Đặt banner 324 x 100

Giá Đất Thổ Cư Ở Nông Thôn




Ở thành phố lớn, khi các chung cư cao tầng liên tiếp vướng phải những “lùm xùm”. Nhiều người đã chuyển sang tìm mua đất thổ cư làm nơi sinh sống hoặc đầu tư. Người nhiều tiền thì lựa chọn những mảnh đất trong nội thành. Người ít tiền thì đi “soi” vùng ven. Thế nhưng điều trớ trêu là không ít người đã rơi vào cảnh “tiền mất tật mang”. Khi bỏ tiền mua đất, nhưng không thể nào xây nhà hoặc chuyển nhượng. Dưới đây là những kinh nghiệm mua giá đất thổ cư ở nông thôn rẻ để chúng ta có thể mua được một thửa đất thổ cư “sạch”.

>> Xem thêm: Đất thổ cư hà đông
Tìm hiểu thông tin chung về khu đất
Việc đầu tiên nên làm khi quyết định mua một mảnh đất thổ cư. Là cần phải tìm hiểu thật kỹ khu đất đó thuộc diện như thế nào. Đường xá có thuận tiện hay không, khu dân sinh có tốt không. Cuộc sống ở đó sẽ rất thuận tiện nếu như mảnh đất gần trường học, chợ, bệnh viện…
Ngoài ra, cần phải rất chú ý đó là các vấn đề về pháp lý như mảnh đất cần mua. Có nằm trong diện quy hoạch, giải tỏa của khu vực hay không. Chúng ta cũng nên kiểm tra hồ sơ địa chính cấp xã, huyện. Hoặc Sở Tài Nguyên và Môi trường xem khu vực đó có dự án nào không.
Lăn tay công chứng
Đến ngày làm “hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất”. Bạn nên yêu cầu “lăn tay tại phòng công chứng” khi bạn giao hết số tiền còn lại (giữ lại một bản)
Chỉ có đất đã có sổ riêng thì bên bán mới dám dẫn bạn đến phòng công chứng để lăn tay. Điều này, giúp bạn tránh được những trường hợp mà pháp luật không công nhận. Đó là: “tránh được tình trạng mua bán dưới hình thức sổ chung, giấy tay”.
>> Xem thêm: Bất động sản thanh xuân

Hợp đồng mua đất phải có chữ ký của tất cả những người có liên quan
Khi mua đất, cần thận trọng trong những vấn đề liên quan tới hợp đồng mua đất. Như hợp đồng phải có chữ ký xác nhận của cả chồng và vợ (bên bán). Bố mẹ, con cái, anh chị em trong gia đình (xem trong sổ hộ khẩu gia đình). Nhằm tránh tranh chấp về tài sản sau đó. Đặc biệt, hợp đồng này phải có xác nhận của cơ quan công chứng.

 

Thông tin liên hệ


: Atho0387129405
:
:
:
: