Đặt banner 324 x 100

Nên theo học Lập trình web hay Lập trình mobile


Bạn có phân biệt được sự khác nhau giữa lập trình web và lập trình mobile không? Mặc dù 2 vị trí này thường bị nhầm lẫn, tuy nhiên, chúng hoàn toàn khác nhau và mỗi công việc đòi hỏi các kỹ năng chuyên môn khác nhau. Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn từng công việc trong 2 lĩnh vực này để xem đâu là lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất dành cho bạn.

Lập trình mobile

Vai trò chính của lập trình mobile là tạo và duy trì các ứng dụng chức năng, thân thiện với người dùng để sử dụng trên thiết bị di động. Để thực hiện điều này, các lập trình viên mobile thường chịu trách nhiệm nghiên cứu, thiết kế, phát triển và thử nghiệm các ứng dụng di động trước khi phát hành. Sau khi ứng dụng đã được xuất bản, họ sẽ cung cấp hỗ trợ bằng cách đánh giá ứng dụng, xác định các khu vực có vấn đề và thực hiện cập nhật nếu cần.

Lập trình web

Phát triển web liên quan đến việc sử dụng mã để tạo và duy trì cấu trúc cốt lõi của một trang web. Vai trò của lập trình viên website là xây dựng một trang web có chức năng, đáp ứng và thân thiện với người dùng dựa trên các ý tưởng và khái niệm do lập trình viên website tạo ra. Họ cũng chịu trách nhiệm thực hiện kiểm tra đảm bảo chất lượng trên mã của họ để phát hiện và loại bỏ bất kỳ lỗi nào.

Lĩnh vực lập trình web được chia thành 2 loại: lập trình backend và lập trình frontend. Trong đó, lập trình frontend tập trung vào phía giao diện của trang web — mọi thứ mà người dùng có thể nhìn thấy và tương tác. Phát triển backend giải quyết mọi thứ diễn ra ở phần cơ sở web, hỗ trợ lập trình frontend như máy chủ, cơ sở dữ liệu và ứng dụng.

Cách tốt nhất để bắt đầu sự nghiệp lập trình web hoặc lập trình mobile là tham gia vào các khóa học đào tạo bởi các chuyên gia trong ngành để tăng khả năng thực chiến hoặc đăng ký vào bootcamp. Đây được coi là một giải pháp thay thế hợp lý cho việc theo học các trường đại học. Các chương trình này tập trung vào kỹ năng này hoạt động theo một lịch trình chuyên sâu để giúp bạn sẵn sàng cho sự nghiệp chỉ trong vài tháng. Việc tập trung rèn luyện các kỹ năng mà các nhà tuyển dụng cần sẽ giúp bạn nhanh chóng kiếm được công việc phù hợp, tiết kiệm thời gian học và biết mình yếu kém ở đâu mà nhanh chóng khắc phù. Thông thường, ngoài các bạn vừa tốt nghiệp THPT, thì đây cũng là sự lựa chọn hợp lý dành cho các bạn trái ngành và đang muốn theo đuổi công việc lập trình.

Thông tin liên hệ


: minhanh2k
: Cao Anh My
: 0865339653
: nhân viên văn phòng