Đặt banner 324 x 100

Chia sẻ cách trị bé đái dầm hiệu quả bạn nên tham khảo


Các bậc cha mẹ không biết mình sẽ gặp phải tình trạng trẻ bị đái dầm khiến nhiều bậc cha mẹ băn khoăn không biết rốt cuộc bệnh đái dầm ở trẻ em có phải là bệnh hay không? Hãy đến và tìm hiểu cách trị bé đái dầm ngay hôm nay.

Đái dầm ở trẻ em có phải là bệnh không?


Đối với trẻ từ 5 tuổi trở lên, nếu tình trạng tiểu đêm không tự chủ trung bình ít nhất 2 lần / tuần và kéo dài trên 3 tháng là bệnh đái dầm ban đêm. Vậy tỷ lệ mắc chứng đái dầm ban đêm ở trẻ em có cao không?

Theo thống kê, có khoảng 16% trẻ 5 tuổi, 10% trẻ 7 tuổi và 5% trẻ 11 - 12 tuổi mắc chứng đái dầm ban đêm, đây là bệnh thường gặp.

Đái dầm ban đêm ở trẻ em có nguy hiểm gì không?

Mặc dù chứng đái dầm về đêm ở trẻ sẽ không gây nguy hại cấp tính cho trẻ nhưng chứng đái dầm về đêm kéo dài thường mang lại gánh nặng bệnh tật và áp lực tâm lý lớn hơn cho trẻ và gia đình như không thể tham gia các hoạt động nhóm qua đêm, đi chơi xa, bị dễ bị người khác chế giễu.

Tất cả đều có mức độ ảnh hưởng khác nhau đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe thể chất và tinh thần của họ. Ngoài ra, mặc dù 15% trẻ em mắc chứng đái dầm ban đêm có thể hồi phục tự nhiên hàng năm, nhưng khoảng 0,5% -2% trẻ em có triệu chứng đái dầm kéo dài đến tuổi trưởng thành. Trước thực trạng này, chứng đái dầm ban đêm ở trẻ em cần được điều trị càng sớm càng tốt ngay khi được chẩn đoán, bác sĩ và cha mẹ không nên áp dụng thái độ “chờ xem”.

Nguyên nhân nào gây ra đái dầm?

Cơ chế bệnh sinh của chứng đái dầm ban đêm rất phức tạp, liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau như hệ thần kinh trung ương (một số chất dẫn truyền và thụ thể thần kinh), nhịp sinh học (ngủ và đi tiểu), rối loạn cơ chế bàng quang và di truyền.

Hiện nay, nó chủ yếu được coi là rối loạn kích thích giấc ngủ, giảm khả năng hoạt động của bàng quang và tăng lượng nước tiểu về đêm.

Đái dầm về đêm điều trị như thế nào?

Trước hết, cần phân loại theo khám và xây dựng kế hoạch điều trị cá thể, bao gồm điều trị cơ bản và điều trị đầu tay.

Cách điều trị cơ bản là giáo dục cho cha mẹ những trẻ mắc chứng đái dầm ban đêm và giải thích những thông tin cơ bản về trẻ mắc chứng đái dầm ban đêm. Đái dầm về đêm không phải lỗi của trẻ, cha mẹ không nên trừng phạt vì điều này. Đồng thời, được bổ sung bởi sự hướng dẫn của một lối sống năng động.

Đối với một số trẻ mắc chứng đái dầm ban đêm, triệu chứng đái dầm ban đêm chỉ có thể biến mất thông qua việc điều chỉnh lối sống và thói quen sinh hoạt. Và cách điều trị cơ bản xuyên suốt quá trình điều trị chứng đái dầm ban đêm. Điều trị cơ bản bao gồm: điều chỉnh cơ chế khen thưởng của thói quen làm việc và nghỉ ngơi, phát triển thói quen đi tiểu và đại tiện tốt, và ghi nhật ký đi tiểu.

Điều trị bằng thuốc bao gồm sử dụng thuốc desmopressin và báo động đái dầm, hiện được khuyến cáo trong nhiều hướng dẫn quốc tế về điều trị chứng đái dầm ban đêm ở trẻ em và có thể chữa khỏi hiệu quả hầu hết trẻ mắc chứng đái dầm ban đêm không triệu chứng.

Desmopressin có thể làm giảm lượng nước tiểu về đêm ở trẻ em. Chuông báo đái dầm là một thiết bị cảm biến ướt, khi trẻ bị ướt, chuông báo sẽ đánh thức trẻ dậy để xả hết nước tiểu còn sót lại và vệ sinh ga trải giường. , để cuối cùng đứa trẻ cảm thấy muốn đi tiểu và thức dậy để đi tiểu một cách tự nguyện.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng đái dầm ban đêm ở trẻ em, các phương pháp trị đái dầm cho bé trên chỉ dành cho những bệnh nhân đái dầm ban đêm đơn giản, nếu chứng đái dầm ban đêm là do các bệnh lý khác phức tạp hơn thì cần làm rõ thêm nguyên nhân rồi mới đưa ra phương án điều trị tương ứng.

Thông tin liên hệ


: daidamducthinh.com
:
:
:
: