Đặt banner 324 x 100

Peel da trị mụn là gì ? Liệu nó có nguy hiểm ?


Peel da trị mụn là gì ? Liệu nó có nguy hiểm ?

Peel da chuyên sâu hay còn có cái tên khoa học khác là “Chemical Peel” là một dạng phương pháp tẩy tế bào chết chuyên sâu. Dạng phương pháp này được áp dụng dựa trên việc sử dụng các hoạt chất hóa học Axit lành tính để loại bỏ lớp tế bào – phần da chết của chúng ta.

Việc quá trình này thường được sử dụng các hợp chất axit lành tính chiết xuất 100% từ thiên nhiên hoặc các loại trái cây, nhằm giúp đào thải và làm bong các đốt sần mụn và nhân mụn ra khỏi bề mặt da của ta. Đồng thời giúp tái tạo làn da mới và cải thiện các vùng bị hư tổn và hoạt tử rất hiệu quả.

Nói tác động bằng hóa học thì có vẻ làm cho các bạn hoan mang, nhưng trên thực tế việc này hoàn toàn an toàn và không giống như các sản phẩm peel khác trôi nổi trên thị trường đâu nhé.

Peel da
Vậy đối tượng nào được nên áp dụng peel da trị mụn ?

Vậy đối tượng nào được nên áp dụng peel da ?

Việc peel da hầu như ai cũng làm được từ nam đến nữ, ai cũng có thể thực hiện. Đặc biệt rất tốt đối với những bạn có tình trạng da mụn dạng nhẹ và vừa. Chúng giải quyết hầu như là triệt để tất cả như: Mụn, sẹo, mụn dạng nhẹ và vừa.

Tuy phương pháp này hoàn toàn lành tính và an toàn, nhưng không phải dạng da mụn nào cũng áp dụng được với phương pháp này. Việc áp dụng phương pháp này với đối tượng da bị mụn nặng, đặc biệt là da nhạy cảm. là điều không khả thi, bên cạnh đó nó còn có thể bị tác dụng ngược.

Có nguy cơ bị tình trang viêm nhiễm, kích ứng, tái phát mụn nhiều hơn và rất có nguy cơ để lại nhiều loại sẹo như; sẹo thâm, sẹo rỗ. Rất mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó Phụ nữ mang thai và cho con bíu nếu muốn thực hiện, thì cần phải được tham khám bởi các bác sĩ hoặc chuyên viên có tay nghề cao và am hiểu sau về biện pháp này thì mới có thể peel da trị mụn được nhé.

Nếu không được thăm khám kỹ lưỡng, mà nhào đầu vào thực hiện ngay, thì rất có nguy cơ ảnh hưởng tiêu cực đến các chất dinh dưỡng mà mẹ cung cấp cho con mình đấy nhé.

trị mụn tại Spa bằng Peel da
Lưu ý khi áp dụng phương pháp Peel da trị mụn

Lưu ý khi áp dụng phương pháp Peel da trị mụn

Tuy phương pháp này khá an toàn, nhưng ta cũng không nên lạm dụng quá nhiều đến chúng. Đặc biệt là tự peel tại nhà, khi ta chưa nắm được quy trình và các bước như thế nào sẽ rất dễ xảy ra sơ xuất dẫn đến tình huống không mong muốn.

Ngoài ra khi peel tại các cơ sở làm đẹp, ta cũng cần cân nhắc lựa chọn trung tâm hay spa uy tín để điều trị, không nên chọn Peel da trị mụn tại Spa chui, dõm, tránh tiền mất mà tật mình mang nhé.

Ngoài ra, ta cần phải tuân thủ theo những gì yêu cầu từ bác sĩ hoặc chuyên viên trong việc chăm sóc sau peel đúng cách để tránh những trường hợp xấu như:

Dấu hiệu bị nhiễm trùng và nổi mụn

Tuy phương pháp này an toàn, nhưng nó vẫn phải đảm bảo được tính chuản y khoa của nó. Việc Peel da trị mụn tại Spa có tay nghề kém, không bảo đảm. Cũng là một trong những nguyên nhân chính làm cho da bạn rất dễ bị nhiễm trùng.

Nếu bạn thấy có sự xuất hiện mụn, nhất là mụn nước trở lại sau 1 hoặc 2 ngày trên vùng vừa peel thì hãy đến ngay cơ sở y tế da liễu gần nhất để thăm khám và điều trị kịp thời nhé.

Sau peel thấy da bị thâm sạm

Đối với trường hợp khi ta sau áp dụng phương pháp peel da trị mụn, nếu có sự xuất hiện các mảng thâm sạm như trước khi 1 hay 2 ngày peel, rất có thể do liều lượng trong dùng axit hoạt tính quá nhiều dẫn đến tổn hại sau vào lớp da non, dẫn đến việc vùng da đó bị kích ứng và hình thành các hắc tố dày đặc.

Nếu phát hiện, ta cần đến bệnh viện sớm nhất để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp tốt nhất để khắc phục. Thông thường trường hợp này thường hay bị ở một số chị em hay tự ý mua sản phẩm về peel, nhưng chưa nắm rõ công dụng và liều lượng của chúng sao cho vừa phải. Vậy nên ta cần lưu ý nhé.

Có dấu hiệu bị rát và phỏng

Khi bạn áp dụng phương pháp peel da trị mụn này, bạn nên cần lưu ý về hàm lượng và nồng độ của dung dịch axit lành tính khi peel nhé. Chúng phải được căn chỉnh và phù hợp với tình trạng da của bạn. Nếu tay nghề của bác sĩ hoặc chuyên viên spa kém thì rất dễ xảy ra tình trang phỏng da của bệnh nhân.

Vì vậy hãy tham khảo và cân nhắc các cơ sở tốt và uy tín, đặc biệt hơn hãy xem các bài đánh giá từ các khách hàng cũ đã đến điều trị như thế nào, để có một cái nhìn tốt nhất nhé.

Có dấu hiệu ngứa và dị ứng

Sau khi peel da trị mụn xong. Nếu sau 24h khi peel, nó có dấu hiệu ngứa và ửng đỏ thì hãy đến ngay với các bệnh viện uy tín gần nhất để được chẩn đoán kịp thời. Nguyên nhân gây ra dị ứng cũng tương tự như Ngọc Ánh đã phân tích ở trên, chủ yếu do tay nghề của bác sĩ hoặc chuyên viên, nên việc căn chỉnh lượng nồng độ axit như thế nào, nếu quá nhiều hơn một chút sẽ rất xảy ra tình trạng da bị kích ứng và dị ứng như trên nhé.

Lưu ý thêm khi peel da trị mụn

Ta không nên tự ý mua và sử dụng các loại sản phẩm peel da trôi nổi trên thị trường hoặc cả tin vào một số thành phần quảng cáo gian dối mà lãnh hậu quả khó lường đấy nhé.

Nếu bạn muốn peel một cách an toàn và yên tâm. Hãy đến các trung tâm hay spa uy tín nơi có những vị bác sĩ – chuyên gia có tay nghề cao, để được thăm khám và tư vấn kỹ về tình trạng bệnh lý của mình. Họ sẽ giúp bạn lựa chọn phương pháp tốt nhất và tối ưu nhất dành cho bạn.
link bài viết: https://ngocanhspapvt.com/peel-da-tri-mun-tai-spa-co-tot-khong-va-gia-bao-nhieu/