế của MU bộc lộ.

"Quỷ đỏ" thiếu một trung phong thực thụ, khi Ronaldo - người chỉ có 1 pha dứt điểm sau khi vào sân và không chính xác - để hồn của mình ở một nơi nào đó, còn Rashford dứt điểm rất tệ. Riêng Bruno Fernandes thích biểu diễn hơn là đưa ra các đường bóng an toàn.

Ten Hag ra mắt với nỗi buồn, nhưng những gì ông thể hiện trong hiệp hai là dấu hiệu cho tia sáng hy vọng.

Đến lúc BLĐ MU cần tăng cường thêm một số hợp đồng cần thiết trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa: một tiền vệ trung tâm chất lượng, mà tuyệt vời nhất là Frenkie de Jong; một tiền đạo dứt điểm giỏi; cùng một hậu vệ phải.