Đặt banner 324 x 100

Điện thoại chính hãng, giá tốt, trả góp 0%, giảm giá cực sốc


ư: SamSung, Xiaomi, Oppo

Cấu hình

Ngoài việc tối ưu phần mềm của điện thoại , thì phần cứng cũng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp chiếc smartphone có thể hoạt động mượt mà. Tốc độ xử lý ứng dụng của thiết bị smartphone phụ thuộc vào 2 yếu tố vi xử lý CPU và GPU. Vì thế, nếu vi xử lý được trang bị trên chiếc điện thoại càng mạnh thì tốc độ xử lý ứng dụng, đồ họa của điện thoại, smartphone sẽ nhanh và mượt mà hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, dung lượng RAM cũng rất quan trọng trên một chiếc smartphone. Dung lượng RAM càng lớn thì khả năng đa nhiệm của máy càng nhiều giúp hạn chế khả năng bị lag, giật, đơ máy khi người dùng mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Hiện nay, người dùng khỏi cần lo lắng vì đa phần các dòng smartphone giá rẻ, tầm trung đã được trang bị dung lượng RAM từ 4GB trở lên. Còn đối với riêng các dòng máy cao cấp, dung lượng RAM có thể từ 8GB - 16GB RAM.

Bộ nhớ trong của điện thoại

Bộ nhớ trong là không gian lưu trữ của người dùng. Bộ nhớ trong càng lớn thì khả năng lưu trữ hình ảnh, video…. của người dùng càng nhiều. Chính vì vậy, người dùng nên cân nhắc lựa chọn một thiết bị sở hữu bộ nhớ trong lớn hoặc có hỗ trợ thẻ nhớ với dung lượng lớn để lưu trữ được nhiều hơn.

Tham khảo: 

Cách khắc phục điện thoại bị đơ nhanh chóng nhất 

Dung lượng pin

Việc một thiết bị di động có được trang bị pin khủng cũng ảnh hưởng khá lớn tới việc lựa chọn của người dùng vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của họ. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên quan tâm đến thiết bị di động có hỗ trợ khả năng sạc nhanh hay không, đang sử dụng cổng sạc nào và cân nhắc lựa chọn sản phẩm cổng sạc USB Type C.

Camera

Nếu bạn là một người yêu thích chụp ảnh và quay phim hoặc hay sử dụng điện thoại để phục vụ những mục đích tương tự thì camera cũng được coi là một yếu tố khá quan trọng. Bên cạnh những thông số kỹ thuật Nếu là một người dùng yêu thích chụp ảnh, quay phim, chỉnh sửa ảnh hay sử dụng điện thoại để phục vụ cho những mục đích tương tự thì camera là một yếu tố khá quan trọng. Ngoài những thông số kỹ thuật về phần cứng, thì người dùng cũng nên quan tâm về những tính năng khác của điện thoại như chụp ảnh xóa phông, chụp góc rộng, khả năng chụp chống rung,..

Một số tiện ích khác 

Ngoài những thông số đã được liệt kê ở trên ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng thì còn một số yếu tố khác ảnh hưởng như những tính năng đặc biệt của của dòng sản phẩm đó đang sở hữu. Ví dụ như có một số hãng sở hữu màn hình 90Hz, vân tay ở bên trong màn hình, khả năng kháng nước, kháng bụi, sạc nhanh.

Điện thoại dành cho học sinh, sinh viên

Học sinh, sinh viên thường chỉ sử dụng điện thoại để nhắn tin, liên lạc, giải trí cơ bản hay tra cứu thông tin, lướt web. Để đáp ứng những nhu cầu này, các bạn có thể chọn những chiếc máy cấu hình tầm trung, RAM từ 3GB – 4GB, bộ nhớ trong từ 32GB – 64GB, kích thước màn hình khoảng 5 – 6 inch để dễ cầm nắm, thao tác. Một số mẫu điện thoại có thể tham khảo: Samsung Galaxy A71iPhone 6s PlusOppo A9 2020 XanhiPhone 7s PlusXiaomi Redmi Note 8 Pro...

    

Điện thoại dành dân văn phòng

Chiếc điện thoại của những người làm các công việc “bàn giấy” không chỉ để giải trí mà còn để làm việc. Thời lượng pin của những chiếc điện thoại này cần lớn, từ 4000 - 5000 mAh, để không phải sạc nhiều lần một ngày. Kích thước màn hình 5,5 – 6,5 inch dễ cầm nắm, thao tác hay xem nội dung thoải mái, không đòi hỏi cao về cấu hình hay chất lượng trải nghiệm. Có thể tham khảo một số mẫu điện thoại sau: Samsung Galaxy S10+Samsung Galaxy Note 10+iPhone 11iPhone XR,...

    

Điện thoại dành cho người có kinh tế eo hẹp

Nếu bạn không có khả năng tài chính, hoặc không muốn mua điện thoại quá đắt vì chỉ dùng để liên lạc, nhắn tin và lướt web cơ bản mà thôi. Những chiếc điện thoại này không cần có cấu hình mạnh, không phù hợp để chơi game nặng nhưng vẫn có thể xử lý các tác vụ cơ bản dễ dàng. Và đặc biệt những chiếc máy này có giá chưa tới 3 triệu đồng. Tham khảo:Nokia 3.2,Samsung Galaxy A10s,Vsmart Star, Oppo A1K,Realme 3,...

   

Điện thoại dành cho các “Game thủ”

Những chiếc điện thoại có thiết kế hầm hố, cấu hình cực khủng cùng những chức năng hỗ trợ chơi game kèm theo là lựa chọn chuẩn chỉnh cho những ai đam mê chơi game trên điện thoại. Những chiếc điện thoại này đương nhiên có mức giá không hề dễ chịu rồi. Có thể kể đến: iPhone 11 ProSamsung Galaxy S20+,...

Điện thoại dành cho dân nhiếp ảnh, những người yêu thích chụp hình

Hầu như điện thoại nào ngày nay cũng được chăm chút ở phần camera nên khi mua điện thoại bạn thường không cần quá bận tâm về nó. Nhưng nếu bạn đam mê chụp ảnh, làm các công việc về hình ảnh hay video thì nên chọn những máy ảnh có hệ thống camera “khủng”, cảm biến hiện đại, nhiều chế độ chụp. Những chiếc flagship cao cấp thường đáp ứng được nhu cầu này như: Oppo Find X2Samsung Galaxy S20 UltraiPhone XS MaxiPhone 11 Pro Max.