Đặt banner 324 x 100

[Update] Quảng cáo trên tiktok có hiệu quả không?


Quảng cáo trên tiktok có hiệu quả không -Tik Tok hiện nay trên thị trường đang là một nền tảng tiềm năng và phát triển của các nhãn hàng, cũng là một sân chơi mới cho những Freelance sáng tạo nội dung, phân phối quảng cáo đến các đối tượng mục tiêu. Quảng cáo TikTok là một hình thức đang được phổ biến và nhiều thương hiệu lựa chọn để kết nối cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Vậy bạn có biết quảng cáo trên tiktok có hiệu quả không, bài viết dưới đây ITP Group sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc cần biết nhé!

Quảng cáo Tik Tok là gì?

Quảng cáo Tik Tok hiện đang là một hình thức quảng cáo video, được tài trợ trên ứng dụng Video Tik Tok. Người dùng sẽ lướt xem video, những quảng cáo sẽ được ưu tiên hiển thị dạng video ở cuối, sẽ là một hành động quảng bá sản phẩm hay một hành động bất kỳ tùy theo người sáng tạo nội dung cho video đó.

Khi người dùng nhấp vào đường link sẽ xuất hiện sang một trang web khác hoặc phải cài đặt ứng nào đó. Phí quảng cáo Tik Tok sẽ tính tại thời điểm, người dùng nhấp vào đường link quảng cáo và đi đến trang đích đã được định sẵn.

Quảng cáo Tik Tok ngày nay đang là xu thế trong các chiến dịch quảng cáo 

Quảng cáo Tik Tok một video sẽ kéo dài từ 10s đến 1 phút, tùy theo Freelance lên nội dung cho video của họ, thường sẽ là những video giải trí, hướng dẫn nấu ăn, review đồ ăn hay âm nhạc… Chạy quảng cáo Tik Tok sẽ tiếp cận được một số lượng khách hàng tiềm năng, phù hợp với những ngành nghề, thương hiệu hiện nay.

Quảng cáo trên tiktok có hiệu quả không?

1.Yếu tố kỹ thuật

Để đánh giá được quảng cáo trên tiktok có hiệu quả không? Bạn cần tìm hiểu những yếu tố dưới đây như sau:

  • Nội dung quảng cáo thu hút không?
  • Đặt ra target khách hàng cụ thể
  • Ngân sách chạy quảng cáo như thế nào?
  • Chiến lược có tốt hay không?
  • Đã có kinh nghiệm chạy quảng cáo không?
  • Quá trình chạy có theo dõi tối ưu quảng cáo không?
Quảng cáo trên tiktok có hiệu quả không- dựa vào yếu tố kỹ thuật 

Quảng cáo Tik Tok sẽ mang lại nhiều kết quả khác nhau cũng như được quyết định bởi những yếu tố khác nhau. Vì như thế, khi đặt ra câu trả lời chạy quảng cáo Tik Tok có hiệu quả hay không sẽ rất khó khăn, nếu doanh nghiệp áp dụng các bước trên không tốt thì kết quả chạy quảng cáo Tik Tok sẽ không hiệu quả.

2. Nhu cầu khách hàng

Tik Tok hiện nay đa phần những bạn Freelance đều là những bạn trẻ tuổi, vậy sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  • Trường hợp 1: Những sản phẩm, dịch vụ sẽ dành cho giới trẻ. Vì vậy khi đầu tư ngân sách cho chiến dịch để chạy quảng cáo Tik tok sẽ có khả thi hơn và cơ hội thành công sẽ cao hơn.
  • Trường hợp 2: Một số dịch vụ, sản phẩm không dành cho giới trẻ. Nếu doanh nghiệp vẫn chọn kênh Tik Tok để chạy quảng cáo thì cơ hội thành công sẽ không thành công và không được đảm bảo.

3. So sánh với những kênh quảng cáo khác

So với những kênh quảng cáo online khác như:Facebook, Zalo, Youtube, Google… thì những kênh này quảng cáo đang ở mức khách hàng đạt ngưỡng cao. Khi chạy quảng cáo ở các này thì vẫn có thể tăng lên, việc quảng cáo sẽ tăng còn lượng khách hàng sẽ giảm và hiệu quả cũng giảm theo.

[caption id="attachment_3869" align="aligncenter" width="750"]Quảng cáo trên tiktok có hiệu quả không- dựa vào so sánh với các kênh quảng cáo khác

Còn với chạy quảng cáo Tik Tok thì sẽ khác vì đây là một nền tảng mới, chưa có nhiều nhà quảng cáo trên thị trường này. Xuất hiện lượng khách hàng tiềm năng mới và có nhu cầu mua sắm cao, lúc này có hội quảng cáo ngày càng tăng, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nếu như so sánh kết quả quảng cáo Tik Tok với những kênh quảng cáo khác thì quảng cáo Tik Tok sẽ được đánh giá cao hơn.

Tại sao nên lựa chọn quảng cáo Tik Tok?

Có lượng người dùng tham gia nhiều

Nữa năm 2018, Tik Tok đã được người dùng tải xuống với 104 triệu lượt tại cửa hàng App Store, vượt qua các kênh mạng truyền thông xã hội như Facebook, Zalo, Instagram.Tại Việt Nam, Gen Z hiện nay đang phát triển rất nhiều trên thị trường, một thế hệ mới mà nhiều Marketer tiếp cận. Đây là một nền tảng có nhiều tiềm năng lớn để thực hiện các chiến dịch hiệu quả nhất.

Tik Tok đang đứng thứ hạng 3 tại thị trường Việt Nam, với lượt tải trang cả hai nền tảng IOS, Android với 12 triệu người dùng sử dụng theo báo cáo của các nhà mạng. Như thế, các thương hiệu cần đưa ra một chiến dịch truyền thông rõ ràng nhất là có thể thực hiện được chiến dịch quảng cáo Tik Tok và tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng nhất.

Thu hút khách hàng bằng nội dung sáng tạo

Đa phần người dùng của Tik Tok là những người trẻ, có xu hướng thể hiện bản thân của mình cho người khác thấy rất cao, đặc điểm mà Tik Tok có là có thể đáp ứng toàn bộ thị hiếu này cho giới trẻ.

Đa phần các Freelance đều ở lứa tuổi dưới 30, có khả năng bắt trend, sử dụng mạng xã hội nhanh chóng, các thiết bị điện tử được xem như không thể thiếu đối với người dùng. Người dùng sẽ có những sở thích khác nhau như: làm đẹp, nấu ăn, du lịch… đặc biệt là quan tâm đến những vấn đề xã hội.

Thu hút khách hàng bằng nội dung sáng tạo thông qua kênh quảng cáo Tik Tok 

Freelancer có thể phát huy sự sáng tạo của mình với những chủ đề khác nhau để truyền thông đến mọi người. Quảng cáo Tik Tok sẽ giúp các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh tiếp cận đúng mục tiêu đối tượng khách hàng, tiếp cận với nhiều nội dung sáng tạo có sức ảnh hướng cao và mang lại nhiều trào lưu. Từ đó việc chạy quảng cáo Tik Tok sẽ mang lại nhiều hiệu quả và chiến dịch Marketing sẽ thành công hơn.

>>> Đọc thêm: Quảng cáo Email Marketing và cách tìm dịch vụ chạy quảng cáo tốt nhất

Sức lan tỏa rộng rãi

Tik Tok sẽ được tạo ra từ những video ngắn nhưng mang đầy đủ nội dung, sẽ tác động tốt đến sự tiếp nhận của người dùng. Những video được triển khai với nhiều ý tưởng hấp dẫn, thu hút, ấn tượng thì sẽ trở thành trào lưu và lan truyền rộng rãi.

Ngoài ra, số lượng người dùng Tik Tok sử dụng đáng kể nên sức ảnh hưởng đến thương hiệu  khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Tik Tok, khả năng phát triển mạnh trên thị trường rất lớn.

Những lưu ý khi doanh nghiệp chạy quảng cáo Tik Tok

Lựa chọn sản phẩm chất lượng

Dựa vào những đặc điểm và các đối tượng người dùng Tik Tok sẽ dễ dàng nhận thấy những sản phẩm nào được bán chạy nhất như sau:

  • Sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da, đồ make up…
  • Sản phẩm liên quan đến đời sống hàng ngày như: case điện thoại, quần áo, các loại giày dép…
Một trong những lưu ý khi quảng cái Tik Tok là chọn sản phẩm chất lương 

Khi bạn muốn chạy quảng Tik Tok cần phải xem thông tin kỹ càng, sản phẩm đó có phù hợp với các đối tượng người dùng Tik Tok hay không. Đầu tiên, bạn có thể tạo một profile mới, sau đó dành một chút thời gian lướt newfeed của Tik Tok xem trên đó có những mặt hàng như thế nào. Vì tệp đối tượng chủ yếu là giới trẻ nên những ngành dịch vụ cao cấp khác như: bất động sản, vé máy bay, thẩm mỹ viện hay nội thất… sẽ không hoạt động tốt khi chạy quảng cáo Tik Tok.

>>> Tham khảo bài viết: Mẹo chọn thuê chạy quảng cáo Facebook chất lượng và uy tín

Đọc kỹ chính sách hướng dẫn của Tik Tok

Tương tự Facebook, Google,…. Tik Tok cũng sẽ có chính sách quảng cáo riêng biệt. Chính sách này sẽ khá giống với chính sách quảng cáo Facebook, những sản phẩm liên quan đến Y dược… đều phải có giấy đăng ký kinh doanh, chứng nhận của doanh nghiệp thì Tik Tok mới có thể duyệt cho bạn. Đa số những sản phẩm này tại Việt Nam đều không rõ nguồn gốc và hiệu quả không rõ ràng thì tỉ lệ duyệt rất thấp. Tốt nhất các bạn nên đọc kỹ các chính sách khi bắt đầu chạy quảng cáo Tik Tok nhé.

Landing Page phải có đầy đủ thông tin doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp chạy quảng cáo Tik Tok với mục đích chính là bán hàng. Khi khách hàng nhấn vào đường link liên kết sẽ xuất hiện sang một Landing Page hoặc Website cụ thể sẽ được hiện ra. Ở Landing Page hoặc Website phải có đầy đủ thông tin của doanh nghiệp như: email, số điện thoại, địa chỉ… của doanh nghiệp thì tỷ lệ duyệt quảng cáo sẽ cao hơn.

 

Landing page thể hiện đầy đủ thông tin của sản phẩm  

>>> Xem thêm về landing page: Cách SEO Landing Page lên Top Google bền vững nhất 2022 

Một số kinh nghiệm khi chạy quảng cáo Tik Tok

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi các bạn chạy quảng cáo Tik Tok, sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đạt kết quả tốt và tăng hiệu quả quảng cáo nhất:

  • Hợp tác với Freelancer được nhiều người biết đến để quảng cáo thương hiệu của bạn rộng rãi hơn.
  • Tạo ra một kênh Tik Tok riêng biệt, ít nhất có 3 nội dung mỗi ngày và trong số đó có ít nhất một nội dung về sản phẩm của bạn.
  • Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch của bạn lên các diễn đàn mạng xã hội khác
  • Tạo ra các trào lưu mới trên Tik Tok

Trên đây là một số thông tin mà ITP Group chia sẻ đến các bạn về quảng cáo trên tiktok có hiệu quả không, giúp doanh nghiệp của bạn đạt hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Bạn hãy áp dụng cách chạy quảng cáo Tik Tok này để giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng. Các bạn có thể tham khảo Fanpage của ITP Group để xem thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

>> Các dịch vụ có liên quan:

Dịch vụ thiết kế Website Wordpress chuẩn SEO và giá rẻ
Dịch vụ quảng cáo Bất Động Sản trọn gói chuyên nghiệp
Dịch vụ SEO từ khóa giá rẻ uy tín và chuyên nghiệp nhất