Đặt banner 324 x 100

Lập trình viên backend cần có kỹ năng gì?


Lập trình backend bao gồm logic và tích hợp ứng dụng web phía máy chủ và các hoạt động, như viết API, tạo thư viện và làm việc với các thành phần hệ thống thay vì phát triển frontend, vốn tập trung vào các dịch vụ và chương trình hướng tới khách hàng. Các lập trình viên backend xây dựng mã cho phép cơ sở dữ liệu và ứng dụng giao tiếp với nhau. Các lập trình viên backend chăm sóc và duy trì phần nền của một trang web, bao gồm cơ sở dữ liệu, máy chủ và ứng dụng, đồng thời họ kiểm soát những gì bạn không nhìn thấy.

Để làm cho máy chủ, ứng dụng và cơ sở dữ liệu giao tiếp với nhau, các lập trình viên backend sử dụng các ngôn ngữ như PHP, Ruby, Python, Java và .Net để xây dựng một ứng dụng và các công cụ như MySQL, Oracle và SQL Server để tìm, lưu hoặc thay đổi dữ liệu và phân phối dữ liệu đó cho người dùng trong mã giao diện người dùng.

Kỹ năng làm việc tại nơi làm việc của lập trình viên backend

Bên cạnh các kỹ năng cứng, những kỹ năng mềm sẽ cho phép bạn làm việc hiệu quả hơn, hiệu quả hơn và liên tục với các thành viên trong nhóm.

  • Giao tiếp: Một nhà phát triển web backend cần hiểu kỹ tầm nhìn của kỹ sư để thực hiện nó. Kỹ năng viết và hội thoại vững chắc sẽ giúp bạn truyền đạt bất kỳ ý tưởng nào và khắc phục sự cố với các thành viên trong nhóm và các bên liên quan.

  • Giải quyết vấn đề và tư duy phân tích: Bạn sẽ cần tìm các giải pháp sáng tạo khi phát triển web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động, chẳng hạn như gỡ lỗi mã và sửa đổi nó mà không làm hỏng toàn bộ trang web. Là một lập trình viên backend, bạn sẽ có thể phân tích lý do tại sao một phần mã hoạt động hoặc không hoạt động, đồng thời dự đoán và ngăn ngừa lỗi.

  • Kiến thức về ngành: Hiểu biết toàn diện về ngành công nghệ luôn hữu ích để theo kịp các xu hướng kinh tế tổng thể cũng như cập nhật các ngôn ngữ và nền tảng. Để cải thiện, hãy xem các blog, diễn đàn, tin tức và sách liên quan đến phát triển web và ứng dụng.

Cuộc sống của một lập trình viên backend thường liên quan đến việc làm việc nhiều giờ. Họ có thể được tìm thấy ở hầu hết mọi nơi, làm việc với tư cách là nhân viên cố định toàn thời gian ở cả các tập đoàn lớn và các công ty vừa hoặc nhỏ.

Họ cũng có thể làm việc với tư cách là dịch giả tự do hoặc nhà tư vấn độc lập, hoặc làm nhà thầu cho một cơ quan việc làm.

Thông tin liên hệ


: minhanh2k
: Cao Anh My
: 0865339653
: nhân viên văn phòng