Đặt banner 324 x 100

Những nguyên lý cơ bản của thiết kế đồ họa


Thiết kế đồ họa rất quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu. Thêm hình ảnh vào tài liệu tiếp thị và đề xuất kinh doanh của bạn giúp mang lại cho thương hiệu của bạn một diện mạo chuyên nghiệp cũng như truyền tải thông điệp của bạn đến đối tượng mục tiêu một cách mạnh mẽ. Kết quả như thế nào? Bạn tăng cơ hội khiến họ thực hiện hành động mong muốn của bạn.

Ngay cả khi bạn không phải là nhà thiết kế đồ họa, bạn cũng nên biết các nguyên tắc thiết kế đồ họa mà mọi thương hiệu nên tuân theo. Vì vậy, lần tới khi bạn phải tạo một proposal marketing hoặc thuyết trình cho một ý tưởng kinh doanh, bạn sẽ biết chính xác mình phải làm gì.

Cấu trúc phân cấp và độ tương phản để làm nổi bật thông điệp cốt lõi

Hệ thống phân cấp rất quan trọng trong thiết kế vì nó đảm bảo tổ chức trực quan. Bạn có thể thiết lập hệ thống phân cấp bằng cách:

  • Thay đổi kích thước

  • Thay đổi vị trí

Bạn sử dụng hệ thống phân cấp để cho người xem biết nơi họ nên tập trung đầu tiên khi xem tác phẩm của bạn.

Độ tương phản sẽ giúp thu hút mắt người nhìn. Với độ tương phản, bạn có thể làm nổi bật sự khác biệt giữa hai hoặc nhiều yếu tố trong một bố cục. Bạn có thể sử dụng màu mạnh để nhấn mạnh độ tương phản.

Bạn nên chú ý về tâm lý màu sắc để nhấn mạnh thông điệp. Các nhà khoa học đã thực hiện những thí nghiệm về cách mọi người phản ứng với một màu cụ thể. Nghiên cứu về cách màu sắc ảnh hưởng đến hành vi của con người là tâm lý học về màu sắc.

Bạn sẽ cần hiểu biết cơ bản về tâm lý màu sắc vì theo Inc, 95% quyết định mua hàng là tiềm thức. Nói cách khác, mọi người thực hiện hành động dựa trên những gì họ nhìn thấy và cách nó ảnh hưởng đến cảm xúc của họ. Điều này có nghĩa là bạn cần chọn màu sắc trong logo, bao bì, tài liệu tiếp thị, đề xuất kinh doanh, trong số những thứ khác, một cách cẩn thận.

Ngoài ra, balance (cân bằng) - một yếu tố quan trọng khác trong nguyên lý thiết kế đồ họa. Cân bằng trong thiết kế đồ họa đề cập đến sự phân bổ đồng đều về trọng lượng hình ảnh giữa các thành phần trong một bố cục.

Không gian có thể được sử dụng để phân tách và liên kết các yếu tố trong một bố cục. Không gian rộng hơn giúp phân biệt các yếu tố với nhau, trong khi các yếu tố được kết nối bởi không gian hẹp làm nổi bật sự tương tác.

Điều cuối cùng trong các nguyên lý thiết kế đồ họa là gì? Bạn nên sử dụng đa dạng thiết kế để kích thích sự tò mò từ người xem và làm cho họ cảm thấy thú vị hơn. Một thiết kế rất dễ trở nên đơn điệu nếu không có sự biến hóa, và dễ khiến người tiêu dùng mất hứng thú. Bạn có thể tạo ra sự đa dạng thông qua màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh, hình dạng, v.v.

Thông tin liên hệ


: minhanh2k
: Cao Anh My
: 0865339653
: nhân viên văn phòng