Đặt banner 324 x 100

C ++ - Ngôn ngữ lập trình game dễ học


Ngôn ngữ lập trình C ++ được phát triển vào năm 1979 và tiếp tục được sử dụng để phát triển trò chơi cho đến ngày nay. Với các ngôn ngữ lập trình game mới hơn như Java, các nhà phát triển mới bắt đầu có thể tự hỏi liệu họ có nên học một ngôn ngữ cũ hơn như C ++ hay không. Câu trả lời của chúng tôi là có. Trên thực tế, chúng tôi khuyên bạn nên học C ++ ngay cả khi bạn không quan tâm đến việc phát triển trò chơi.

C ++ là một ngôn ngữ trung gian. Các ngôn ngữ trung gian cung cấp cả các thành phần ngôn ngữ cấp thấp và cấp cao. Các thành phần cấp thấp cho phép bạn truy cập trực tiếp và nói chuyện với phần cứng của máy. Các thành phần cấp cao cung cấp các yếu tố trừu tượng làm cho mã giống “con người” hơn là viết mã máy. Một ngôn ngữ trung gian kết hợp tốt nhất của cả hai thế giới.

C ++ được sử dụng trong nhiều trò chơi điện tử AAA và công cụ chơi game vì lý do chính đáng. Khả năng lập trình cấp thấp của nó mang lại mức độ linh hoạt cao mà các ngôn ngữ lập trình game cấp cao hơn như Python và C # không có sẵn. Do tính linh hoạt và tương tự như mã máy, C ++ rất tuyệt vời để tối ưu hóa hiệu suất, điều này rất quan trọng trong bối cảnh của trò chơi.

Các nhà phát triển trò chơi đã xây dựng trò chơi với C ++ trong nhiều thập kỷ. C ++ cho phép bạn phát triển trò chơi trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm Windows, Mac, Linux, Android và iOS. Bạn cần một công cụ trò chơi để tạo trò chơi và C ++ được sử dụng trong nhiều công cụ trò chơi 2D và công cụ trò chơi 3D. Ví dụ, Godot và Unreal Engine sử dụng C ++ làm ngôn ngữ kịch bản của chúng. Công cụ trò chơi Unity được viết bằng C #, nhưng ngôn ngữ thời gian chạy của nó là C ++. Hiện tại, nhiều API chơi game được viết bằng C ++. Tuy nhiên, sự phổ biến của nó không phải là lý do khiến nó trở nên tuyệt vời để phát triển trò chơi.

C ++ có lợi thế rõ rệt cho việc phát triển trò chơi khi đảm bảo hiệu suất cao. Hiệu suất cao (tức là độ trễ tối thiểu) là một yêu cầu thiết yếu đối với thiết kế trò chơi. Trong quá trình chơi, một số đối tượng cần di chuyển trong một giây nhất định. Ngay cả một giây chậm trễ nữa cũng có thể phá vỡ sự đắm chìm của người chơi. Vì C ++ cho phép bạn nói chuyện với phần cứng máy, bạn có thể thao tác phần cứng và kiểm soát việc quản lý bộ nhớ để tối ưu hóa tốc độ cho các ứng dụng.

Thông tin liên hệ


: minhanh2k
: Cao Anh My
: 0865339653
: nhân viên văn phòng