Đặt banner 324 x 100

Những sự cố và cách khắc phục máy bơm chìm


Máy bơm chìm là loại máy bơm nước đặc biệt, khi hoạt động động cơ của máy bơm chìm được đặt chìm hoàn toàn dưới nước và được thiết kế tỉ mỉ với khả năng chống nước tuyệt đối. Máy bơm chìm thường được sử dụng trong các hầm mỏ, dưới đáy biển, đáy sông, đáy hồ, dưới giếng sâu…Thiết kế máy bơm chìm vô cùng phức tạp và đỏi hỏi rất cao về kỹ thuật.

Máy bơm chìm nước là dòng bơm thả chìm thường được trang bị trong bơm xử lý nước thải, khu xử lý nước chứa những tạp chất như các chất gây ăn mòn kim loại hay các vật chất hữu cơ như bùn, cát, rác,..cũng như các loại thiết bị khác sau một thời gian dài hoạt động sẽ không tránh khỏi những phát sinh gây ra những hư hỏng. Chúng tôi sẽ nêu ra một số sự cố thường gặp ở máy bơm chìm nước thải.

Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về catalogue bơm chìm nước thải pentax. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

Bơm chìm xử lý nước thải 2 phao Model: 50 DVSA 51.55

Bị kẹt cánh do rác thải

Trong môi trường nước thải thường có lẫn nhiều rác thải rất bẩn vì bơm chìm nước thải hoạt động trong môi trường nước nên cũng khó thể tránh khỏi. Vì vậy mà bạn cần phải theo dõi trong quá trình vận hành, nếu thấy có lượng nước lên ít hơn, đồng hồ báo dòng của tủ điện điều khiển bơm tăng dòng lên cần phải tiến hành kiểm tra rọ bơm xem có rác thải hay không. Luôn kiểm tra định kỳ và tiến hành tháo lắp máy bơm để gỡ lượng rác thải ra khỏi cánh buồng bơm.

Máy bơm hoạt động có tiếng to

Sự cố này xảy ra có thể do động cơ, vòng dây roto lỗi hay do máy bơm bị khô dầu, cách khắc phục cho từng trường hợp trên là tháo ra cuốn lại dây động cơ và đấu lại dây điện cho đúng.

Để đảm bảo sự an toàn thì việc đấu dây phải được thực hiện bởi kỹ thuật có chuyên môn, khi đấu điện phải ngắt toàn bộ tiếp xúc với dòng điện

Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về bơm chìm nước thải pentax, mời bạn theo click vào bài viết.

Máy bơm nước thải lên nước yếu hay không lên

  • Do lưới chắn rác của bơm bị bịt kín
  • Bánh xe công tác bị mòn
  • Ống xả bị hở hoặc đóng cặn

Người sử dụng có thể khắc phục như sau, thả bơm nước sâu hơn, thay thế và sửa chữa bánh răng công tác, vệ sinh lưới chắn rác của máy bơm, súc rửa ống xả.

Không đủ áp lực đẩy nước lên có thể do bạn chọn máy bơm chìm nước thải không phù hợp với độ sâu và áp lực đẩy nước lên hoặc có thể là do vỡ ống xả.

Máy bơm đang làm việc dừng đột ngột

Người sử dụng cần kiểm tra nguyên nhân sau:

  • Nguồn điện có bị mất hay mất pha đối với bơm chìm 3 pha hoặc kiểm tra dây dẫn có bị hư hỏng hay không.
  • Bể chứa bị cạn nước, bánh xe công tác bị lỏng hoặc vỡ
  • Động cơ quá tải dẫn đến cháy động cơ.

Cần phải ngắt hoàn toàn điện đấu với máy bơm trước khi thực hiện kiểm tra sự cố để để đảm bảo an toàn.

Tiêu thụ nhiều nguyên liệu hơn bình thường

  • Do ổ trục bị mòn hoặc khô dầu mỡ
  • Do bánh công tác bị cọ sát vào vỏ bơm gây ra hoạt động khó khăn cho bộ phận này lên kéo dòng điện nhiều hơn
  • Trong nước thải có chứa nhiều cát và các vật rắn khác

Cách khắc phục các nguyên nhân trên là bạn có thể tháo bơm ra và điều chỉnh lại bánh công tác, thay ổ trục hoặc tra dầu mỡ vào ổ trục.

Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về bán máy khuấy sơn

Nếu quý khách hàng có nhu cầu sử dụng hay muốn biết thêm thông tin về máy bơm chìm nước xin vui lòng liên hệ với chúng tôi công ty TNHH Vimex 0989.775.196