Đặt banner 324 x 100

Bạn đã biết công ty thiết kế xây dựng tại tphcm tốt nhất chưa?


 Nhà ở hiện nay là một trong những công trình kiến trúc được người dân vô cùng quan tâm. Đặc biệt là tính thẩm mỹ trong phần thiết kế ngôi nhà. Chính vì thế mà mọi người có thể thấy rằng hiện nay. Đa số các công trình nhà ở đều được chú trọng cũng như đầu tư trong lĩnh vực thiết kế một cách vô cùng cẩn thận và kỹ lưỡng. Trong số những kiểu nhà hiện đại ngày nay công ty thiết kế xây dựng tại tphcm luôn là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người.

Công ty thiết kế xây dựng tại tphcm là gì?

Thiết kế xây dựng (Construction design) là sự triển khai sáng tạo các công trình xây dựng dựa trên một mục đích cụ thể. Việc thiết kế xây dựng giúp cho các ý tưởng, ước muốn trở thành hiện thực, góp phần tạo nên một tổng thể kiến trúc đẹp cho cuộc sống trọn vẹn, đầy đủ.

Nội dung thiết kế xây dựng công trình

Nội dung thiết kế công trình xây dựng bao gồm nhiều giai đoạn khác nhau: Thiết kế sơ bộ, thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, thiết kế kỹ thuật… Trong đó, có các nội dung cơ bản cần phải chú ý như:

Phương án công nghệ: 

Tùy theo công trình muốn xây dựng mà bạn có thể lựa chọn công nghệ phù hợp. Đối với công trình thiết kế xây dựng nhà ở, bạn sẽ có những phương án làm móng cọc, khoan nhồi hay tường vây, phương án sử dụng bê tông tươi… Đối với công trình thiết kế xây dựng là cầu đường cũng có nhiều giải pháp công nghệ như phương pháp đúc hẫng, dây văng, xây bằng chữ T, chữ I…

Công năng sử dụng:

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng mà bạn có thể thiết kế xây dựng công trình theo những hướng khác nhau: công trình là nhà ở, đền chùa, trung tâm mua sắm, công trình giao thông, cầu đường... 

Phương án kiến trúc:

Khi thiết kế xây dựng công trình, sẽ có nhiều phương án thiết kế với kiến trúc khác nhau. Có phương án thiết kế theo phong cách rộng rãi, cũng có phương án thiết kế theo phong cách nhỏ gọn, ấm cúng. Bạn cần chọn ra phương án thiết kế tối ưu nhất để vừa đảm bảo về chất lượng, lại vừa đảm bảo về kinh phí xây dựng công trình.

Tuổi thọ công trình:

Ngoài một bản vẽ thiết kế đẹp thì tuổi thọ công trình cũng là một yếu tố cần được quan tâm hàng đầu khi thiết kế xây dựng công trình. Tuổi thọ công trình thường được tính từ thời điểm công trình được đưa vào khai thác đến khi chuyển sang trạng thái giới hạn. Tuổi thọ một công trình thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kỹ thuật thi công, vật liệu xây dựng, phương án thiết kế…

Phương án kết cấu:

Kết cấu xây dựng là cơ sở cho việc thiết kế xây dựng công trình. Yêu cầu cơ bản và quan trọng nhất của kết cấu xây dựng là hệ chịu lực phải nằm trong trạng thái cân bằng, ổn định.

Kết cấu xây dựng bao gồm việc tính toán tác động của các nội lực, ngoại lực, các lực đỡ lên hệ chịu lực của công trình.

Phương án phòng chống cháy nổ:

Những năm trở lại đây, nhiều vụ cháy nổ xảy ra thường xuyên với nhiều nguyên nhân: chập điện, rò điện… khiến cho người dân luôn sống trong tình trạng bất an, lo sợ. Với phương châm an toàn là trên hết, bạn cần lựa chọn những phương án phòng chống cháy nổ tối ưu như luôn trang bị bình cứu hỏa cho công trình xây dựng, ưu tiên sử dụng vật liệu khó bắt lửa…

Sử dụng năng lượng tự nhiên:

Tùy theo điều kiện xây dựng mà bạn có thể cân nhắc sử dụng các thiết bị với nguồn năng lượng tự nhiên như mặt trời, sức gió, sức nước…, vừa đảm bảo an toàn, vừa bảo vệ môi trường lại tiết kiệm điện năng.

Bảo vệ môi trường:

Trong quá trình thiết kế xây dựng cần chú ý những giải pháp bảo vệ môi trường như: sử dụng vật liệu thân thiện với thiên nhiên, tận dụng vật liệu thừa cũng như thiết kế những mảng xanh cho công trình…

Dự toán chi phí:

Đây là căn cứ quan trọng để lập kế hoạch và quản lý tài chính trong quá trình thiết kế xây dựng công trình. 

 

Quy trình thiết kế xây dựng

Bước 1: Gặp gỡ khách hàng và trao đổi về phương án thiết kế

  • Khách hàng cung cấp giấy tờ liên quan đến diện tích đất hiện đang sở hữu, nêu nhu cầu về sở thích, ước muốn hay yếu tố phong thủy muốn tránh.

  • Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến trúc sư sẽ tư vấn và trao đổi về yếu tố phong thủy, định hướng phong cách và thống nhất quy trình làm việc, báo giá thiết kế.

 Bước 2: Thiết kế mặt bằng + phối cảnh Ngoại Thất

  • Phương án bố trí mặt bằng + thiết kế phối cảnh ngoại thất phù hợp với nhu cầu của Khách Hàng, thực tế cộng đoạn này cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ công tác thiết kế sau này. Vì vậy, CĐT và KTS nếu không thật sự kỹ lưỡng trong giai đoạn này thì gần như thiết kế phải chỉnh sửa nhiều, ảnh hưởng đến thời gian và công sức của hai bên.

  • Thời gian thực hiện 1 tuần theo sự phối hợp giữa CĐT và KTS.

Bước 3: Chủ đầu tư chỉnh sửa bản vẽ (nếu có)

  • Sau khi bàn giao hồ sơ đợt 1 cho CĐT, CĐT sẽ xem xét toàn bộ Hồ Sơ thiết kế và phản hồi lại cho chúng tôi để tiến hành chỉnh sửa.

  • Thời gian thực hiện: Theo kế hoạch làm việc của CĐT.

Bước 4:  Triển khai chi tiết hồ sơ thiết kế + thiết kế phối cảnh 3D nội thất

  • Sau khi thống nhất bản vẽ mặt hàng (Phối cảnh ngoại thất, chúng tôi sẽ triển khai toàn bộ chi tiết của hồ sơ thiết kế trong thời gian 20 ngày và bàn giao hồ sơ đợt 1 cho CĐT (Khối lượng thực hiện gần 90% theo hợp đồng).

  • Với các Hợp Đồng thiết kế xây dựng gói thẩm mỹ hoặc cao cấp thì giai đoạn này chỉ bàn giao toàn bộ phối cảnh 3D nội thất, chưa bao gồm chi tiết nội thất.

  • Thời gian thực hiện: 2 tuần

Bước 5: Thiết kế 3D không gian nội thất bên trong

  •  Sau khi nhận lại Hồ Sơ đợt 1 và các phản hồi của CĐT. ROMAN sẽ tiến hành chỉnh sửa các chi tiết theo yêu cầu của CĐT và bàn giao chính thức Hồ Sơ Thiết Kế phần Kiến Trúc cho CĐT.

  • Thời gian thực hiện 4 tuần

Bước 6 : Thảo luận, chỉnh sửa bản vẽ nội thất (nếu có)

  • Đối với các hợp đồng thiết kế gói thẩm mỹ hoặc cao cấp thì thời gian chính sửa phần Nội Thất sau khi nhận được phản hồi từ phía CĐT lâu hơn một chút, khoảng 15 ngày.

  • Hồ sơ thiết kế Nội Thất sẽ là hồ sơ riêng biệt so với hồ sơ thiết kế kiến trúc.

  • Thời gian thực hiện: Theo kế hoạch làm việc của CĐT.

Bước 7: Hoàn thiện hồ sơ các hạng mục

  • Sau khi bàn giao đầy đủ các hồ sơ thiết kế. ROMAN sẽ tiến hành thực hiện các hạng mục phụ theo Hợp Đồng (nếu có): Dự Toán, bản vẽ xin phép. PTCC…

  • Thời gian thực hiện: 5 ngày.