Đặt banner 324 x 100

Thiết kế văn phòng công ty


Ngày nay, nhu cầu thiết kế văn phòng công ty ngày càng nhiều. Để thiết kế được một văn phòng, ngoài vấn đề chi phí thì doanh nghiệp cần hiểu thêm một số kiến thức của thiết kế này. Vì vậy, bài viết này DPLUS sẽ tổng hợp những điều bạn cần biết về thiết kế văn phòng công ty để các doanh nghiệp có thể tự tin hơn khi có ý định thiết kế văn phòng công ty.

1. Thiết kế văn phòng công ty là gì?

1.1. Khái niệm

Như vậy, thiết kế văn phòng công ty là quá trình tạo ra không gian làm việc nơi vừa đảm bảo các yêu cầu về thẩm mỹ, vừa đáp ứng đủ công năng sử dụng cho người dung. Một văn phòng công ty được thiết kế không chỉ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho nhân viên của bạn mà còn giúp tăng nhận diện thương hiệu cho công ty. không gian làm việc tại văn phòng sáng tạo HighCommerce 

Thiết kế không gian làm việc cho công ty

1.2. Tại sao nên thiết kế văn phòng công ty

#Thiết kế văn phòng công ty tạo ra không gian làm việc lý tưởng cho nhân viên

Bởi vì nhân sự là một trong những nhân tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến sự thành bại của một doanh nghiệp. Những gì doanh nghiệp cần làm là tạo ra một không gian để họ có thể thoải mái thể hiện mình. Một môi trường làm việc thoải mái có thể giúp nhân sự kích thích sự sáng tạo của mình, tạo hứng khởi trong quá trình làm việc.

#Thiết kế văn phòng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty

Văn phòng là bộ mặt của một doanh nghiệp trước các khách hàng, đối tác. Nếu một văn phòng có sư chuyên nghiệp, đầu tư từ các thiết kế thì sẽ gây ấn tượng tốt đối với khách hàng và muốn quay lại hợp tác vào lần sau. Đồng thời việc thiết kế sẽ giúp nâng tầm vị thế của doanh nghiệp.

Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế văn phòng làm việc từ A - Z

2. Ưu nhược điểm của các loại thiết kế văn phòng công ty

Có 2 loại thiết kế văn phòng công ty đang phổ biến thời gian gần đây chính là thiết kế mới và cải tạo văn phòng cũ. 

  • Thiết kế mới là việc thiết kế văn phòng từ đầu, từ việc chọn địa điểm mặt bằng, xây dựng ngoại thất phần cứng đến lựa chọn nội thất. 

  • Cải tạo văn phòng cũ là việc cải tạo lại những gì đã có. Trên cơ sở những thứ đã có, thiết kế, thi công văn phòng trọn gói lại để tạo ra một văn phòng mới, đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn và tiết kiệm chi phí hơn. Loại cải tạo văn phòng đang là một trong những cách thiết kế văn phòng công ty phổ biến hiện nay.

Mỗi loại thiết kế không gian văn phòng có ưu và nhược điểm khác nhau. Bạn có thể theo dõi phần tiếp theo để có thêm cơ sở cân nhắc lựa chọn dạng thiết kế phù hợp đối với không gian của mình. 

Xem thêm: Thiết kế văn phòng xanh

2.1. Văn phòng thiết kế mới

Đây là dạng thiết kế cần thực hiện toàn bộ các giai đoạn trong thiết kế và thi công nội thất văn phòng từ lựa chọn xu hướng thiết kế không gian, lên ý tưởng, concept thiết kế đến lựa chọn vật liệu, đồ nội thất trong thi công… Với dạng thiết kế văn phòng hiện đại doanh nghiệp sẽ có một không gian làm việc hoàn toàn mới cả về thẩm mĩ và công năng. 

#Ưu điểm

  • Dễ dàng sáng tạo không gian

  • Nhân viên được làm việc trong một không gian hoàn toàn khác sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ, được truyền cảm hứng và kích thích sự tập trung.

  • Không gian được thiết kế mới mang lại một tinh thần mới, trẻ trung, không chỉ giúp “giữ chân” mà còn giúp thu hút thế hệ nhân sự mới năng động. 

#Nhược điểm

  • Chi phí cao: Cần nghiên cứu qua báo giá thiết kế văn phòng

  • Tốn thời gian: So với cải tạo trên một văn phòng có sẵn thì việc thiết kế mới sẽ tốn nhiều công đoạn hơn, vì thế thời gian thi công sẽ tốn thời gian hơn. 

2.2. Văn phòng được cải tạo

DPLUS đã phân tích rõ tại bài cải tạo văn phòng, đó chính là nhóm các công việc liên quan đến sửa chữa, nâng cấp, tái thiết kế nội thất văn phòng, làm mới không gian dựa trên nền tảng văn phòng cũ. Mục đích là để tạo ra một không gian làm việc mới, chuyên nghiệp, đạt sự hài hòa về màu sắc, ánh sáng, kiến trúc và các thiết kế theo từng lĩnh vực.

#Ưu điểm:

  • Tiết kiệm chi phí:

  • Tiết kiệm thời gian: 

Với nền tảng mặt bằng vốn có nên không cần phải thay đổi nhiều như việc xây dựng, thiết kế mới tòa nhà văn phòng. Vì vậy việc thi công, sửa chữa, cải tạo văn phòng không mất quá nhiều thời gian. Ngoài ra, việc cải tạo văn phòng không làm gián đoạn các hoạt động trong công ty, nó vẫn cho phép các hoạt động của nhân viên được diễn ra bình thường. 

#Nhược điểm:

  • Chịu ảnh hưởng từ văn phòng cũ

  • Dư thừa nội thất

Xem thêm: 5 ý tưởng cải tiến văn phòng làm việc hiệu quả

Trên đây là tổng hợp những điều cần biết về thiết kế văn phòng công ty mà DPLUS chia sẻ. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn trong quá trình tạo ra môi trường làm việc của công ty mình. Nếu bạn cần tư vấn về dịch vụ thiết kế, thi công văn phòng, đừng ngần ngại liên hệ với DPLUS nhé!

______________

DPLUS - Create to Inspire

dplusvn.com 

info@dplusvn.com

Hotline: 024 6650 6633

Địa chỉ:

   - Hà Nội: Tầng 4, sảnh B toà AZ Sky, Khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội

   - HCM: Tầng 4, số 92 Thích Quảng Đức, Phường 5, Quận Phú Nhuận, TP.HCM. 

Thông tin liên hệ


: dplusvietnam
: DPLUS Việt Nam
: 02466506633
: Tầng 4, sảnh B, toà AZsky, khu đô thị Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội