Đặt banner 324 x 100

Vay vốn kinh doanh – Những điềm bạn cần biết


Trước khi bắt đầu khởi nghiệp, điều tất yếu và quan trọng nhất đó chính là vốn. Vốn kinh doanh có thể đến từ nhiều nguồn chẳng hạn như vốn có sẵn, vốn đi vay, vốn đi mượn, hùn vốn, v.v. Nếu như bạn đang chưa tìm được nguồn vốn đủ để kinh doanh bên cạnh vốn có sẵn thì bạn có thể tham khảo những hình thức vay vốn kinh doanh xem phương án vay vốn nào phù hợp với bạn nha. kinh nghiem lap nghiep xin gợi ý đến các bạn những hình thức cơ bản và chúng ta cùng nhau bàn luận nhé.

Vay vốn kinh doanh là gì
Vay vốn kinh doanh là hình thức vay tiền làm vốn nhằm mục đích hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh trong tương lai hoặc hiện tại. Khi được chấp thuận hồ sơ vay vốn kinh doanh thì bên phía cho vay vốn sẽ giải ngân theo hình thức tiền mặt hoặc chuyển khoản, 1 lần hoặc nhiều lần cho đến khi người vay nhận đủ khoản vay. Nói tóm lại vay vốn là hình thức mượn tiền từ 1 cá nhân hoặc tổ chức có trả lãi.

Các hình thức vay vốn kinh doanh hiện nay
Hiện nay để vay vốn bạn có thể tìm đến rất nhiều nguồn tài chính chẳng hạn như: ngân hàng, các tổ chức tín dụng, cá nhân, v.v. Tuy nhiên nhìn chung, hình thức cho vay vốn kinh doanh phổ biến là vay vốn tín chấp và vay vốn thế chấp tài sản. Cụ thể như sau
+ Vay tín chấp để kinh doanh: bạn đi vay tiền ở 1 tổ chức nào đó nhưng không có tài sản thế chấp
+ Vay thế chấp tài sản để kinh doanh: tổ chức tín dụng sẽ định giá tài sản và cho bạn vay vốn kinh doanh dựa trên giá trị tài sản.
Hiện nay đa số các dự án mà đang cần vay vốn để kinh doanh thường sẽ chọn hình thức vay thế chấp tài sản. Lý do vì vay thế chấp tài sản bạn sẽ vay được nhiều hơn, có nhiều ưu đãi hơn. Còn vay tín chấp chỉ có thể vay được số tiền nhỏ, có thể không đủ với quy mô kinh doanh của bạn.
Trong giới hạn video này, #BlogKhởiNghiệp chỉ đề cập đến những tổ chức tín dụng được cấp phép, chúng ta không bàn đến những cá nhân cho vay ở ngoài nhé.

Điều kiện để vay vốn kinh doanh
Vay vốn kinh doanh sẽ là chìa khoá để bạn vận hành công việc kinh doanh của bạn nếu bạn sử dụng vốn đi vay hợp lý. Điều kiện để vay vốn kinh doanh sẽ được chia theo từng hình thức vay vốn kinh doanh.
A, Đối với vay thế chấp tài sản để kinh doanh

1/ Điều kiện về tài sản thế chấp thông thường
-Không vướng, tranh chấp, không bị kê biên, không thuộc diện quy hoạch của các cơ quan nhà nước.
-Giấy tờ pháp lý rõ ràng, phải có bản gốc, không tẩy xóa, các trang bổ sung phải có đầy đủ và được cơ quan chức năng đóng dấu giáp lai cùng với trang chính.
-Tài sản thỏa các điều kiện khác của một số Ngân hàng. Ví dụ: một số ngân hàng không nhận tài sản dưới 30 mét vuông, địa chỉ hẻm quá nhiều ngách, v.v
-Giá trị tài sản đủ đảm bảo cho khoản vay theo tỷ lệ quy định.

2/ Điều kiện về thu nhập đáp ứng khả năng trả nợ hằng tháng như
Thu nhập từ lương
Thu nhập từ cho thuê
Thu nhập từ kinh doanh và đầu tư
B, Đối với vay tín chấp để kinh doanh
Nhìn chung vay tín chấp để kinh doanh các điều kiện sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với vay thế chấp. Bên cho vay chỉ cần xét duyệt dựa trên uy tín của người đi vay để đưa ra hạn mức được vay. Các điều kiện để vay tín chấp bao gồm:
• Độ tuổi: từ 20 đến 55 với nữ và 20 đến 55 với nam.
• Không có nợ xấu.
• Có thu nhập từ lương đủ khả năng trả nợ.

Hồ sơ vay vốn kinh doanh gồm những gì?
Hồ sơ vay vốn kinh doanh cũng được phân loại theo hình thức vay tín chấp hay vay thế chấp. Dù là hình thức vay nào thì bạn cũng cần đáp ứng đủ 1 số điều kiện bắt buộc.
+ Vay thế chấp tài sản cần hồ sơ vay vốn gồm:
• Đơn đề nghị vay vốn kiêm phương án trả nợ.
• Hộ khẩu/giấy chứng nhận tạm trú.
• CMND/hộ chiếu.
• Giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng.
• Giấy tờ liên quan đến tài sản bảo đảm/bảo lãnh.
• Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn (không bắt buộc).
• Các giấy tờ khác theo quy định ngân hàng.
+ Vay tín chấp cần hồ sơ vay vốn gồm
• Bản chính đơn đề nghị vay vốn và hợp đồng vay vốn theo mẫu riêng của tổ chức tín dụng
• Bản sao chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/ hộ chiếu còn hiệu lực.
• Bản sao Hộ khẩu/ Giấy tạm trú/ KT3 của khách hàng.
• Giấy xác nhận độc thân nếu chưa kết hôn/ giấy đăng ký kết hôn nếu có

Những lưu ý khi vay vốn kinh doanh
Khi quyết định vay vốn kinh doanh, bạn cần lập ra 1 kế hoạch trả nợ hợp lý để tránh tình trạng không có khả năng trả nợ khiến tên của bạn bị rớt vào nhóm nợ xấu sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn khi muốn vay tiếp theo.
Đồng thời trước khi vay vốn kinh doanh bạn cũng cần tham khảo nhiều ngân hàng, nhiều bạn bè xem tổ chức tín dụng nào có mức lãi suất tốt nhất.

Nếu có thể huy động được những nguồn vốn khác không cần trả lãi như mượn người thân, mượn bạn bè thì bạn nên ưu tiên trước khi vay ngân hàng.

Vay vốn kinh doanh là hình thức được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Trên thị trường có rất nhiều tổ chức tín dụng uy tín và cả những tổ chức tín dụng đen, bạn phải tham khảo thật kỹ để tránh rơi vào bẫy tín dụng đen. Có rất nhiều nơi có thể cho vay vốn để kinh doanh, nhưng bạn cần tỉnh táo xem xét thật kỹ để không vướng phải những phiền toái không đáng. cach lam giau còn thiếu sót gì trong video này không, các bạn hãy góp ý nhé. Video hôm nay đến đây là hết, cảm ơn các bạn đã theo dõi hết video này, xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong video vào ngày mai.