Đặt banner 324 x 100

Cách sửa chữa máy bơm màng hoạt động bằng khí nén


Máy bơm màng khí nén hay còn gọi là bơm màng hóa chất là một máy bơm chuyển động tích cực, sử dụng sự kết hợp của việc chuyển động qua lại của màng làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo hoặc chất liệu khác một cách phù hợp.

Bơm màng khí nén – sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, khách hàng cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các bộ phận của bơm cũng như các thiết bị phụ trợ để bơm hoạt động như cổng hút – xả, khí nén cung cấp cho bơm… các chất bơm có độ khô và kết dính cũng sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của bơm khi không sử dụng do đông đặc của bơm. Đặc biệt cần kiểm tra phụ tùng bên trong bơm như bi, đế, màng, o-ring xem có bị hao mòn hay không để thay thế phù hợp.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về lắp máy bơm tăng áp. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Các phụ tùng là một trong những yếu tố cấu tạo nên máy bơm màng vì nó, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì các thành phần bên trong dễ bị ăn mòn như các o-ring, bi, màng nên cần được thay thế để đảm bảo hiệu suất máy. Đặc biệt, nhiều bên sử dụng máy bơm màng không sử các loại mỡ chuyên dụng để tra hoặc sử dụng phụ tùng kém chất lượng thì bơm rất dễ bị hư hỏng lại, gây ảnh hưởng đến quy trình sản xuất. Sử dụng bơm màng cũng như các phụ tùng chính hãng để sử dụng máy được lâu dài.

bơm màng khí nén 1.5 inch thân nhựa dùng bơm hóa chất

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về giá bơm chìm nước thải, mời bạn theo click vào bài viết.

Cấu tạo của một bơm màng khí nén có bản gồm có: Vỏ bơm (thân máy và chân đế), màng bơm, bi và đế, bộ phận giảm thanh.

  • Vỏ bơm: Gồm có thân máy và chân đế, thân máy hay còn gọi là đầu bơm, giúp bảo vệ các bộ phận bên trong như màng bơm và bi tránh khỏi các tác động bên ngoài, đồng thời thân máy kín giúp chất lỏng không bị rò rỉ ra bên ngoài. Vỏ bơm được cấu tạo từ nhiều chất liệu khác nhau, tùy vào mục đích sử dụng mà ta lựa chọn thân bơm phù hợp, một số vật liệu phổ biến của bơm màng như nhựa PP, PVDF, gang, nhôm, inox (304 hoặc 316)….
  • Màng bơm: bộ phận chính của bơm có khả năng chống ăn mòn các loại hóa chất. Khi màng bơm hoạt động giúp bơm có thể hút và đẩy chất lỏng đi, màng bơm thường có cấu tạo từ Teflon, PTFE, Santo, buna hay neo… Màng bơm là một trong những bộ phận quyết định độ bền và chất lượng của máy nen khi lựa chọn sản phẩm cần tìm hiểu chất cần bơm là gì để từ đó chọn đúng chất liệu màng bơm.
  • Bi và đế: Là chiếc van giúp bơm có thể nén khí và xả khí, chịu tác dụng trực tiếp của chất bơm, là bộ phận chính của máy bơm để thực hiện nhiệm vụ hút và đẩy, nó giống như chiếc van một chiều, trong quá trình hút và đẩy thì bơm sẽ di chuyển lên xuống để tạo lỗ hở giúp nén khí trong quá trình hoạt động được đều đặn.
  • Bộ phận giảm thanh: Trong quá trình sử dụng có tác dụng giảm bớt tiếng ồn của máy bơm màng khí nén.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về sơ đồ lắp máy bơm tăng áp

Là đơn vị cung cấp bơm màng cùng nhiều sản phẩm máy bơm công nghiệp khác nhiều năm trên thị trường, hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên Quý Khách hàng sẽ có những lựa chọn sáng suốt khi mua bơm màng. Nếu cần thêm thông tin hỗ trợ, các bạn có thể liên hệ tới số Hotline của Công ty qua số 0989.775.196